Chú chó trung thành ở Ý tìm ra bí mật về ngôi mộ của chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật không thể tin được, chú chó Fulmine đã một mình đi bộ khoảng 3,2 km để đến ngôi mộ của chủ nhân. Nó dường như biết rằng người chủ mà nó đã không gặp trong vài tuần qua, hiện đang ngủ ở đây.

Vào ngày 5/3 năm nay, trang mạng "The Dodo" đã đăng tải thông tin một người đàn ông ở tỉnh Sassari, Italy, qua đời vào ngày 22/2 và được gia đình chôn cất tại nghĩa trang cách nhà vài km. Còn chú chó con đã gắn bó với ông nhiều năm, thậm chí ngày nào cũng đến thăm ông ở nghĩa trang, dường như cũng biết rằng ông đã ngủ yên ở đây. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là gia đình ông không hề mang chú chó con đến nghĩa trang, và không rõ bằng cách nào mà nó biết được vị trí của nghĩa trang này.

Theo bài báo, ông Leonardo ở tỉnh Sassari ngã bệnh vào tháng 12 năm 2020 và cuối cùng qua đời vì bạo bệnh vào ngày 22 tháng 2 năm 2021. Gia đình sau đó đã tổ chức tang lễ cho ông.

Một ngày sau đám tang, con gái ông Leonardo, cô Sara Sechi đưa con trai mình đến mộ của người cha để dâng hoa, và bất ngờ nhìn thấy con chó Fulmine của cha mình xuất hiện ở đó.

Thật không thể tin được, chú chó Fulmine đã một mình đi bộ khoảng 3,2 km để đến ngôi mộ của chủ nhân. Nó dường như biết rằng người chủ mà nó đã không gặp trong vài tuần qua, hiện đang ngủ ở đây.

Cô Sechi nói:"Tôi không ngờ đã nhìn thấy nó ở đây. Nó không tham dự tang lễ. Tôi không biết làm thế nào nó đến được đây".

Trong vài tuần sau đó, những người hàng xóm của Sechi đã chứng kiến Fulmine đến thăm mộ của người chủ nhiều lần. Đáp lại, Sechi nói: "Chúng tôi nghĩ rằng nó đến đó mỗi ngày".

Ông Leonardo và chú chó Fulmine. (Ảnh tổng hợp)
Ông Leonardo và chú chó Fulmine. (Ảnh tổng hợp)

Sechi kể lại rằng trong suốt 7 năm qua, cha cô - ông Leonardo và chú chó Fulmine đã sống cùng nhau, mối quan hệ của họ rất tốt như những người bạn thân nhất.

Trong khi bố cô nằm viện, gia đình cô đã giúp chăm sóc Fulmine, và họ đã chứng kiến ​​chú chó nhớ chủ như thế nào.

Sechi nói: "Bất cứ khi nào có một chiếc xe hơi đến gần, nó sẽ chạy ra cửa để xem đó có phải là cha tôi không".

Bây giờ người chủ đã qua đời, Fulmine vẫn không thể quên ông, thậm chí còn thường xuyên đến thăm mộ ông. Sechi cho biết, về việc làm thế nào mà nó có thể tìm thấy mộ của chủ nhân, cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Sechi nói: "Tôi có xu hướng tin rằng tình yêu của nó dành cho cha tôi đã chỉ dẫn nó (đến nghĩa trang), hoặc cha tôi đã chỉ dẫn nó đến đó. Đây là một trong những sự kiện kỳ ​​lạ chưa có lời giải thích thực sự".

***

Đối với rất nhiều người, hiện tượng này thực sự là một điều kỳ lạ khó tin. Tuy nhiên đối với một số người, điều này không phải là quá kỳ lạ. Bởi theo họ, con người được sinh ra từ thai mẹ có nhục thân và linh hồn, mà nhục thân thực chất chỉ là một bộ quần áo, còn linh hồn (còn gọi là chủ ý thức, chủ nguyên thần) mới thực sự là bản thân người đó. Khi một người qua đời, linh hồn sẽ thoát khỏi nhục thân và trở về một không gian khác mà mắt thường không nhìn thấy được.

Tuy nhiên, một số động vật, đôi mắt của chúng có thể nhìn thấy linh hồn của con người. Có một câu chuyện có thật rất nổi tiếng ở Mỹ, đó là khi Tổng thống Mỹ Lincoln bị ám sát, chú chó cưng của ông đã sủa và đuổi theo chạy ra khỏi căn phòng đó, thay vì ở lại canh giữ xác Lincoln. Những người chứng kiến ​​cảnh tượng cho biết, chú chó cưng của Lincoln đã nhìn thấy linh hồn của chủ nhân rời đi, nên nó đã chạy đuổi theo.

Bởi vậy, một số người tin rằng linh hồn của ông Leonardo thường gặp chú chó cưng Fulmine ở một không gian khác, và chỉ dẫn chú chó đến ngôi mộ của mình.

Còn bạn, bạn lý giải sự việc này như thế nào?

Dù lý giải như thế nào thì lòng trung thành của chú chó Fulmine cũng khiến chúng ta phải yêu mến.

Quỳnh Chi
Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Chú chó trung thành ở Ý tìm ra bí mật về ngôi mộ của chủ nhân