Chuyên gia cảnh báo: Đừng mua áo tắm 'màu này' cho con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè sắp đến, nhiều bậc cha mẹ sẽ đưa con đến bể bơi hoặc bãi biển để vui chơi, nhưng bạn phải chú ý nhiều hơn đến việc chọn áo tắm cho con! Một huấn luyện viên bơi lội ở Mỹ mới đây đã cảnh báo không nên mua đồ bơi màu xanh cho trẻ em, bởi màu này sẽ khiến trẻ khó bị phát hiện dưới nước.

Nicole Scarnati, 32 tuổi, ở Spring Hill, Fla., là huấn luyện viên dạy bơi cho trẻ em được chứng nhận. Cô có hai con gái, 8 tuổi và 2 tuổi.

(Được phép của Nicole Scarnati)
(Được phép của Nicole Scarnati)

Gần đây, cô đã đăng một đoạn video ngắn trên nhiều nền tảng xã hội quay cảnh cô con gái út đang bơi trong hồ bơi trong bộ đồ tắm màu xanh lam. Đoạn video cho thấy cơ thể của đứa trẻ gần như biến mất dưới nước khi cô bé mặc bộ đồ tắm cùng màu với môi trường. Video nhanh chóng trở nên phổ biến trên Internet.

Nicole nói với The Epoch Times: “Con gái tôi bơi giỏi. Con bé đôi khi chơi trên bậc thềm, đôi khi bơi trong hồ bơi và luôn ở trong tầm với của tôi".

"Nhưng trong một khoảnh khắc, con bé đã di chuyển ra xa các bậc thang hơn một chút và bơi một mình trong ba hoặc bốn giây. Phần lớn cơ thể của con bé ở dưới mặt nước, đặc biệt là khi mặt trời chiếu trên mặt nước và màu sắc của bộ đồ bơi con bé mặc khiến tôi khó có thể nhìn thấy rằng con bé đang thực sự ở dưới nước".

Video của Nicole đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng, với các bậc cha mẹ bị sốc khi nói rằng họ không bao giờ biết bộ đồ bơi màu xanh lam có thể có nguy cơ này, đồng thời cảm ơn huấn luyện viên bơi lội vì lời khuyên của cô ấy.

Nicole giải thích rằng cô ấy đã mua bộ đồ bơi màu xanh lam chỉ để quay video. Tính đến thời điểm hiện tại, video của Nicole đã có hơn 21 triệu lượt xem chỉ tính riêng trên Facebook.

Nicole nói: "Trong lĩnh vực giảng dạy của chúng tôi, mọi người đều biết rằng đồ bơi màu xanh lam 'hòa lẫn với nước gần như hoàn hảo', vì vậy nếu vì lý do nào đó, một đứa trẻ mặc đồ bơi màu xanh lam rơi xuống nước trong khi bơi không giỏi, hoặc điều gì đó đã xảy ra với cơ thể của chúng khiến chúng chìm xuống dưới mặt nước, đặc biệt là trong hồ bơi đông trẻ em, chúng ta sẽ không dễ phát hiện ra đứa trẻ".

"Trẻ em sẽ dễ nhận ra hơn nếu chúng mặc đồ bơi có màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như đèn neon, đỏ, vàng hoặc cam".

(Được phép của Nicole Scarnati)
(Được phép của Nicole Scarnati)

Nicole đã chia sẻ mẹo an toàn dưới nước thiết thực nhất này trên mạng xã hội, với hy vọng khuyến khích các bậc cha mẹ đưa ra những lựa chọn an toàn hơn cho con cái của họ. Cô đặc biệt cảnh báo các bậc cha mẹ đến từ các cộng đồng nông thôn, vì họ "có thể ít được tiếp cận với các huấn luyện viên chuyên nghiệp hơn".

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia cảnh báo: Đừng mua áo tắm 'màu này' cho con