‘Cô’ chó không thể giấu được niềm vui khi thấy ông lão vô gia cư đến thăm mỗi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tình bạn có thể được thực hiện ở bất cứ đâu, vượt qua cả rào cản và giới hạn mà con người định nghĩa.

Bà Edna Kobori 62 tuổi, một nhà quản lý giáo dục công ấn tượng khi ‘cô’ chó nuôi Mimi của bà hồi hộp chờ đợi một chuyến thăm thường ngày từ người bạn già Sebastião.

Ông Sebastião là một cư dân lang thang trên đường phố São Paulo, Brazil, nơi ông ghé qua để chào ‘cô’ chó Mimi mỗi ngày. Sự phấn khích của Mimi rất rõ ràng. Cô ấy nhảy lên trong sự chờ đợi, không thể che giấu sự thiếu kiên nhẫn của mình.

‘Cô’ chó nuôi Mimi hồi hộp chờ đợi một chuyến thăm thường ngày từ người bạn già Sebastião. (Ảnh: Edna Kobori)
‘Cô’ chó nuôi Mimi hồi hộp chờ đợi một chuyến thăm thường ngày từ người bạn già Sebastião. (Ảnh: Edna Kobori)

Tháng 6/2020, bà Kobori nhận chăm sóc Mimi, lúc ‘cô’ chó được khoảng 1 tuổi, sau khi chủ cũ của ‘cô’ qua đời. Khi các vấn đề về nhận nuôi động vật liên quan đến đại dịch ngừng hoạt động vào thời điểm đó, cuối cùng bà Kobori cũng may mắn được sum họp với cô cún con đáng yêu này. Mimi hiện khoảng 2 đến 3 tuổi.

“Khi Mimi đến nhà, cô ta là một cún con rất buồn”, bà Kobori nói với The Epoch Times.

“Bất cứ tiếng ồn nào trên đường phố, ‘cô’ ấy đều quay lại như thể đang tìm kiếm một ai đó. Nhưng ngay từ đầu, cô ấy luôn rất tình cảm, thích quấn quýt với mọi người, tỏ ra yêu quý mọi người”.

Mặc dù Mimi cực kỳ thích mọi người, nhưng lòng yêu mến của ‘cô’ ấy không lan rộng đến những con chó khác và ‘cô’ ấy vẫn chưa học cách vâng lời chủ mới của mình. Đặc biệt trong việc kết bạn với con người, tình cảm mà Mimi có đối với ông Sebastião thật đáng nhớ và cảm động.

Mặc dù Mimi cực kỳ thích mọi người, nhưng lòng yêu mến của ‘cô’ ấy không lan rộng đến những con chó khác và ‘cô’ ấy vẫn chưa học cách vâng lời chủ mới của mình. (Ảnh: Edna Kobori)
Mặc dù Mimi cực kỳ thích mọi người, nhưng lòng yêu mến của ‘cô’ ấy không lan rộng đến những con chó khác và ‘cô’ ấy vẫn chưa học cách vâng lời chủ mới của mình. (Ảnh: Edna Kobori)

"Ông lão Sebastião đã sống trên các con đường của khu phố hơn 10 năm”, bà Kobori nói.

“Ông ấy là một nhân vật được nhiều người biết đến và nhận được sự giúp đỡ của nhiều người dân trong khu phố. Ông ấy không uống rượu, không bao giờ làm phiền ai, cũng không yêu cầu bất cứ điều gì. Ông ấy yêu mến động vật.”

“Ông ấy có hai con chó: Diana và Fred. Chúng chết ngay trước đại dịch. Nhiều người đã đề nghị mang đến cho ông những con chó khác, nhưng ông không muốn nhận nuôi nữa. Tuy nhiên ông làm quen với tất cả những con chó trong khu phố”.

Bà Kobori luôn nhận thấy tình cảm của ông Sebastião dành cho động vật thật sâu sắc. Đôi khi bà nhìn thấy ông ngồi nói chuyện với những con chim sống trên cây, ông bắt chước tiếng hót của chúng. Bà cũng thấy những con chó khác trong khu phố chạy ra chào đón mỗi khi ông đi ngang qua.

Hôm đó, bà Kobori đang cùng ‘cô’ chó Mimi chăm sóc khu vườn thì ông Sebastião ghé qua. Sau hai hoặc ba lần tiếp xúc như vậy, Mimi bắt đầu nhận ra sự hiện diện của ông ấy ngay khi ông chỉ mới đến gần con phố, và sau đó ‘cô’ ta sẽ bắt đầu “la hét um sùm” như thể yêu cầu bà Kobori mở cửa.

Một ngày nọ, bà Kobori quyết định quay video cuộc họp mặt hàng ngày đáng yêu của ‘đôi bạn này’. Bà đã quay cảnh ‘cô’ chó Mimi đang ‘khiêu vũ’ trong sự háo hức chờ đợi và lời chào trìu mến của ông Sebastião. Video của bà đã được lan truyền nhanh chóng và đạt hơn 1 triệu lượt xem. Đó là cảnh tượng ngọt ngào về lòng tốt giữa hai người bạn mới quen.

Video cảnh tượng ngọt ngào về lòng tốt giữa hai người bạn mới quen.

https://www.facebook.com/edna.kobori/videos/347203787157703/?t=40

Bách Diệp

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Cô’ chó không thể giấu được niềm vui khi thấy ông lão vô gia cư đến thăm mỗi ngày