Chuyện hiếm có: Cô bé 9 tuổi tìm thấy chiếc răng 15 triệu năm tuổi của Cá mập khổng lồ Megalodon

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thợ săn hóa thạch 9 tuổi đến từ tiểu bang Maryland đã tình cờ tìm thấy một vật hiếm có khi đang tìm kiếm kho báu trên bờ biển hạt Calvert trên Vịnh Chesapeake: một chiếc răng khổng lồ của một con megalodon 15 triệu năm tuổi.

Vào ngày 25 tháng 12, Molly Sampson là một học sinh lớp 4 từ Southern Maryland đã đi tìm kiếm hóa thạch cùng với chị gái là Natalie. Molly, họ mặc nhiều lớp quần áo vì nhiệt độ gió lạnh bên ngoài là khoảng 10 độ F (tương đương -12 độ C) – và đôi ủng mới của cô bé chính là quà tặng giáng sinh.

Cô bé trao đổi với The Epoch Times rằng: “Sau khi có được đôi ủng này, cháu lội nước ra đến khoảng đầu gối, quan sát trong một khu vực nước mà trước đây cháu chưa bao giờ xem xét. Cháu nhìn xuống và thấy một cái răng nằm dưới đáy và cháu đã nghĩ đây là một giấc mơ.”

Molly tìm thấy chiếc răng của megalodon (Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Molly thấy thật khó tin bởi vì nó nằm ngay trên cát dưới mặt nước.

Cô bé nói tiếp: “Cháu đã cố gắng xúc nó lên bằng cái sàng cát, nhưng nó quá lớn, vì vậy cháu đã mò tay xuống dưới nước băng giá để lấy nó lên, bởi vì khi đó cháu rất háo hức.”

Molly đã khá chắc chắn rằng cô bé đang cầm một chiếc răng của con cá mập megalodon. Megalodon là loài đã bị tuyệt chủng, thuộc họ cá Nhám thu, sống cách đây khoảng 23 đến 3.6 triệu năm. Cha của Molly là anh Bruce Sampson 43 tuổi, là một nhà dự toán thép kết cấu, nói với con gái rằng chiếc răng dài gần 13cm đáng kinh ngạc này sẽ là một phát hiện hiếm có.

Anh Bruce nói: “Tôi đang đi bộ phía sau các con, quan sát chúng tìm kiếm hóa thạch bằng những đôi ủng mới. Tôi nghe Molly la lên, và tôi biết rằng con đã tìm thấy thứ gì đó thú vị, nhưng sẽ không tin được cho đến khi con chỉ cho tôi. Tôi rất mừng cho con, không lời nào có thể miêu tả được.”

Molly cùng với chị gái Natalie và cha Bruce. (Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Anh Bruce nói rằng, anh ấy biết cảm giác hồi hộp khi tìm thấy thứ gì đó giống như vậy, mặc dù phát hiện của anh ấy nhỏ hơn một chút.

Anh nói: “Tôi có thể nói với bạn về những gì mà tôi đã không nghĩ đến: chúng tôi sẽ chia sẻ câu chuyện này với hàng triệu người khác!”

Mẹ của Molly, chị Alicia Sampson 42 tuổi, là một giáo viên dạy đàn violin, đang ngồi cạnh lò sưởi tại nhà, “thưởng thức cà phê và không khí ấm áp” thì chồng chị gửi một bức ảnh về phát hiện của con gái. Chị nói: “Tôi đã nghĩ anh ấy chỉ đang đùa với mình.”

Gia đình nhanh chóng liên hệ cho một người đáng tin tưởng, tiến sĩ Stephen Godfrey, là người quản lý hóa thạch tại bảo tàng Calvert Marine và gửi một bức ảnh của chiếc răng qua email. Họ thậm chí còn nói rằng, họ muốn trực tiếp chỉ cho giáo sư về phát hiện của mình.

Chị Alicia nói rằng: “Rất nhanh sau đó, ông ấy đã về bảo tàng, chúng tôi đã đến đó và ông ấy xác nhận rằng đó là răng của Megalodon. Ông tiến sĩ dự đoán rằng hóa thạch này khoảng chừng 15 triệu năm tuổi.”

Molly ở viện bảo tàng Calvert Marine. (Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Đầu tháng 1, viện bảo tàng Calvert Marine đã chia sẻ những bức ảnh lên mạng xã hội Facebook.

Tiến sĩ Godfrey nói rằng, chiếc răng đến từ hàm trên bên trái của megalodon, có lẽ đây là động vật ăn thịt lớn nhất trong thế giới đại dương từng được biết. Theo tiến sĩ thì loài này có thể dài từ 13.5 -15m.

Tiến sĩ Godfrey nói với đài CBS rằng: “Phần chân răng khổng lồ này sẽ giữ chặt chiếc răng vào trong hàm, giúp cho megalodon có thể cắn được bất kỳ con cá voi hay cá heo nào mà nó săn được. Chúng ta biết rằng nó là loài ăn thịt rất hung dữ, bởi vì thỉnh thoảng chúng tôi tìm thấy xương hóa thạch của cá voi và cá heo còn lưu giữ những vết khoét do răng của megalodon gây ra.”

Những chiếc răng lớn nhất và nhỏ nhất của cá mập mà Molly sưu tập. (Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Molly đang giữ phát hiện gần nhất của cô bé trong một chiếc hộp với những chiếc răng lớn. Cô bé có một bộ sưu tập với hơn 400 cái răng. Anh Bruce dự định làm một cái hộp kính cho con gái trưng bày trên tường trong phòng ngủ.

Đối với cha mẹ của Molly, những phát hiện hóa thạch của cô bé như lớp đường cô đặc phủ trên mặt chiếc bánh ngọt, một hoạt động vốn đã rất phong phú.

Anh Bruce nói với The Epoch Time rằng: “Đây là điều mà tôi làm khi lớn lên và nhìn thấy chúng chia sẻ sự nhiệt tình là một phần lớn tuyệt vời.”

Chị Alicia nói rằng: “Trong khoảng thời gian mà các con tìm thấy cái răng mới, chúng tôi đã nói với chúng rằng ‘Các con là người duy nhất trên hành tinh này từng giữ cái răng đó, và nó đã nằm ở đó hàng triệu năm để chờ đợi các con tìm thấy!’”

Cha mẹ đã rất ngạc nhiên khi câu chuyện của Molly đã được hàng triệu người biết đến.

Bộ sưu tập khó tin của Molly về răng cá mập. (Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Chị Alicia nói tiếp: “Trong thời đại mà tất cả chúng ta đều bị cuốn vào các thiết bị điện tử, tôi nghĩ điều quan trọng là phải trực tiếp trải nghiệm thế giới. Bạn không cần phải khám phá những phát hiện gây kinh ngạc hay những kho báu trên bờ biển, bạn có thể lang thang ở bất cứ nơi đâu.”

Molly được giáo dục tại nhà cùng với chị gái, và chưa bao giờ phải xa vịnh Chesapeake, cô bé nói rằng: “Đây là nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để tìm kiếm các hóa thạch răng cá mập.”

Molly rất thích lớp khoa học và chơi đàn violin. Cô bé dự định trở thành cô giáo dạy đàn violin giống như mẹ, hoặc nhà nghiên cứu hóa thạch khi lớn lên.

Molly chụp chung cùng gia đình.(Ảnh: @fossilgirls_md and www.thefossilgirls.com)

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Du Du biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện hiếm có: Cô bé 9 tuổi tìm thấy chiếc răng 15 triệu năm tuổi của Cá mập khổng lồ Megalodon