Chuyên gia tâm lý: 3 thói quen buổi sáng giúp bạn vui vẻ cả ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có câu: "Buổi sáng là kế hoạch tốt nhất cho một ngày". Một số người sẽ sử dụng khoảng thời gian buổi sáng quý báu này để làm những việc cụ thể như đọc sách hoặc tập thể dục để bắt đầu một ngày tốt lành. Một số nhà tâm lý học gợi ý rằng, nếu bạn phát triển 3 thói quen này vào buổi sáng, bạn có thể khiến bản thân hạnh phúc hơn suốt cả ngày và làm việc hiệu quả hơn.

Theo CNBC, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phát triển những thói quen cụ thể vào buổi sáng có thể giúp giảm căng thẳng, tăng mức năng lượng và cải thiện năng suất trong công việc.

Nếu bạn muốn hình thành thói quen tốt vào buổi sáng nhưng không biết bắt đầu như thế nào, bạn có thể tham khảo gợi ý của chuyên gia tâm lý được nêu dưới đây:

Đặt mục tiêu cá nhân mỗi ngày

Jessica Jackson, nhà tâm lý học tại Sức khỏe hiện đại (Modern Health), một nền tảng sức khỏe tâm thần của Mỹ, cho biết kiểm tra email, lịch hoặc danh sách việc cần làm vào sáng sớm có thể làm tăng mức độ căng thẳng và khiến não bộ rơi vào tình trạng hoảng loạn. Trên thực tế, điều đó có hại nhiều hơn là có lợi.

Jackson gợi ý rằng mọi người nên ngồi yên lặng trong vài phút vào sáng sớm, hít thở sâu và chọn những từ đơn giản làm ý định trong ngày.

Bạn có thể chọn nói "Cảm ơn" để có một ngày tốt đẹp. (Pixabay)

Ví dụ, bạn có thể tự nhủ: "Ý định của tôi hôm nay là cảm thấy thành công" hoặc "Tôi muốn có một ngày tốt lành". Bạn cũng có thể chọn những từ mạnh mẽ như "cảm ơn" để định hướng cách bạn phản ứng với mọi việc xảy ra trong ngày.

Jackson cho biết, việc đặt mục tiêu cho một ngày trước khi đi làm có thể giúp bạn sắp xếp hành động phù hợp hơn với các giá trị của mình và tập trung vào các ưu tiên của mình. Quan trọng hơn, nó có thể khiến bạn hào hứng trước khi bắt đầu ngày mới, thay vì tập trung vào mọi thứ bạn phải hoàn thành trong ngày hôm đó.

Tránh xa điện thoại hoặc máy tính của bạn

Debbie Sorensen, nhà tâm lý học ở Colorado cho biết, việc nhìn vào điện thoại di động hoặc máy tính vào sáng sớm sẽ khiến não bộ bị phân tâm, nếu nhìn thấy thông tin tiêu cực cũng sẽ sinh ra phản ứng căng thẳng.

Vì vậy, tránh xa các thiết bị công nghệ như điện thoại hoặc máy tính vào buổi sáng là cách tốt nhất để khởi động lại bộ não của bạn.

Viết nhật ký giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. (Pixabay)

Ví dụ, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như đọc sách, viết nhật ký, đi bộ hoặc tập thể dục vào buổi sáng và lợi ích của những hoạt động không có công nghệ này sẽ kéo dài suốt cả ngày, Sorensen nói. Nó sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để giữ cho bạn có động lực suốt cả ngày và nó sẽ giúp bạn không bị căng thẳng.

Trong trường hợp của cô ấy, cô ấy thường đọc sách cùng con vào sáng sớm. "Đó thực sự là một khoảnh khắc ngọt ngào và bình yên, đó là khoảng thời gian quý giá mà tôi mong đợi, để lấy lại tinh thần trước khi đi làm", cô nói.

Làm cho buổi sáng vui vẻ

Pendergrass, một nhà tâm lý học cố vấn cho 500 công ty hàng đầu tại Hoa Kỳ, đã chỉ ra rằng làm một việc nhỏ khiến bạn vui vẻ hoặc cười vào mỗi buổi sáng có thể giúp tăng tiết endorphin, khiến bạn cảm thấy vui vẻ cả ngày.

Đó có thể là thực hiện một điệu nhảy trong 3 phút hoặc gọi cho một trong những người bạn thân nhất của bạn và nói: "Chào buổi sáng".

Pendergrass cho biết, tự chăm sóc bản thân một cách vui vẻ cũng quan trọng như bất kỳ điều gì khác. Cô thường xem những video về thiên nhiên giúp nâng cao tinh thần trước khi làm việc để cải thiện tâm trạng.

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes

Ngọc Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia tâm lý: 3 thói quen buổi sáng giúp bạn vui vẻ cả ngày