Cỗ máy kỳ diệu biến rác thành quà từ thiện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Học sinh một trường học ở Kyiv học cách bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo bằng một máy tái chế đặc biệt. Với chiếc máy này, các vỏ hộp hay chai nhựa đã qua sử dụng được xem như tiền từ thiện.

Sau khi bỏ chai vào máy, các em có thể chọn món hàng mà mình muốn chi. Chỉ cần một cái nhấn nút, các em có thể mua thức ăn cho các con vật lang thang vô chủ hay quyên góp giúp đỡ người già neo đơn, hoặc các bạn nhỏ bị bệnh tật, khuyết tật.

Sau khi thử một phiên bản thí điểm tại một khu dân cư ở Kiev và một khu mua sắm trong thành phố, nhà sáng lập dự án này Rufat Raimov nhận thấy trẻ em là người sử dụng thường xuyên nhất.

“Khi một đứa trẻ bỏ một chai nhựa vào máy và thấy có kết quả ngay lập tức, nó rất vui và hạnh phúc, mọi người đều phấn khởi và muốn dự án này phát triển“, ông Raimov cho biết.

Nhiều chiếc máy kiểu này đang được tiến hành cài đặt thêm trong các trường học ở thủ đô Ukraina và sau đó là trên khắp cả nước. Sáng kiến nhằm thúc đẩy nhận thức về môi trường và trách nhiệm xã hội cho thế hệ trẻ.

Kể từ khi dự án được khai trương vào tháng 10 /2020, đã có hơn 5 tấn nhựa được thu gom từ 6 chiếc máy như thế này. Nhà sáng lập cho hay các công ty trong lĩnh vực máy tính bán lẻ và dịch vụ đã đặt hàng chục đơn hàng để mua những chiếc máy "biến rác thành quà" cho những người khốn khó hay những động vật bị bỏ rơi.

Thanh Vân

Theo msn



BÀI CHỌN LỌC

Cỗ máy kỳ diệu biến rác thành quà từ thiện