‘Cô mèo’ có 4 tai kỳ lạ như trong truyện thần thoại đã tìm được gia đình yêu thương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Midas là một con mèo hết sức kỳ lạ. Ngoài một đôi tai chính, nó còn ‘mọc’ thêm một đôi tai nhỏ đáng yêu, trông không khác gì 'một nhân vật trong truyền thuyết'. Ngoại hình ‘hiếm gặp’ của Midas khiến nó khó khăn để tìm một gia đình yêu thương thực sự.

Cô mèo 4 tháng tuổi này có màu lông xám lam, thuộc một giống mèo của Nga. Nó rất lanh lợi và đáng yêu nhưng vì sở hữu ngoại hình có phần kỳ lạ nên mãi chưa tìm được gia đình và chủ nhân yêu thương thực sự.

Midas có tới 2 đôi tai, một đôi tai chính to bình thường và thêm một đôi tai nhỏ “bất thường” bên trong. Trông nó không khác gì một “tiểu yêu tinh" bước ra từ truyện cổ tích. Sự dị dạng này được cho là có liên quan đến đột biến gen lặn từ bố mẹ của Midas.

View this post on Instagram

A post shared by Midas (@midas_x24)

Nhiều người không thể tin vào mắt mình khi trông thấy Midas, và nghĩ rằng, với tận 4 đôi tai hẳn là thính giác của Midas sẽ vô cùng nhạy bén, nhưng thực tế thì không phải vậy. Đôi tai nhỏ hơn không giúp cho Midas có thể nghe tốt hơn, nhưng may mắn là nó cũng không gây ảnh hưởng hay cản trở tới khả năng nghe và sức khoẻ của Midas.

Cô mèo nhỏ này có thính giác hoàn toàn ổn định, đôi tai nhỏ được “tích hợp” thêm chỉ giúp nó đáng yêu hơn về mặt "hình ảnh" chứ không giúp nó nhanh nhạy hơn về âm thanh.

Vì ngoại hình đặc biệt, Midas khó khăn để tìm một chủ nhân và một ngôi nhà lâu dài để gắn bó.

Tuy nhiên, may mắn là sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, Midas đã được một người phụ nữ ở Thổ Nhĩ Kỳ nhận nuôi. Chủ nhân mới của Midas hy vọng rằng, nỗ lực của mình sẽ khuyến khích những người khác nhận nuôi những con vật cưng bị dị tật hoặc không giống “phiên bản gốc” 100%. Chủ nhân của mèo con Midas cũng đang nuôi một con chó và một con mèo khác, cô hy vọng Midas sẽ sớm hoà nhập với gia đình mới.

View this post on Instagram

A post shared by Midas (@midas_x24)

Dù nhiều người nghĩ rằng Midas “dị biệt và khác thường”, nhưng Midas vẫn là một món quà đáng yêu của cuộc sống. Nếu bạn nghĩ rằng, 4 tai đã là điều kỳ lạ của Midas thì dưới bụng của nó còn có một mảng lông trắng nổi bật hình trái tim tuyệt đẹp.

View this post on Instagram

A post shared by Midas (@midas_x24)

Midas đã tìm thấy chủ nhân và một gia đình yêu thương nó thực sự.

View this post on Instagram

A post shared by Midas (@midas_x24)

Midas cũng không phải là con mèo dị tật duy nhất trên thế giới. Ví dụ như Joseph, một con mèo Scottish Fold hai tuổi, đã thu hút được người hâm mộ trên khắp các phương tiện truyền thông xã hội vì có một đôi mắt kỳ lạ: một mắt màu xanh và một mắt màu vàng.

Chủ nhân của chú mèo Joseph - anh Petrov, sống ở Saint Petersburg (Nga) cho biết, lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của Joseph trên mạng, anh 'không tin' con mèo là thật, vì hai mắt nó có hai màu hoàn toàn khác biệt.

Tín dụng: Caters / @ who_is__joseph

Ảnh: Caters / @ who_is__joseph

Anh Petrov nói rằng, tình trạng mắt của Joseph được gọi là dị sắc tố, rất may nó không gây ra bất kỳ biến chứng sức khỏe nào cho con mèo.

Anh nói: “Dị sắc tố là một tình trạng hiếm gặp, đặc biệt là ở mèo Scottish Fold. Mặc dù vậy, con mèo vẫn có thị giác sắc bén. Nó chỉ trông khác biệt so với đồng loại một chút”.

Thiên Cầm

Theo Ladbible



BÀI CHỌN LỌC

‘Cô mèo’ có 4 tai kỳ lạ như trong truyện thần thoại đã tìm được gia đình yêu thương