Cô bé 15 tuổi một mình sửa đường ống nước cho gia đình sau khi cơn bão đổ bộ vào Texas làm đường ống bị vỡ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nữ sinh 15 tuổi sống ở Texas (Mỹ) đã trở nên nổi tiếng trên mạng sau khi cô bé một mình sửa chữa được đường ống nước trong nhà bị vỡ sau khi cơn bão mùa đông vô cùng khắc nghiệt đổ bộ vào Texas hồi tháng trước.

Thảm họa đường ống dẫn nước của gia đình xảy ra vào ngày 15/2, nhưng Meadow biết phải làm gì. Cô bé hiện đang học năm thứ hai tại trường trung học chuyên về xây dựng Construction Careers Academy ở San Antonio, nghiên cứu về hệ thống ống nước, lắp ráp đường ống và hàn. Cô bé là một trong số ít nữ sinh trong toàn trường, và là nữ sinh duy nhất trong lớp.

“Tôi là người hâm mộ lớn nhất của Meadow”, mẹ của cô bé, Tracy Sinha, nói với The Epoch Times.

Epoch Times Photo
Meadow Quigley tại sự kiện “Phụ nữ và Máy móc” vào tháng 11 năm 2019 (Được sự cho phép của Tracy Sinha)

Sau khi thảm họa xảy ra, Meadow ngay lập tức bắt tay vào hành động.

Meadow và mẹ đã đến cửa hàng địa phương để mua xi măng cùng một số vật dụng cần thiết để sửa chữa đường ống.

Tracy giải thích rằng Meadow nhận trách nhiệm sửa chữa ống nước và mục tiêu của cô bé là khôi phục lại nguồn nước sinh hoạt cho gia đình để mọi người có thể trở về nhà.

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Tracy Sinha)
Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Tracy Sinha)

“Cô gái này mới 15 tuổi, và nhờ có cô bé, ba đứa em trai tự kỷ của cô cuối cùng cũng có thể về nhà”, người mẹ tự hào đăng trên Facebook. "Cô bé thậm chí còn giúp làm vơi đi nỗi lo lắng của cộng đồng khi gõ cửa nhà hàng xóm và hỏi xem họ có cần giúp đỡ sửa chữa đường ống hay không".

Tracy hy vọng những người theo dõi cô "hãy thể hiện tình yêu thương" đối với cô con gái siêng năng của mình, và cư dân mạng đã không ngần ngại ấn nút chia sẻ để giúp cho bài đăng của Tracy lan truyền mạnh mẽ.

Là một cô bé vị tha, Meadow cũng đã tình nguyện tham gia Mạng lưới cộng đồng người tự kỷ phi lợi nhuận tại địa phương với tư cách là một cố vấn. Trong nhiều năm, cô bé cũng đã tham gia vào “Chương trình Người bạn thân” do nhà trường tổ chức dành cho những học sinh có nhu cầu đặc biệt.

“Meadow luôn luôn đặt người khác lên hàng đầu”, Tracy nói với The Epoch Times.

Epoch Times Photo
Meadow (phải) với mẹ cô bé là Tracy Sinha (Được sự cho phép của Tracy Sinha)

Meadow sẽ tốt nghiệp với các chứng chỉ về hệ thống ống nước, lắp ráp đường ống và hàn. Cô bé mong muốn trong tương lai sẽ có thể sử dụng các kỹ năng của mình để giúp đỡ gia đình và cộng đồng.

Để ủng hộ giấc mơ của Meadow, một thành viên trong gia đình là Jonathan Quigley đã thiết lập một trang GoFundMe. Ông nói: “Chúng tôi đã nhận được hàng nghìn bình luận khích lệ, và mọi người thường nói rằng câu chuyện của Meadow đã giúp ích và động viên họ cùng con cái họ rất nhiều. Chúng tôi rất hãnh diện về cô bé!".

Đến nay, quỹ đã huy động được hơn 9.000 đô la so với mục tiêu 10.000 đô la.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé 15 tuổi một mình sửa đường ống nước cho gia đình sau khi cơn bão đổ bộ vào Texas làm đường ống bị vỡ