Cơ đốc giáo không cho phép phá thai, nhưng bà Pelosi có 'phán đoán riêng của mình'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi từ lâu đã trở thành “mục tiêu” của những Cơ đốc nhân trung thành, những người đã luôn đặt câu hỏi rằng bà thậm chí có thể được gọi là một Cơ đốc nhân hay không.

Về vấn đề phá thai, bà Pelosi gần đây đã nói: "Tôi nghĩ rằng tôi có thể sử dụng đánh giá của riêng mình về điều đó".

Hợp tác với cái ác?

Đức Tổng Giám mục Salvatore Cordileone của San Francisco đã đáp lại rằng, phá thai không phải là vấn đề mà chúng ta có thể sử dụng phán đoán của riêng mình. Xét đến việc hàng chục triệu thai nhi đã chết, ông tuyên bố rằng việc ủng hộ và thúc đẩy phá thai chính là "hợp tác với cái ác".

Đức Tổng Giám mục cũng đã đưa ra một nhận xét sắc sảo khác: Tất cả những gì chúng ta phải làm là nhìn xung quanh để hiểu rằng xã hội đang ở trong một cuộc khủng hoảng sâu sắc. Đức Tổng Giám mục Cordileone nhắc nhở chúng ta rằng “bạo lực sinh ra bạo lực”. Và bạo lực ông ấy đang nói đến chính là phá thai, đã và đang có tác động ăn mòn kết cấu của nước Mỹ. Không thể đong đếm hết tác hại của nó đối với trẻ sơ sinh, những người mẹ, người cha và toàn xã hội.

Có quá nhiều mục sư Cơ đốc giáo và các nhà lãnh đạo tôn giáo đã giữ im lặng trước sự xung đột không thể phủ nhận giữa Cơ đốc giáo và phá thai trong một thời gian dài.

Những tín đồ Cơ đốc “tự xưng” vẫn ủng hộ hoặc cổ vũ việc phá thai phải hiểu rằng, phá thai không phù hợp với đức tin của họ và cả hai không thể chung sống hòa bình.

Phá thai là giết người

Chúng ta đang nói về việc cố ý giết chết những đứa trẻ sơ sinh vô tội. Nói một cách chính xác nhất, phá thai là giết người. Đây không phải là cách giải quyết cho việc mang thai ngoài ý muốn. Đạo đức con người sẽ tha hóa nếu như chúng ta im lặng trước tội ác này.

Có những người nói rằng phá thai không được đề cập trong Kinh thánh và do đó, không phải là một chỉ dụ của thánh kinh. Đừng để bị lừa. Các nguyên tắc trong Kinh thánh rất rõ ràng. Một trong mười điều răn nói rằng chúng ta không được giết người.

Hãy lấy một ví dụ tương tự. Mặc dù Kinh thánh không đề cập cụ thể đến gian lận tài chính trực tuyến, nhưng có một điều răn nói rằng chúng ta không được ăn cắp. Vì vậy, gian lận tài chính trực tuyến là một tội lỗi và không tương thích với Cơ đốc giáo.

Có một danh sách dài những hành động không phù hợp với đức tin và tín ngưỡng vào Thần, chúng ta không nên để bản thân trôi theo những tư tưởng sa đọa ngày nay. Cuộc sống của chúng ta là để tôn vinh Đấng Tạo Hóa.

Đức Chúa Trời từ bi sẽ tha thứ cho những ai có tấm lòng thực sự ăn năn hối cải.

Thanh Hương

Theo Lifenews.com



BÀI CHỌN LỌC

Cơ đốc giáo không cho phép phá thai, nhưng bà Pelosi có 'phán đoán riêng của mình'