Cô con gái giải cứu cơ sở kinh doanh của cha khi biết doanh thu cả ngày chỉ có 6 đô la

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elias Aviles có một chiếc xe bán thực phẩm di động ở Texas (Mỹ), và trong đại dịch vừa qua, doanh thu từ những chuyến bán hàng này của anh đã bị giảm sút nghiêm trọng và có nguy cơ phải bán xe để trang trải cuộc sống. Nhưng cô con gái của anh đã lên kế hoạch giải cứu thành công.

Rất nhiều doanh nghiệp đã gặp khó khăn và thậm chí phá sản do đại dịch virus Vũ Hán mang tới, đặc biệt là ngành dịch vụ và nhà hàng đã chịu ảnh hưởng nặng nề. Đơn giản là các nhà hàng phải đóng cửa, mọi người tự nấu ăn ở nhà, và hoặc miễn cưỡng mới phải đi ra ngoài dùng bữa giữa đại dịch.

Vì vậy những chuyến xe bán hàng thực phẩm của anh Elias Aviles ngày càng trở nên thưa thớt khách, và công việc kinh doanh của anh thực sự bị đình trệ. Cho đến một ngày, khi chứng kiến người cha đứng trước nguy cơ phải bán chiếc xe tải Taqueria El Torito, cô con gái của anh là Giselle Aviles đã lẳng lặng lên Twitter với mong muốn cứu lấy chiếc xe mà người cha trân trọng nhất.

Khi biết cha có những ngày chỉ kiếm được 20 đến 60 đô la cho cả ngày làm việc vất vả, Giselle Aviles rất buồn. Rồi một ngày, anh Elias Aviles trở về nhà với tâm trạng buồn bã và kể với cô con gái rằng, đây ngày làm việc hôm ấy ế ẩm nhất trong đời khi anh chỉ kiếm được 6 đô la.

Cô bé Giselle đã bị sốc khi biết cha đã phải làm việc rong ruổi ở ngoài đường suốt 12 tiếng mà chỉ kiếm được chút tiền như vậy, vì vậy cô bé quyết định phải làm gì đó để giúp cha mình.

Giselle đã gửi một tweet trên Twitter. Cô bé viết rằng không biết làm gì để trợ giúp việc kinh doanh cho cha, nhưng lại mong muốn san sẻ khó khăn và muốn giúp cha giữ lại được công việc kinh doanh mà ông yêu thích. Giselle đã lên mạng xã hội để giải thích những gì đang xảy ra với gia đình cô, và nhờ mọi người retweet để cố gắng kiếm thêm công việc kinh doanh cho cha mình.

Đáp lại tấm chân tình của người con với cha mình, ngay trong ngày hôm ấy các cư dân mạng đã nhiệt tình ủng hộ, và tin nhắn của Giselle đã được tweet lại hơn 2.000 lần.

Ngày hôm sau, anh Elias vô cùng sửng sốt khi thấy lượng người dài dằng dặc đứng xếp hàng để đợi mua một phần thức ăn. Thậm chí một số người cho biết đã đợi ở đây từ lúc sáng sớm. Hôm đó, chiếc xe tải bán đồ ăn Taqueria El Torito của anh quá tải đến mức Elias phải tạm đóng cửa một lúc để bổ sung thực phẩm.

Anh Elias cho biết, hai cha con rất thân thiết và thường tâm sự với nhau. Cô bé Giselle hiện đang phụ giúp công việc kinh doanh với cha mình. Cô bé thậm chí còn giúp cha tạo một trang Instagram cho cơ sở kinh doanh nhỏ để giúp quảng bá về món ăn ngon của anh ấy.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Hi everyone!! We are at a new location now, please help support our small business during these difficult times!! We appreciate all the support!!

Bài viết do @ taqueriaeltoritoofficial chia sẻ vào

Giselle nói rằng bây giờ cô bé cảm thấy rất vinh dự và tự hào, bởi vì cô ấy biết rằng mọi người bây giờ đã biết đến đồ ăn của cha cô chế biến ngon như thế nào, và cô bé kỳ vọng chắc chắn khách hàng sẽ quay lại mua đồ nhiều hơn nữa.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Cô con gái giải cứu cơ sở kinh doanh của cha khi biết doanh thu cả ngày chỉ có 6 đô la