‘Cô’ chó vô gia cư nhưng đáng yêu, nay đã có chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Việc nhận nuôi ‘cô’ chó Moxie là một việc đơn giản nhưng cũng có ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã phải quyết định điều chỉnh lại lối sống, sao cho thích nghi hơn khi có Moxie. Chúng tôi không muốn bỏ lại Moxie, và muốn trao cho nó cơ hội thứ hai trong cuộc sống”. 

Một cặp vợ chồng lái xe qua vùng nông thôn Tây Ban Nha vào đầu mùa xuân năm 2021 đã phát hiện một con chó nhỏ đuổi theo chiếc xe của họ, nhưng không bao giờ nghĩ rằng đó là bước khởi đầu của thành viên mới “rậm rạp” trong gia đình họ.

Lúc đầu, họ tin rằng con chó có lẽ thuộc về một người nông dân và quyết định quay video lại cuộc rượt đuổi thú vị này.

Cặp đôi Martina và Fil, cả hai đều là giám đốc điều hành làm việc từ xa cho một công ty thể thao, thích đi du lịch và công việc của họ cho phép họ theo đuổi lý tưởng sống của mình - cuộc sống vừa làm việc vừa được đi du ngoạn.

Tuy nhiên, thay vì đến Hy Lạp hoặc Bồ Đào Nha lần này, họ quyết định chọn tận hưởng một cảm giác mới ở vùng nông thôn của Tây Ban Nha, gần thành phố Granada - nơi chú chó này xuất hiện.


(Ảnh:
Moxie the Shorkie)

Thật bất ngờ, từ gương chiếu hậu trên xe của họ, cặp đôi phát hiện ra một chú chó nhỏ nhưng tràn đầy năng lượng đang đuổi theo chiếc xe của mình.

Martina, một người Ý, nói với The Epoch Times: “Chúng tôi nghĩ cô chó này thuộc một giống chó lai giữa Shih Tzu/ Yorkshire - Shorkie, nhưng tôi cũng nghi ngờ nó có một chút dòng máu của giống Lhasa trong người”.

Cặp đôi nghĩ rằng cô chó sẽ mau chóng quay trở lại nhà vì thông thường chó của nông dân ở vùng đó có thể băng qua đường dành cho xe cơ giới nhưng sẽ không đi lạc quá xa. Nhưng cô chó này đã không quay lại và tiếp tục đuổi theo xe của gia đình họ.

Martina và Fil đã sớm nhận ra sự kiên trì của cô chó - sau này được cặp đôi đặt tên là Moxie. Cô chó này quyết không muốn bị bỏ lại và đã đi theo họ khi họ đỗ xe và đi dạo quanh vùng nông thôn. Cặp đôi nhận ra rằng cô chó không đeo dây cổ và trông rất bẩn thỉu.


(Ảnh:
Moxie the Shorkie)

Vì vậy, Martina và Fil quyết định điều tra xem cô chó này thuộc chủ sở hữu là ai thông qua việc hỏi những người khác trong thị trấn và hỏi trực tuyến trên ứng dụng WhatsApp. Không ai biết Moxie sống ở đâu - kể cả những người đang tạm trú tại địa phương này, những người trong quán bar và trong siêu thị.

Không ai nhận là chủ con chó, vì vậy cặp đôi quyết định tắm cho cô chó trước khi đưa cô đến bác sĩ thú y. Cô chó có đầy bọ ve dưới lớp lông dính đầy bùn đất của mình và ghèn thì dính khô cứng trong mắt. Khi họ xả nước tắm cho cô chó nhỏ, những dòng nước có màu nâu sẫm quyện với bùn đất bắt đầu trôi xuống.

Bác sĩ thú y đã kiểm tra, tiêm phòng và cấy vi mạch cho cô chó. (Cấy ghép vi mạch là một mạch tích hợp nhận dạng được đặt dưới da của động vật. Con chip này, có kích thước bằng một hạt gạo lớn, sử dụng công nghệ nhận dạng tần số vô tuyến thụ động và còn được gọi là thẻ PIT. Các vi mạch tiêu chuẩn dành cho vật nuôi thường dài 11–13 mm và đường kính 2 mm)

Sau đó, Martina và Fil biết được rằng nơi cô được tìm thấy là một địa điểm thường thấy dành cho những chú chó bị bỏ rơi.

Martina cho biết: “Sau đó, chúng tôi phát hiện ra rằng khu vực cụ thể là một bãi rác dành cho chó, vì vậy chúng tôi nghĩ ai đó có thể đã bỏ rơi cô chó nhỏ này”.

Họ không muốn Moxie phải đi đến một nơi tạm trú dành cho thú nuôi vô gia cư, và thay vào đó, họ quyết định nhận nuôi và cho cô chó sống trong một ngôi nhà di động nhỏ bé của họ. Họ đã đặt cho cô ấy một cái tên - Moxie.

Martina giải thích: “Việc nhận nuôi Moxie là một việc đơn giản nhưng cũng có ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã phải quyết định điều chỉnh lại lối sống, sao cho thích nghi hơn khi có Moxie. Chúng tôi không muốn bỏ lại Moxie, và muốn trao cho nó cơ hội thứ hai trong cuộc sống”.

Đáng ngạc nhiên là Moxie rất hòa thuận với ba con mèo cưng của họ - thậm chí còn tốt hơn cả với những con chó mà cô chó này đã gặp khi đi dạo. Martina nói đùa: "Moxie có lẽ nghĩ rằng mình là một con mèo. Cô chó này đặc biệt tốt với mèo và hào hứng nhất với chúng hơn bất cứ điều gì khác!”.

Lúc đầu, những con mèo có một khoảng thời gian khó khăn để gắn bó với Moxie. Chúng làm những điều bình thường mà mèo làm khi gặp những con chó lạ: ưỡn lưng, dựng tóc gáy, rít lên hoặc chạy lên cây. Mấy con mèo đã cho Moxie một khoảng thời gian khó khăn để tiếp cận và chơi đùa chung.


(Ảnh: Moxie the Shorkie)

Tuy nhiên, cuối cùng, những con mèo đã quen với tính khí điềm đạm và thân thiện của Moxie và chào đón cô chó như một phần của gia đình. Bây giờ, tất cả những con vật nuôi này đều rất hòa thuận với nhau.

Cuộc sống đối với Moxie đầy những khoảng thời gian tốt đẹp trong ngôi nhà mới. Cô chó thích được đi dạo cùng với Martina, Fil và những con mèo của họ. Giờ đây, chỗ ở của Moxie luôn được dọn dẹp sạch sẽ, cô chó được cho ăn uống đầy đủ và luôn an toàn. Có thể gia đình Martina sẽ cùng thành viên mới ‘rậm rạp’ này tiếp tục thưởng ngoạn ở châu Âu.

Hoa Long
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Cô’ chó vô gia cư nhưng đáng yêu, nay đã có chủ