Cô giáo Mỹ liều mình tước vũ khí của nữ sinh lớp 6 xả súng tại trường học

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô giáo Gneiting đã mạo hiểm mạng sống của mình khi liều mình tước súng của nữ sinh lớp 6 - bắn bị thương ba người tại ngôi trường ở Idaho, Mỹ.

Vào ngày 6/5, các học sinh trường trung học cơ sở Rigby, bang Idaho, miền Tây Bắc nước Mỹ đang học tập, thì những tiếng súng bất ngờ vang lên. Một nữ sinh lớp 6 đã mang theo khẩu súng trong ba lô rồi bắn bị thương hai học sinh và một nhân viên nhà trường.

Các nhân chứng cho hay ngay khi nghe thấy tiếng súng, cô Krista Turnblom Gneiting, giáo viên dạy toán lớp 8, vội hướng dẫn các em học sinh trong lớp ẩn nấp và thoát ra ngoài bằng cửa sau.

Trong cuộc phỏng vấn với ABC News, cô Gneiting cho biết khi nghe tiếng súng, cô Gneiting nhìn ra ngoài lớp học và thấy nhân viên nhà trường đang nằm bất động trên sàn. Trong khi cô g cố giúp một học sinh bị thương thì nhìn thấy nữ sinh cầm súng đi tới.

“Đó là một cô bé, và tôi không kịp nhận thức được điều xảy ra”, cô nói. "Tôi chỉ biết khi nhìn thấy khẩu súng, tôi phải lấy nó".

Cô Gneiting đã hỏi nữ sinh: "Em có phải là người bắn súng?", trước khi tiến đến, túm lấy tay của cô gái và tước khẩu súng.

Cô cho biết mình đã từ từ rút súng ra khỏi tay cô bé, cô bé không đưa súng cho cô Gneiting nhưng cũng không giành lại. Khi lấy được súng, Gneiting sau đó đã ôm và an ủi nữ sinh này cho đến khi cảnh sát đến.

Theo Idaho State Journal, hành động mạo hiểm tính mạng để bảo vệ nhiều học trò khác khỏi thương vong của cô đã nhanh chóng nhận được sự tán dương của cộng đồng. Một số người còn kêu gọi quyên góp tiền ủng hộ cô.

"Tôi vô cùng xúc động với sự yêu thương mọi người dành cho mình. Tôi không cần tiền, tôi chỉ muốn nói cảm ơn với sự hỗ trợ đáng kinh ngạc từ người dân Rigby", cô Gneiting sau đó chia sẻ trên Facebook.

"Tôi rất yêu học sinh của mình, đó là lý do tôi theo đuổi công việc dạy học. Tất cả nhân viên trong trường Rigby đã làm hết trách nhiệm để đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ đáng yêu của chúng ta. Tôi yêu mọi người, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua sự việc này", cô viết tiếp.

Nữ sinh xả súng sau đó đã bị kết tội, nhưng vì các thủ tục tố tụng tại tòa dành cho trẻ vị thành niên được giữ kín ở Idaho, do đó, tên và bản án đều không được tiết lộ.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Cô giáo Mỹ liều mình tước vũ khí của nữ sinh lớp 6 xả súng tại trường học