‘Cô chó’ săn có đôi tai dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chó săn tai cụp, với bộ lông đen và vàng nâu đến từ tiểu bang Oregon (Mỹ) đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới “đôi tai dài nhất ở chó”, mỗi cái tai dài đến 34cm (13,38 inches). Người chủ tự hào của “cô chó” này nói rằng vẻ đẹp của đôi tai to chính là “đại sứ” của giống chó này.

Lou đã chính thức được trao kỷ lục Guinness Thế giới về “Đôi tai dài nhất dành cho chó (còn sống)” vào tháng 9, đồng thời cũng dành được một vị trí trong sách kỷ lục Guinness Thế giới 2022.

(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)
(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)

Chủ của Lou là cô Paige Olsen, một kỹ thuật viên thú y đã được cấp giấy phép, sống ở ngoài Portland, nói với Epoch Times rằng: “Sự phản hồi nhìn chung là rất tuyệt”, “Và thật sự nếu không có những sự thúc giục của những người theo dõi chúng tôi trên tài khoản Instagram, thì chúng tôi thậm chí có lẽ còn không có chút cố gắng nào để giành kỷ lục này”.

Được ủng hộ bởi những người theo dõi cô chó 3 tuổi này, Paige đã nộp hồ sơ tranh cử cho kỷ lục và sắp xếp lịch để “đo chính thức” tai của Lou với một bác sĩ thú y có giấy phép và nhiều nhân chứng khác theo quy định. Cuộc kiểm tra này đã diễn ra ở Portland vào ngày 30/7/2020, và sau khi nộp hồ sơ, Paige sẽ chờ thông tin phản hồi từ tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)
(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)

Gia đình và bạn bè đã rất vui mừng khi nhận được tin tốt đẹp này.

Paige kể rằng khi Lou còn là một cô chó con thì đã được nuôi và huấn luyện các kỹ năng săn mồ, và có một đôi tai dài rất đặc biệt.

“Đôi tai dài kéo dưới đất sẽ khuấy động mùi khi chúng đánh hơi ở hiện trường”, cô giải thích với Guinness Kids. “Điều này giúp chúng giỏi trong việc theo dõi những vết tích đã cũ mà những loài chó khác không phát hiện ra được”.

Paige và Lou không thể trực tiếp làm lễ kỷ niệm với nhóm Guinness vì đại dịch Covid-19. Cô chủ yêu quý của Lou đã rất vui mừng khi ngẫm lại hành trình của họ kể từ khi nhận nuôi Lou lúc mới 12 tuần tuổi.

Cô nói với Epoch Times rằng: “Tôi đã gặp Lou khi nó mới 8 tuần tuổi, nhưng lúc đó tôi chưa có ý định sẽ mang nó về nhà. Lou đã được sắp xếp để sống với một gia đinh khác, nhưng sau một số sự kiện, nó đã sống với tôi!”

(Ảnh: được phép cbởi Tod & Lou & Bubba & Sam)
(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)

Thể hiện tình cảm của mình dành cho cô chó cưng, Paige nói: “Tôi rất yêu Lou. Tôi nghĩ cả hai chúng tôi đều làm phong phú cuộc sống và mang đến tình bạn cho nhau”.

Paige cho rằng cô chó săn “ngốc nghếch, vui vẻ” của cô là một người bạn tuyệt vời mà cô có thể dẫn đi bất cứ đâu. Lou rất yêu đồ ăn, đặc biệt là món dưa chua dòn, rất thích chiếc ghế sofa mềm mại và ngủ cùng Paige mỗi đêm. Không kém phần năng động, nó rất thích đi bộ đường dài, biểu diễn những trò vui.

(Ảnh: được phép của Tod và Lou và Bubba và Sam)
(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)

Thừa nhận rằng mỗi loài chó sẽ thích nghi với mỗi kiểu sống, Paige hy vọng rằng những người yêu chó sẽ nghiên cứu kỹ trước khi quyết định nhận nuôi chó. Cô nói: “Cuối cùng, nuôi một con chó cũng là một điều tuyệt vời”.

“Tôi mong rằng Lou sẽ mang đến niềm vui nào đó cho mọi người”, Paige nói.

(Ảnh: được phép của Tod và Lou và Bubba và Sam)
(Ảnh: được phép bởi Tod & Lou & Bubba & Sam)

Lou nhận được sự yêu mến từ hàng xóm và nhiều người xung quanh. Kể từ khi được trao chứng nhận Kỷ lục Guinness Thế giới, 'tiếng vang' của Lou càng đi xa hơn trong giới những người yêu động vật .

"Ai bắt gặp cũng muốn tận tay nắm giữ đôi tai dài của Lou. Nó cũng rất dễ gần", Paige Olsen cho biết.

Vì Lou nhận được sự công nhận đặc biệt, Paige nói: “Nó là một con chó và là đại sứ cho giống loài của nó, và tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời để giúp thế giới thấy được Lou tuyệt vời như thế nào!”

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Cô chó’ săn có đôi tai dài nhất thế giới phá vỡ kỷ lục Guinness