Chuyện tình 41 năm hạnh phúc của ngôi sao nổi tiếng Hollywood Mark Hamill và vợ Marilou York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Buổi lễ kỷ niệm 41 năm ngày cưới của nam diễn viên loạt phim “bom tấn” Star Wars, Mark Hamill và người vợ thân yêu của ông, bà Marilou York, đã trở thành một thông điệp có sức mạnh to lớn về tình cảm vợ chồng bền vững, truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới.

Vào ngày 17 tháng 12 năm 2019, vợ chồng diễn viên nổi tiếng Mark Hamill đã có một buổi lễ kỷ niệm 41 năm ngày cưới của mình, đánh dấu một tình yêu thủy chung kéo dài bốn thập kỷ, từ một khởi đầu thơ mộng và bình dị như bao người yêu nhau khác…

Ngôi sao Mark Hamill hiện nay đã 68 tuổi và vợ của ông đã 64 tuổi. Câu chuyện tình yêu của họ có một khởi đầu bình dị khi hai người gặp nhau tại một phòng khám răng ở Westwood, bang Los Angeles, Hoa Kỳ.

Khi ấy, chàng diễn viên trẻ, đẹp trai Hamill đến khám nha tại phòng khám này và vợ ông là nữ bác sĩ nha khoa tại đây. Ngay lập tức, Hamill bị vẻ đẹp của vị nữ bác sĩ lôi cuốn, ông kể lại với tạp chí People vào năm 1981: “Cô ấy đẹp như một bức tranh của Vargas”.

Ông chia sẻ thêm: “Tôi đã hỏi, ‘Cô được phép mặc như vậy tại nơi làm việc à?’. Cô ấy chỉ lạnh nhạt nói, 'Vâng. Người tiếp theo”.

Không chắc là vì vẻ đẹp thông minh hay vì tính cách lạnh lùng của nữ bác sĩ nha khoa mà chàng diễn viên Hamill đã say mê cô, họ bắt đầu giai đoạn hẹn hò.

Hamill và York thời trẻ.
Hamill và York thời trẻ. (Ảnh: Getty)

Ở tuổi 25, sự nghiệp diễn xuất của Hamill đã đạt đỉnh cao, vai diễn của ông trong “Star wars” được đề cử giải Oscar cho thể loại vai anh hùng trong phim.

Tuy nhiên, tình cảm ở độ tuổi thanh niên của cặp đôi không được ổn định, họ chia tay một thời gian ngắn. Để rồi, chẳng bao lâu sau, cả hai đều nhận ra việc chia tay là một sai lầm, đơn giản vì họ vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt cho nhau.

Nam diễn viên tâm sự: “Tôi muốn nắm giữ một điều đặc biệt gì đó - một gia đình”. Lúc này, ông cảm nhận được rằng Marilou York mới là tình yêu đích thực của đời mình và ông không thể đánh mất tình yêu ấy.

Về phía Marilou York, nữ bác sĩ chia sẻ với tạp chí People vào năm 1981 như sau: “Tôi là người tự chủ trong cuộc sống của mình. Tuy vậy, tôi luôn nghĩ mình và anh ấy hợp nhau, tôi luôn hy vọng chúng tôi sẽ quay lại với nhau”.

Quả thật, họ đã bắt đầu lại mối quan hệ và cưới nhau vào ngày 17 tháng 12 năm 1978.

Cặp đôi “lãng tử” và “lạnh lùng” Hamill và York đã có một gia đình mà cả hai đều mơ ước. Họ có với nhau ba người con: hai con trai là Nathan và Griffin, sinh năm 1979 và 1983; và một cô con gái Chelsea, sinh năm 1988. Sau khi kết hôn, York vẫn tiếp tục làm công việc tại phòng khám nha cho đến năm 2004.

Mark Hamill, Marilou York và con gái tronng một sự kiện được tổ chức tại Rạp Ai Cập ở Los Angeles, California.
Mark Hamill, Marilou York và con gái tronng một sự kiện được tổ chức tại Rạp Ai Cập ở Los Angeles, California. (Ảnh: Getty)

Giờ đây, các con của vợ chồng ngôi sao này đều đã trưởng thành và có sự nghiệp của riêng mình. Theo tờ Town & Country, Nathan đã 40 tuổi và là một họa sĩ, người con thứ hai là Griffin 36 tuổi và là một nghệ sĩ kiêm giáo viên võ thuật, còn cô con gái út Chelsea hiện 31 tuổi và đang làm việc tại Phòng Quan hệ Công chúng thuộc công ty Amazing Invisible Inc của cha cô.

Bà York cũng đã tạm gác lại công việc phòng khám để về giúp đỡ chồng với cương vị là giám đốc tài chính của công ty.

Gia đình diễn viên Hamill rất gắn bó với nhau. Ngôi sao nổi tiếng thường chụp ảnh cùng vợ và các con ông trên thảm đỏ. Đặc biệt, cô con gái Chelsea của họ thường xuyên tham dự các buổi lễ ra mắt phim và lễ trao giải cùng cha mình.

Chia sẻ trên chương trình Good Morning America, Chelsea cho biết: “Cả nhà chúng tôi rất vui khi được ở bên nhau như thế. Tôi nghĩ rằng khi già đi, chúng ta sẽ thấy trân trọng những khoảng thời gian dành cho gia đình mình”.

Năm 2014, khi được trang Reddit phỏng vấn về bí quyết để có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc, ngôi sao Hamill trả lời: “Tôi may mắn đã tìm được đúng người. Một khi bạn có đủ may mắn tìm thấy người bạn tâm giao của mình, bạn phải trân trọng và nắm giữ mối quan hệ với người ấy”.

Ông chia sẻ thêm: “Một hướng dẫn ngắn gọn là: 'Đừng lừa dối', bởi vì đó là lý do khiến hôn nhân tan vỡ. Khi bạn trải qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, bạn phải nỗ lực để vượt qua và hãy để các con giúp mình, vì chúng ta đều biết rằng mình cần cố gắng tìm cách để cả gia đình hạnh phúc”.

Vào dịp kỷ niệm 41 năm ngày cưới của mình, Hamill đã đăng lên Instagram một bức ảnh kèm theo trích dẫn câu nói của nhà thơ Maya Angelou, để tôn vinh tình yêu và sự tận tâm mà người vợ thân yêu đã dành cho mình:

Trên thế giới, không có trái tim nào dành cho tôi như trái tim của em. Trên thế giới, không có tình yêu nào dành cho em như tình yêu của tôi”.

Nguyễn Minh (biên dịch)

Tác giả: Louise Bevan
Theo theepochtimes.com



BÀI CHỌN LỌC

Chuyện tình 41 năm hạnh phúc của ngôi sao nổi tiếng Hollywood Mark Hamill và vợ Marilou York