Chuyện lạ: Ngỗng đẻ ‘trứng lòng đen’ nhưng hình dạng và mùi vị vẫn bình thường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trứng gà, vịt và ngỗng thường có lòng đỏ trứng màu vàng, và đôi khi xuất hiện 2 lòng đỏ. Tuy nhiên, những quả trứng do một con ngỗng xám ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đại lục đẻ ra, đặc biệt hơn vì chúng có lòng đỏ trứng màu đen.

Theo tin tức từ các phương tiện truyền thông đại lục, một người đàn ông họ Chu gần đây đã mua một số quả trứng từ một người bạn. Những quả trứng này đều do một con ngỗng xám của người bạn này đẻ ra.

Không ngờ, sau khi đập vỡ vỏ trứng, lòng đỏ trứng chảy ra không phải màu vàng mà là một màu đen như mực. Lòng trắng trứng trong và không nổi váng. Mặc dù màu sắc của lòng đỏ hết sức kỳ lạ, nhưng nó vẫn nguyên vẹn như lòng đỏ trứng bình thường.

Người đàn ông họ Chu đã quay một đoạn video ngắn khi đập vỡ vỏ trứng để cho mọi người xem.

Ông Chu nói rằng những "quả trứng lòng đen" này đều do cùng một con ngỗng xám đẻ ra. Ngoại trừ lòng đỏ trứng có màu sắc đặc biệt, hình dạng và mùi của quả trứng vẫn như bình thường, hơn nữa còn rất tươi ngon. Anh cũng đã nếm thử mùi vị của loại trứng này, nó giống như trứng thông thường.

Ông Chu đã hỏi một người bạn có kiến ​​thức về nông nghiệp. Người bạn này nói: "Theo lẽ thường sẽ không có hiện tượng như vậy".

Thậm chí, sau khi xem đoạn video ngắn do ông Chu quay, các chuyên gia thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp đã nảy sinh hứng thú và muốn tiến hành nghiên cứu.

Chuyện lạ này đã làm dấy lên sự quan tâm và bình luận sôi nổi của cư dân mạng:

"Nó giống như một quả trứng muối";

"Tôi cảm thấy quả trứng này sẽ có giá trị dinh dưỡng cao, bổ thận ích khí”;

Một số người tò mò về mùi vị: “Quả trứng lòng đen này mùi vị thế nào?”, “Quả trứng này có ăn được không?”. Về điều này, ông Chu cũng đã đáp lại: "Giống như trứng bình thường, tôi đã ăn rồi".

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện lạ: Ngỗng đẻ ‘trứng lòng đen’ nhưng hình dạng và mùi vị vẫn bình thường