Chuyện hy hữu: Bị trao nhầm khi sinh, 2 đứa trẻ lớn lên cùng nhau dưới một mái nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai người mẹ sinh con cùng một ngày, tại cùng một bệnh viện, đã đưa ra một quyết định ‘độc nhất vô nhị’ khi vài năm sau phát hiện hai cô con gái của họ vô tình bị hoán đổi lúc mới chào đời. Họ đã hợp nhất hai gia đình thành một và cùng nuôi các con dưới cùng một mái nhà, và bây giờ họ rất khăng khít không rời.

Ngày định mệnh

Cô Marinella Alagna và Gisella Fodera đến từ thị trấn Sicilian, Mazara del Vallo, Ý, đã hạ sinh hai cô con gái là Caterina và Melissa cách nhau 10 phút vào ngày 1/1/1998 tại bệnh viện công Abele Ajello. Tuy nhiên bằng cách nào đó, những đứa trẻ sơ sinh đã bị hoán đổi trong lúc nhân viên y tế mặc quần áo cho các bé.

“Do không có vòng tay ghi tên cho mỗi bé, nên trong lúc mặc quần áo cho các con, bệnh viện đã bị nhầm hai con với nhau” - cô Marinella, 50 tuổi, nói với The Epoch Times.

Tuy nhiên, không ai biết rằng những đứa trẻ đã bị hoán đổi. Hai bà mẹ xuất viện trở về nhà và nuôi dạy các con như chính con đẻ của mình trong suốt ba năm. Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào một ngày ở trường mầm non.

Ảnh của Epoch TimesMelissa (trái) và Caterina (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Ảnh của Epoch TimesCaterina (trái) với mẹ ruột, cô Marinella; và Melissa (phải) với mẹ ruột, cô Gisella. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Ở trường mầm non, cô Marinella đặc biệt chú ý đến cô bé có tên Caterina, vì vẻ ngoài rất giống với hai người con gái khác của cô. Lát sau, cô Marinella nhận ra mẹ của cô bé, là cô Gisella. Cô Marinella nhớ lại quần áo của hai đứa trẻ lúc đó và việc chia sẻ phòng hộ sinh với cô Gisella.

“Ngay lập tức mối nghi ngờ của tôi trở nên chắc chắn” - cô nói.

Hai tuần sau đó, kết quả xét nghiệm DNA đã xác định chính xác nguồn gốc của hai cô bé. Sai lầm nghiêm trọng ấy đã được đưa ra ánh sáng. Cô Marinella đã mô tả thông tin này như “một điều rất kinh khủng”.

“Chúng tôi dường như không thể sống thêm được nữa và đã khóc rất nhiều” - cô nhớ lại. “Không thể có sự kiện như thế này xảy ra được”.

Ảnh của Epoch TimesCô Marinella và chồng cùng con gái ruột của cô Gisella, bé Melissa. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Ảnh của Epoch TimesCô Gisella và chồng cùng bé Caterina, con gái ruột của cô Marinella. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Quyết định xuất phát từ tình yêu thương vô bờ dành cho hai đứa trẻ

Sau khi hai gia đình đã đoàn tụ với đứa con thật sự của mình, họ thử sống tách nhau ra 3 tháng, và nói chuyện qua điện thoại mỗi ngày. Nhưng nỗi đau này là quá sức chịu đựng.

“Thật không thể nào sống xa đứa con mà mình đã chăm sóc từ lúc đỏ hỏn. Nó là nỗi đau không khác gì có người thân qua đời” - cô Marinella nhớ lại.

Trước tình cảnh ấy, hai gia đình đã cùng nhau tìm cách và đi đến một giải pháp rất đột phá: họ sẽ sống cùng nhau để được ở cạnh hai đứa trẻ mà họ đã sinh ra và nuôi nấng.

Ảnh của Epoch Times

Caterina và Melissa. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Và thế là, đại gia đình yêu thương của Caterina và Melissa có tám ông bà, hai người cha và hai người mẹ.

Caterina, 23 tuổi, chia sẻ với The Epoch Times: “Tôi biết chuyện này từ lúc nhỏ, ngay khi mẹ phát hiện ra, bởi cha mẹ không giấu chúng tôi bất cứ điều gì. Cha mẹ đã nói cho chúng tôi về những chuyện đã xảy ra, nhưng giống như chuyện cổ tích vậy: Người nhân viên đã mắc lỗi trong việc mang các em bé về với gia đình của mình’.”

Khi đó, còn quá nhỏ để hiểu chuyện nên cả Caterina và Melissa đều không có chút gì buồn phiền. “Chúng tôi còn nghĩ rằng chúng tôi là chị em họ” - Caterina nhớ lại. “Nhưng, khi lên 6 tuổi, chúng tôi bắt đầu nhận thức nhiều hơn”.

Việc biết ra hoàn cảnh éo le này đã góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ của Caterina và Melissa. Họ tổ chức sinh nhật cùng nhau, học cùng trường, thậm chí là sống cùng nhà trong lúc học lấy bằng tại Chieti, Abruzzo, Ý.

Ảnh của Epoch TimesCaterina (trái) và Melissa cùng với cha của Caterina. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Ảnh của Epoch TimesCaterina (trái) và Melissa cùng với cha của Melissa. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Cùng với hai chị gái ruột của Caterina và em gái của Melissa, mấy chị em rất thích đi du lịch. Họ luôn giới thiệu mình là bạn bè trước khi tiết lộ rằng thật sự họ cảm thấy giống như hai chị em.

Catherine nói rằng: “Chúng tôi là những cô gái hoàn toàn khác nhau. Chúng tôi biết rằng có thể có lúc chúng tôi phải chia xa nhau hoặc và rẽ sang một con đường khác, nhưng về mặt tinh thần thì chúng tôi vẫn mãi bên nhau”.

“Thật quan trọng để thể hiện tình yêu thương với gia đình. Đôi khi, bạn không trân trọng những gì mình đang có, và nói rằng ‘Con yêu cha mẹ, mình yêu bạn’ là thực sự cần thiết”.

Ảnh của Epoch TimesCaterina (trái) cùng với cô Gisella và Melissa. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Ảnh của Epoch TimesCô Marinella cùng con gái Caterina. (Ảnh: được phép của Caterina Alagna)

Sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học giáo dục vào tháng 3, Caterina đang làm công việc liên quan đến trẻ em. Còn Melissa sẽ tốt nghiệp vào tháng 11. Cả gia đình Alagna và Fodera sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện của họ như một ví dụ cho những gia đình khác về việc dẫn dắt bằng tình yêu thương.

“Những điều này không nên xảy ra” - cô Marinella chia sẻ với The Epoch Times. “Yêu và trao đi tình yêu là nền tảng, rất quan trọng. Chúng tôi đã trải qua quá nhiều, thật sự quá nhiều. Bây giờ, tôi nhìn thấy các con gái mỉm cười, chúng tôi cũng vậy, nhưng những gì đọng lại trong tâm thì còn mãi”.

Theo Italy 24 News, câu chuyện tuyệt vời của họ đã được ông Mauro Caporiccio viết thành sách mang tên “Sisters Forever” (tạm dịch: “Mãi mãi là chị em”) và chuyển thể thành phim với sự cộng tác của tác giả.

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện hy hữu: Bị trao nhầm khi sinh, 2 đứa trẻ lớn lên cùng nhau dưới một mái nhà