Cô bé 10 tuổi mở công ty riêng, trở thành nữ doanh nhân triệu phú và có thể nghỉ hưu ở tuổi 15

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi hầu hết những đứa trẻ 10 tuổi vẫn chưa biết kinh doanh là gì, thì một cô bé 10 tuổi ở Úc đã có công ty riêng của mình và có thể kiếm cho mình một triệu đô la. Mẹ của cô thậm chí còn nói rằng cô bé có thể nghỉ hưu vào năm 15 tuổi.

Theo mạng tin tức Úc (news.com.au), với sự giúp đỡ của mẹ Roxy Jacenko, cô bé Pixie Curtis, sống tại Sydney, Úc, đã mở một công ty đồ chơi vào tháng 3 năm ngoái. Khi đó cô bé mới 10 tuổi.

Công ty đã bán tất cả các sản phẩm trong vòng 48 giờ và kiếm được hơn 200.000 đô la Úc (144.000 USD) trong tháng đầu tiên.

Trên thực tế, đây là công ty thứ hai mà cô bé sở hữu. Năm 2014, cô Jacenko đã mở một công ty phụ kiện tóc cho con gái. Khi đó cô bé mới 2 tuổi.

Bởi vì cô con gái Curtis đã điều hành công ty rất tốt, mẹ Jacenko, một nữ doanh nhân kỳ cựu, cho biết vào tháng 12 rằng cô bé có thể nghỉ hưu ở tuổi 15 nếu Curtis muốn.

Cô Jachenko nói với tờ News.com.au: "Có một chuyện cười trong gia đình chúng tôi rằng, tôi sẽ làm việc cho đến khi 100 tuổi còn Curtis sẽ nghỉ hưu ở tuổi 15 - tất nhiên tôi biết ai thông minh hơn".

Cô nói thêm: "Tôi tự hào về cô bé. Cô bé đã trải qua rất nhiều điều trong lứa tuổi 10 tuổi của mình, và cô bé vẫn là một cô gái nhỏ lịch sự, chu đáo, có nền tảng".

Jachenko cho biết cô bé Curtis có nhiều ước mơ, bao gồm cả việc mua một ngôi nhà bên biển và có một chiếc xe thể thao Lamborghini trong gara. Cô bé sẽ vẫn làm việc chăm chỉ trong một thời gian để thực hiện ước mơ của mình, nhưng cô bé đang tiến triển rất tốt trên tất cả các chặng đường.

Jacenko nhấn mạnh: “Hiện tại, bài học quan trọng là dạy cô bé đầu tư đúng cách và không phung phí tiền của mình”.

Câu chuyện thành công trong kinh doanh của Curtis đã lan truyền nhanh chóng và giúp cô bé có được lượng người theo dõi khổng lồ trên mạng xã hội. Hiện nay, cô bé có hơn 100.000 người theo dõi trên Instagram.

Video ngắn Curtis giới thiệu sản phẩm mới:

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Pixie Curtis (@pixiecurtis) chia sẻ

Mặc cho thành công trong sự nghiệp của Curtis, cô Jacenko không muốn con gái cảm thấy rằng mình phải làm việc vì công ty.

Jacenko cho biết vào ngày đầu tiên, cô nói rằng nếu Curtis không muốn tham gia vào việc điều hành công ty, họ sẽ có thể sắp xếp lại. Nhưng hiện tại, Curtis đang vui vẻ và học hỏi được rất nhiều điều.

Quỳnh Chi
Theo Epoch Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé 10 tuổi mở công ty riêng, trở thành nữ doanh nhân triệu phú và có thể nghỉ hưu ở tuổi 15