Chuyên gia dinh dưỡng: Bài viết ‘Vì sao có nhân loại’ giúp tôi thay đổi góc nhìn về cuộc đời

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của nhà sáng lập Pháp Luân Công, ông Lý Hồng Chí, chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Karen Kramser nói rằng, bài viết đã giúp bà thay đổi quan điểm về cách tiếp nhận thử thách.

Giờ đây bà hiểu rằng, bản thân đang hoàn trả những nghiệp nợ trước kia thông qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống, và điều thực sự quan trọng là những điều tốt đẹp mà bà có thể có được trong quá trình đó vượt khổ vượt khó đó.

Chuyên gia dinh dưỡng Karen Kramser hiện là một người mẹ, người bà, với một gia đình hạnh phúc. Bà nói, cuộc sống luôn có những thử thách: một phút trước, mọi thứ dường như đang rất hoàn hảo, rồi chỉ một phút sau, thử thách lại xuất hiện.

Bà tin rằng, giống như hầu hết mọi người, bà đang trên một hành trình tâm linh.

“Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều đang trong quá trình hoàn thiện. Và bài viết này của Ngài Lý, người đã giải thích lý do tại sao con người lại tồn tại, thực sự đồng cảm với tôi rất nhiều, bởi vì trong suốt cuộc đời mình, tôi luôn nhận thấy có những trường hợp khi mọi thứ dường như đang hoàn hảo, thì đó là lúc thử thách tiếp theo xuất hiện. Và tôi đã nói chuyện với một số người bạn của mình, những người cũng nhận thấy những điều y như vậy trong cuộc sống. Và bài viết đã cho tôi một góc nhìn mới” - bà nói với NTD.

Bà nói thêm rằng, bài viết đã giúp bà không cảm thấy nản lòng khi những thách thức xuất hiện, bà thậm chí còn lùi lại một bước và suy ngẫm về lý do tại sao lại xảy ra tình huống khó khăn ấy, hoặc tại sao một ai đó lại có thể gây khó khăn cho bà.

Bà Kramser nói, giờ đây bà hiểu rằng bản thân cần phải xuất phát từ tình yêu thương, sự nhẫn nại và thấu hiểu khi đối mặt với những tình huống khó khăn, hoặc với những người gây ra sự khó khăn ấy.

Bà cũng giải thích về cách mà bà nhận ra rằng, có nhiều điểm tương đồng giữa đức tin Cơ Đốc giáo của mình và những lời giảng theo quan niệm phương Đông của Ngài Lý.

“Tôi cố gắng luôn giữ một tâm trí cởi mở… Tôi luôn tìm kiếm và học hỏi cách suy nghĩ và thực hành của các nền văn hóa khác cũng như của các tôn giáo khác” - bà cho biết.

Rút ngắn khoảng cách giữa truyền thống tâm linh của phương Đông và phương Tây

Kỹ sư phần mềm người Mỹ Alexander Ryan cho biết, ông cũng được truyền cảm hứng sau khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Ngài Lý Hồng Chí. Ông cũng muốn giới thiệu bài viết này tới bất kỳ ai đang “tìm kiếm câu trả lời”.

Theo quan điểm của mình, ông Ryan nói rằng nhân loại cần phải vươn tới một tầng thứ cao hơn và hãy ngừng việc tranh giành lợi ích của nhau. Ông cho rằng, công nghệ hiện đại của con người đang phát triển nhanh hơn các hệ thống đạo đức cần có. Với mức độ đạo đức ngày nay, con người sẽ khó có thể chế ngự những công nghệ kia.

Ông nói: “Tôi hy vọng rằng Pháp Luân Công… có thể mang truyền thống tâm linh của phương Đông và phương Tây xích lại gần nhau, để giúp nhân loại tránh bị hủy diệt”. Pháp Luân Công là một môn tu luyện tinh thần bắt nguồn từ Trung Hoa, và dựa trên nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn.

Ông Ryan giữ vững quan điểm rằng, nhân loại cần phải đoàn kết lại làm một để quan sát dáng vẻ chân thực của thế giới này. Ông cũng cho rằng nhân loại đang tìm kiếm câu trả lời tại sao thế giới lại trở thành như ngày nay.

“Tôi nghĩ rất nhiều – hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả người trên thế giới này, đang gặp khúc mắc về tinh thần, họ chỉ là những người tốt đang cố gắng để hiểu tại sao thế giới này lại có quá nhiều điều ác như vậy. Chúng ta không hiểu điều đó. Và vì vậy chúng ta đang tìm kiếm câu trả lời” - ông nói.

“Tôi muốn nói rằng chúng ta cần mở rộng trái tim và khối óc của mình để đón nhận quan điểm của người khác, nhờ đó chúng ta có thể tiến gần hơn đến chân lý”.

Theo Kos Temenes - The Epoch Times

Nam Phương biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia dinh dưỡng: Bài viết ‘Vì sao có nhân loại’ giúp tôi thay đổi góc nhìn về cuộc đời