Cô bé học ngôn ngữ ký hiệu để chào người tài xế giao hàng khiếm thính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Internet đang xôn xao với tin tức về một tình bạn giữa một cô bé 8 tuổi và một tài xế giao hàng khiếm thính...

Tim Joseph là một tài xế giao hàng khiếm thính sống tại Vương quốc Anh. Công việc của anh gần đây trở nên bận rộn hơn bao giờ hết khi nước Anh ban hành các lệnh phong tỏa chặt chẽ do tác động của đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trong thời gian này, Joseph thường xuyên giao hàng cho một ngôi nhà ở thị trấn Ashton-under-Lyne, Greater Manchester (Anh). Và một ngày nọ, Joseph đã vô cùng ngạc nhiên và cảm động khi thấy cô bé Tallulah sống ở căn nhà này dùng ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính để nói với anh câu chúc buổi sáng tốt lành.

Đứng trước hiên nhà, Tallulah chào người lái xe bằng những động tác đã được luyện tập cẩn thận từ trước, khiến cho Joseph vô cùng cảm kích, và anh đã đáp lại cô bé bằng một nụ cười rạng rỡ. Anh nhiệt tình đáp lại bằng ngôn ngữ ký hiệu và dạy cô bé cách nói “chào buổi sáng, chúc một ngày tốt lành” trước khi giơ ngón tay cái lên.

Mẹ của Tallulah, cô Amy Roberts, đã tự hào ghi lại cuộc "trò chuyện" giữa hai người và chia sẻ lên nền tảng truyền thông xã hội. Chỉ một thời gian ngắn, video cảm động này đã được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, và hiện đã có hơn 57.000 lượt thích trên Twitter.

Theo cô Roberts, con gái cô và người tài xế giao hàng hiện đã trở thành "những người bạn cực kỳ thân thiết".

"Một tình bạn được xây dựng từ việc phong tỏa,"chú thích.

Tallulah thậm chí còn vẽ một tấm thiệp cảm ơn dành tặng Joseph, và anh vô cùng trân trọng trưng bày ở ngay phía trước chiếc xe tải của mình.

Cô Roberts viết: “Chúng tôi gặp anh ấy một hoặc hai lần một tuần. Cả hai đã xây dựng một tình bạn khá khăng khít trong vài tuần qua #proudmum”.

Joseph nói với BBC: "Tallulah nhận ra tôi bị điếc, và rồi một ngày cô bé đã làm tôi ngạc nhiên khi ra dấu để nói với tôi "chúc một ngày tốt lành", tôi đoán rằng cô bé đã học ngôn ngữ ký hiệu ở trường".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Amy Roberts)

Joseph nói rằng anh rất vui khi thấy cô bé học được một vài cụm từ từ anh - cô bé nhanh trí đã lặp lại gần như chính xác mọi dấu tay của anh ấy.

“Cô bé đã làm các động tác rất hoàn hảo, và khiến tôi vui vẻ suốt cả ngày hôm ấy", Joseph chia sẻ.

Joseph đã bị choáng ngợp trước phản hồi tích cực của mọi người trên mạng xã hội. Trong thời đại có quá nhiều tiêu cực và bất ổn này, anh hy vọng rằng câu chuyện nhỏ về cô bé lương thiện này có thể mang đến một chút ánh sáng sưởi ấm tâm hồn mọi người.

Joseph nói thêm: "Tôi hy vọng sẽ có nhiều người học ngôn ngữ ký hiệu hơn, và chúng sẽ có thể mang mọi người đến gần nhau hơn".

Epoch Times Photo
(Được sự cho phép của Amy Roberts)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cô bé học ngôn ngữ ký hiệu để chào người tài xế giao hàng khiếm thính