Cô bé 11 tuổi ở Thái Lan hàng ngày cưỡi voi đi học gây sốt trên mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thái Lan được mệnh danh là ‘Đất nước triệu voi’, người Thái Lan coi những con voi hiền lành và ngoan ngoãn là biểu tượng của danh dự, lòng tự trọng và sức mạnh. Tuy nhiên, có một học sinh lớp 5 ở Thái Lan có mối quan hệ rất sâu sắc với một chú voi của nhà mình, hàng ngày đều cưỡi voi đến trường. Phương tiện di chuyển thay thế này đã khiến cô bé nổi tiếng trên mạng internet và trở thành một nhân vật nổi tiếng ở địa phương.

Theo các phương tiện truyền thông tại địa phương đưa tin, một bé gái 11 tuổi tên là Pupae ở tỉnh Buriram, Thái Lan, hàng ngày cưỡi một chú voi để đến trường. Điều này khác hẳn với các bạn cùng trường khác, thường sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc ô tô riêng của gia đình, cách mà cô bé cưỡi con voi cũng khá đặc biệt.

Theo ông Wisanchon Yongram, người cha 38 tuổi của Pupae, lý do khiến con gái ông cưỡi voi đến trường là bởi vì ông là người huấn luyện voi chuyên nghiệp, gia đình ông nuôi 4 con voi, voi đực Ole 25 tuổi, voi cái Wassana 22 tuổi, một con voi con Ngamchok 4 tuổi, và một con voi con Ngamta 2 tháng tuổi nữa.

Cả bốn chú voi trước đây chủ yếu biểu diễn ở khu du lịch Ayutthaya, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên Yongram phải đưa chúng về quê sinh sống. Vì Pupae đã ở với chú voi từ khi còn nhỏ nên cô bé rất yêu quý nó.

Yongram cho biết, con gái ông đã giúp các con voi tắm và cho chúng ăn từ khi còn nhỏ. Từ năm 6 tuổi cô bé đã thường xuyên cưỡi voi đi khắp nơi, Ole và cô bé có mối quan hệ rất thân thiết.

Điều thú vị hơn là để tiết kiệm chi phí đến trường, hàng ngày Pupae cưỡi Ole đi học ở trường cách nhà 500 m. Lúc đầu, các bạn học đã rất sốc khi nhìn thấy con voi cao lớn tới gần 3m, nhưng sau một thời gian các bạn cũng đã quen. Bây giờ, khi nhìn thấy Ole, các bạn lại cảm thấy rất vui mừng, phấn khích.

Pupae giải thích rằng, mỗi khi cưỡi con voi, cô bé đều hướng về phía con voi mà hành lễ để tỏ lòng biết ơn. Sau đó, chú voi cúi đầu xuống để cho cô bé giẫm lên chiếc ngà, tiếp theo Ole sẽ dùng mũi nhẹ nhàng cuốn cô bé lên lưng của mình, rồi đưa cô chủ đến trường.

Như bạn có thể thấy qua đoạn video, Pupae cưỡi trên một con voi to lớn nhưng không hề sợ hãi chút nào. Khi đến trường, chú voi khôn ngoan sẽ khuỵu gối, hạ thấp người xuống, để cho Pupae xuống đất được an toàn, điều này cho thấy mối quan hệ giữa họ quả thực không hề bình thường.

Gần đây, đoạn video Pupae mặc đồng phục học sinh cưỡi voi Ole đến trường được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, hình ảnh tương tác ấm áp giữa hai bên đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động, cũng đã có không ít phương tiện truyền thông đến để phỏng vấn.

Pupae nói rằng, bản thân cô bé và gia đình không bao giờ coi các chú voi là ‘công cụ’, chúng là ‘bạn bè’, cùng chung sống với nhau thân thiết, đầy lòng biết ơn và tôn trọng lẫn nhau. Cô bé cho rằng voi là loài động vật rất thông minh, chúng cũng có linh tính, và mọi người nên chăm sóc chúng thật cẩn thận.

Cô bé cũng cho biết, em hy vọng khi lớn lên sẽ trở thành một bác sĩ thú y để có thể chữa trị cho những con voi già, hoặc những con voi bị thương trong nhà, đồng thời em cũng muốn chăm sóc cho nhiều loài động vật khác nữa.

Đức Nhã
Theo Hàn Ngọc - Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé 11 tuổi ở Thái Lan hàng ngày cưỡi voi đi học gây sốt trên mạng