Có những gì bên trong chiếc máy bay Boeing của bà Pelosi?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo dữ liệu của FlightRadar24, chuyến bay của Pelosi có khoảng 300.000 người dùng trên khắp thế giới đang theo dõi mọi động thái của SPAR19. Chiếc máy bay được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới đó là gì?

Vào lúc 15:42 chiều ngày 2 tháng 8 theo giờ Malaysia, các đại diện do Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi dẫn đầu đã lên máy bay Boeing C-40C (ký hiệu SPAR19) mà đoàn đã cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur. Bảy giờ sau, chiếc máy bay Boeing do Không quân Mỹ vận hành đã hạ cánh xuống sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc.

Boeing C-40 Clipper là phiên bản quân sự của máy bay vận tải hàng không Boeing 737-700C. Máy bay cơ bản được trang bị thùng nhiên liệu phụ, nội thất chuyên dụng với các tính năng tự duy trì và liên lạc với hành khách có thể quản lý được.

Dòng máy bay Boeing C-40 bao gồm C-40A, C-40B và C-40C. Ba máy bay được sử dụng trong Hải quân Hoa Kỳ, Không quân Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

C-40A là máy bay nâng tầm trung cho các nhiệm vụ không vận cơ bản của hạm đội duy nhất của Hải quân Hoa Kỳ. Là một mẫu của máy bay thương mại Boeing 737-700C. C-40A có sàn bay hiện đại, hệ thống điện tử hàng không và động cơ hiện đại. Ngoài ra còn có một cánh cửa bên trái máy bay, các ghế bên trong có thể tháo rời được để chở hàng hóa.

C-40B/C dựa trên máy bay thương mại Boeing 737-700, có thân máy bay tương tự như Boeing 737-700 nhưng cánh nhỏ, có nghĩa là kết hợp thân máy bay 737-700 với cánh và thiết bị hạ cánh lớn hơn, nặng hơn của 737-800.

Không quân Hoa Kỳ đã chọn Boeing C-40B để thay thế phi đội C-137 trước đó; C-40C được thiết kế để thay thế C-22 trước đó.

一架美军的C-40A 正在装载人道救援物资。(图片:Greg Bingaman /United States Navy via Wiki)
Một chiếc C-40A của Hoa Kỳ được chở đầy hàng viện trợ nhân đạo. (Ảnh: Greg Bingaman / Hải quân Hoa Kỳ qua Wiki)

Cả hai máy bay C-40B/C đều được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại, hệ thống GPS và hệ thống quản lý bay tích hợp hệ thống thiết bị bay điện tử và màn hình hiển thị phẳng. Hệ thống an toàn được trang bị hệ thống tránh va chạm giao thông và radar thời tiết tăng cường.

Khu vực cabin được trang bị phòng chờ dành cho nhân viên, cabin dành cho khách cao cấp với tiện nghi ngủ, hai phòng bếp và ghế hạng thương gia với bàn làm việc.

C-40 B/C là một phương tiện an toàn, thoải mái và đáng tin cậy được các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sử dụng trong các chuyến công du khắp thế giới.

C-40B được thiết kế như một ‘văn phòng trên không’ (office in the sky) cho các lãnh đạo quân sự và chính phủ cao cấp. C-40B cung cấp khả năng truyền, nhận dữ liệu video băng thông rộng cũng như liên lạc dữ liệu và giao tiếp bằng giọng nói rõ ràng và an toàn.

C-40 Clipper内部(视频截图: Jake Jacobsen/C-40 Clipper Tour)

C-40 Clipper内部(视频截图: Jake Jacobsen/C-40 Clipper Tour)
Bên trong C-40 Clipper (Ảnh Video: Jake Jacobsen / C-40 Clipper Tour)

C-40B chủ yếu được sử dụng bởi các chỉ huy chiến đấu, khả năng liên lạc mạnh mẽ của C-40B cho phép các chỉ huy chiến đấu sử dụng kết nối Internet và mạng nội bộ (LAN), điện thoại nâng cao, vệ tinh, màn hình TV, máy fax và máy photocopy ở bất kỳ đâu trên thế giới.

C-40C không được trang bị các khả năng liên lạc tiên tiến như C-40B, vốn chủ yếu được sử dụng bởi các thành viên nội các và các nghị sỹ Quốc hội Hoa Kỳ, nhưng C-40C lại độc đáo ở khả năng thay đổi cấu hình để phù hợp với 42 đến 111 hành khách.

Video dưới đây cho thấy bên trong và bên ngoài của một chiếc C-40 Clipper của Lực lượng Không quân tại Căn cứ Không quân Columbus, Mississippi, Hoa Kỳ.

Đức Nhã
Theo Trương Hâm - soundofhope



BÀI CHỌN LỌC

Có những gì bên trong chiếc máy bay Boeing của bà Pelosi?