Chuột 'khổng lồ' tràn vào khu nhà cao cấp ở Argentina

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chuột Capybara là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới. Chúng trông rất ngộ nghĩnh, xinh xắn và dễ thương. Mặc dù loài chuột “khổng lồ” này được nhiều người yêu thích nhưng khi chúng tràn vào một cộng đồng cao cấp ở Argentina, cư dân địa phương có thể gặp rắc rối. Một số người cho rằng đây là một cuộc phản công của tự nhiên, và Capybara đang muốn lấy lại môi trường sống ban đầu.

Theo The Guardian Anh đưa tin, Nordelta là một cộng đồng cao cấp ở phía Bắc của tỉnh Buenos Aires, Argentina. Hầu hết cư dân ở đây là những người giàu có.

Trong những tuần gần đây, một số lượng lớn những con Capybaras đã đột nhập vào khu cộng đồng này. Chúng không chỉ phá hoại vườn và cỏ cây, cắn bị thương chó con, mà còn gây ra tai nạn giao thông và phân của chúng cũng trở thành một phiền phức lớn.

Chuột Capybara hay còn gọi là chuột lang nước có tập tính xã hội cao, chúng sống theo bầy đàn, khoảng 20 con một đàn. Một con Capybara trưởng thành trung bình dài 1 mét, cao 60cm, và nặng đến 60 kg.

Do bị chuột Capybara xâm chiếm với số lượng đông đảo, một vài cư dân của Nordelta đã mang theo súng ra khỏi nhà, để “tuyên chiến” với những con chuột “siêu to khổng lồ” này. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng ở Argentina lên tiếng ủng hộ những con Capybara “lấy lại” môi trường sống của chúng.

Chuột Capybara trưởng thành trung bình dài 1 mét, cao 60cm, và nặng đến 60 kg.(Ảnh: Getty Images)
Chuột Capybara trưởng thành trung bình dài 1 mét, cao 60cm, và nặng đến 60 kg.(Ảnh: Getty Images)

Nordelta được xây dựng trên vùng đất ngập nước của sông Paraná, con sông lớn thứ hai ở Nam Mỹ. Mặc dù khu Nordelta cao cấp có tầm nhìn tuyệt vời, nhưng các tòa nhà của nó đã phá hủy môi trường sinh thái và bị chỉ trích bởi các nhà bảo vệ môi trường.

Nhà sinh thái học nổi tiếng người Argentina là Enrique Viale cho rằng, việc coi loài Capybara “xâm phạm” cộng đồng là không đúng, mà chính Nordelta đã xâm phạm môi trường sinh thái của loài chuột Capybara.

Thông thường loài chuột Capybara khá hiền lành và thân thiện với người và những loài động vật khác.

Ông Viale nói rằng, các toà nhà của Nordelta làm ảnh hưởng đến khả năng thoát nước của vùng đất này, khi thời tiết khắc nghiệt xảy ra, những khu vực nghèo hơn xung quanh sẽ bị ngập lụt. Và đương nhiên, người nghèo là những người phải trả giá.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuột 'khổng lồ' tràn vào khu nhà cao cấp ở Argentina