CIA Mỹ sử dụng ‘siêu năng lực’ của các nhà tâm linh học trong các nhiệm vụ điều tra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây truyền thông Anh tiết lộ, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã nghiên cứu về ‘siêu năng lực’ của các nhà ngoại cảm và vẫn đang sử dụng những siêu năng lực này để thực hiện các nhiệm vụ cho tới ngày nay.

Vào ngày 27/10/2021, CIA Hoa Kỳ đã công khai trên trang web của cơ quan này rằng, họ đã nghiên cứu và thử nghiệm “siêu năng lực” của các nhà ngoại cảm tâm linh từ năm 1972, bao gồm cả khả năng “nhìn từ xa” - tức là khả năng nhìn thấy các địa điểm và vật thể ở bất cứ đâu trên thế giới, dù họ không thực sự có mặt ở đó.

Trang web của CIA tuyên bố rằng, nghiên cứu của họ đủ chính xác để thách thức tính ngẫu nhiên (có nghĩa là hiện tượng này không xảy ra ngẫu nhiên). Tuy nhiên, nếu để phục vụ cho mục đích tình báo thì yếu tố này chưa đủ độ tin cậy, thiếu nhất quán và khá rời rạc. Do đó, CIA đã quyết định đóng chương trình nghiên cứu này lại - thời điểm đó, dự án này có tên là: STARGATE.

Sau đó, theo yêu cầu của Quốc hội Hoa Kỳ, CIA đã kiểm tra lại Dự án Stargate và tiết lộ các tài liệu mật liên quan.

Bấm vào Đây để xem các tài liệu CIA cung cấp trên trang web.

Đối với tuyên bố trên trang web của CIA, nhà ngoại cảm tâm linh người Israel, Uri Geller đã viết trên Twitter của mình rằng, CIA đã từng tiến hành kiểm tra “siêu năng lực” của ông và những nhà ngoại cảm khác.

Ông Geller viết: “Nhưng những gì họ không nói với bạn là, họ vẫn đang sử dụng những nhà ngoại cảm, những nhà tâm linh học và những người ‘nhìn được từ xa’ trong những nhiệm vụ của họ".

Nhà tâm linh học 74 tuổi này nói với tờ Daily Star của Anh rằng, đây là sự chứng thực của CIA dành cho ông. Ông cũng công khai nói rằng, ông đã làm việc với văn phòng CIA trong các nghiên cứu như đã nêu trên trang web của cơ quan này, nhưng ông không thể tiết lộ chi tiết.

Geller nói, CIA vẫn đang sử dụng các nhà tâm linh học và những người có khả năng đặc biệt khác, nhưng họ sẽ không thừa nhận điều đó vì họ không muốn có nguy cơ hứng chịu những lời chỉ trích của giới truyền thông.

Ông cũng đề cập rằng, gần đây ông đã đến Hàn Quốc để thực hiện các nhiệm vụ cho Quân đội Hoa Kỳ. Ông được yêu cầu sử dụng “siêu năng lực” của mình để tìm ra những lối đi bí mật dưới lòng đất tại một khu vực địa phương ở Hàn Quốc.

Các tài liệu giải mật của chính phủ Mỹ chỉ ra rằng ông Uri Geller đã thu hút sự chú ý của CIA một năm trước khi được đồng ý kiểm tra.

Tài liệu nghiên cứu được giải mật và công bố trên trang web của CIA (Ảnh: chụp từ Cia.gov)
Tài liệu nghiên cứu được giải mật và công bố trên trang web của CIA (Ảnh: chụp từ Cia.gov)

Ông được đưa đến một phòng kín tại Viện Nghiên cứu Stanford trong quá trình CIA tiến hành kiểm định. Trong một thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên một từ vựng, sau đó để một người ngồi bên ngoài phòng của Geller vẽ một bức tranh liên quan đến từ đó. Nhiệm vụ của Geller là nói ra những gì mà ông nhìn thấy.

Các nhà nghiên cứu đã chọn từ “chùm”, và người vẽ đã vẽ những quả nho. Geller đã mô tả đúng về một “khoanh tròn màu tím”.

Ông Uri Geller là nhà tâm linh kiêm ảo thuật gia rất nổi tiếng trên thế giới về khả năng “siêu phàm". Vào những năm 1974, Uri Geller đi vòng quanh thế giới để trình diễn “siêu năng lực” như: Thần giao cách cảm, viễn di sinh học (tác động lên đồ vật bằng ý nghĩ) và cảm xạ học. Trong các buổi biểu diễn, ông dùng ý nghĩ để bẻ cong thìa, mô tả bức tranh giấu kín, điều khiển kim đồng hồ ngừng chạy, chạy nhanh hoặc chạy chậm hơn, làm chệch kim la bàn, hoặc bịt mắt lái ô tô hơn 4,8 km trên đường đồi núi với tốc độ 80 km/h.

Video ông Uri Geller biểu diễn bẻ cong thìa và Iphone bằng ý nghĩ:

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

CIA Mỹ sử dụng ‘siêu năng lực’ của các nhà tâm linh học trong các nhiệm vụ điều tra