'Chương trình Xanh' của một thành phố ở Philippine yêu cầu những cặp đôi đăng ký kết hôn phải trồng cây xanh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là một phần của sáng kiến ​​thúc đẩy không gian công cộng xanh hơn, một thành phố ở Philippines hiện đang yêu cầu mỗi cặp đôi đăng ký kết hôn phải trồng năm cây xanh.

Vào tháng 12/2020, thành phố Borongan ở tỉnh Đông Samar, Philippines, đã lên Facebook để công bố bước đệm mới thân thiện với môi trường cho các cặp đôi đã đính hôn.

Epoch Times Photo
Creightania Coles (trái) và bạn đời Jay-Ar Tavera. (Được sự cho phép của Văn phòng Thông tin Thành phố Borongan)

Thị trưởng Jose Ivan Dayan C. Agda, phối hợp với ông Mark Lucio Cortado thuộc Văn phòng Dân số Thành phố, đứng đầu sáng kiến ​​hỗ trợ chương trình “Xanh, Xanh, Xanh” của Bộ Ngân sách và Quản lý.

Sáng kiến ​​yêu cầu “mỗi cặp vợ chồng đăng ký giấy phép kết hôn phải trồng 5 cây Barok (tên khoa học: Ceriops tagal) tại các khu vực được chỉ định bởi Văn phòng Tài nguyên và Môi trường Thành phố”.

Epoch Times Photo
Estephine Joy Ecle (trái) và bạn đời của cô, Jaime Basilga. (Được sự cho phép của Văn phòng Thông tin Thành phố Borongan)

Hai cặp đôi đầu tiên tham gia vào chương trình đã trồng cây của họ vào cuối tháng 12.

Jay-Ar Tavera và vợ anh, Creightania Coles, đã rất vui khi được tham gia chương trình. Tavera và Coles đã trồng cây barok, còn được gọi là cây đước Ấn Độ, dọc theo đại lộ ở khu vực lướt sóng tại Bãi biển Baybay, theo CNN đưa tin.

Trong khi đó Estephine Joy Ecle và bạn đời của cô, Jaime Basilga Jr., cũng rất thích tham gia chương trình, và Ecle ca ngợi hoạt động này là “một hình thức gắn kết trước khi chúng tôi kết hôn”.

Cả hai cặp đôi đã kết hôn trước sự chứng kiến của Thị trưởng Agda vào ngày 23/12/2020.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Văn phòng Thông tin Thành phố Borongan)

Anh Tavera nói: “Chúng tôi rất vui khi biết về dự án này, sáng kiến ​​này thực sự tốt. Chúng tôi tin rằng mỗi người trong chúng ta nên quan tâm đến môi trường của mình hơn. Chúng ta có thể chưa nhìn thấy kết quả ngay bởi vì những cái cây vẫn còn nhỏ, nhưng tôi khá chắc rằng 5 đến 10 năm nữa chúng ta sẽ thấy hiệu quả của những gì dự án đã thực hiện”.

Chương trình đã được cư dân mạng, người dân và những người thông thái trên mạng xã hội ca ngợi vì mục đích tốt đẹp của dự án.

Epoch Times Photo
Estephine Joy Ecle (Được phép của Văn phòng thông tin thành phố Borongan)

Tuy nhiên, thành phố Borongan không phải là thành phố đầu tiên của Philippines áp dụng sáng kiến ​​trồng cây đối với các cặp đôi đã đính hôn. Hoạt động này đã có mặt ở các thành phố Cavite, Baguio và Tagaytay.

Một đại diện của Văn phòng Thông tin Thành phố Borongan nói với The Epoch Times qua mạng xã hội rằng: “[Sáng kiến] này phù hợp với việc Thị trưởng Jose Ivan Dayan C. Agda thúc đẩy giới thiệu thêm các dự án EbA (Thích ứng với Hệ sinh thái) trong năm nay, kể từ thành phố Borongan nằm ở một trong những khu vực dễ bị tổn thương về khí hậu nhất của Philippines”.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Văn phòng Thông tin Thành phố Borongan)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

'Chương trình Xanh' của một thành phố ở Philippine yêu cầu những cặp đôi đăng ký kết hôn phải trồng cây xanh