‘Cô sẽ không để các cháu chết đâu” - Thai phụ 5 tháng cứu 3 bé gái khỏi đuối nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Alyssa DeWitt đang đưa 3 con nhỏ đi tắm ở bãi biển First Street, Manistee, Mỹ, thì phát hiện "các bàn tay nhỏ chới với, vẫy vùng trong nước". Không nghĩ ngợi gì về tình trạng “mang bầu 5 tháng” của mình, cô nhanh chóng chạy ra cầu tàu, nằm sấp xuống và nỗ lực hết sức kéo 3 bé gái đang đuối nước lên bờ.

Vào ngày 25/5, cô Alyssa DeWitt, người đang mang thai đứa con thứ tư được 5 tháng, đã đưa ba con nhỏ của mình đến bãi biển First Street ở thành phố Manistee. Hôm đó trời "rất gió" và Alyssa nói rằng cô đã dự tính ở nhà, "nhưng tôi thực sự, thực sự cảm thấy mình cần phải đi".

Khi cả gia đình đến bãi biển, Alyssa cho biết: "Tôi luôn đưa các con sang phía bên trái, vì vậy tôi không chắc tại sao mình lại chọn bên đó (bên phải bãi biển) vào ngày hôm ấy. Và tôi thực sự không nghĩ rằng đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên", cô nói.

‘Cô sẽ không để các cháu chết’

Theo tờ People, cô Alyssa DeWitt đang đi cùng 3 con nhỏ thì phát hiện nhóm 3 đứa trẻ bị kéo ra xa và liên tục va đập chân vào cầu tàu.

"Điều tiếp theo tôi thấy là các cánh tay đang vẫy trong nước, vì vậy tôi biết ngay rằng bọn trẻ đang gặp rắc rối", cô nói.

“Chúng thực sự đang chết đuối ngay trước mắt tôi và không có một người nào ở bãi tắm để tôi có thể hét lên gọi sự giúp đỡ. Bãi tắm trống không”, cô viết trên Facebook.

Dù đã gọi cho 911 nhưng họ không nghe rõ được những gì cô nói do gió lớn, vì vậy, cô quyết định tự mình phải cứu bọn trẻ.

Cô đưa 3 đứa con nhỏ - 6 tuổi, 3 tuổi và 2 tuổi - lên khỏi mặt nước, và bảo các con đợi trên bãi cát. Sau đó, cô đã nhanh chóng chạy ra cầu tàu, nằm sấp xuống và đưa tay ra để cố gắng kéo những đứa trẻ đến khu vực an toàn.

Alyssa giải thích rằng khi cô đến đầu cầu, bọn trẻ "hầu như không thể giữ đầu trên mặt nước. Vì vậy, tôi biết ngay nếu tôi không làm điều gì đó, những đứa trẻ này sẽ chết đuối".

“Mỗi khi tôi nhấc bọn trẻ lên, một con sóng sẽ kéo chúng xuống. Ký ức này sẽ trong tôi mãi mãi. Cháu bé nhìn tôi và nói ‘Cháu sắp chết rồi’. Điều này khiến tôi bật khóc mỗi khi nghĩ đến“, Alyssa nói với kênh WPBN.

“Tôi nhìn cô bé và đáp ‘Cô hứa với cháu. Cô sẽ không để cháu chết ở đây. Cô sẽ đưa cháu ra khỏi chỗ này’ ”, Alyssa cho biết thêm.

Cuối cùng, bằng sức mạnh của ý chí, cô đã kéo lần lượt từng đứa trẻ lên được cầu tàu.

“Tôi không biết bằng cách nào mà mình đã làm được. Rất nhiều nước mắt và những cái ôm vào ngày hôm ấy. Tôi biết lũ trẻ rất biết ơn tôi”, cô nói.

‘Chúa đã giúp đỡ ngày hôm ấy’

Alyssa cũng cảm thấy vô cùng biết ơn vì mình đã có mặt ở đó đúng thời điểm, và 3 đứa con nhỏ của cô - những đứa trẻ đã “ngoan ngoãn” đứng yên chờ đợi mẹ trên bãi biển trong thử thách kinh hoàng - cũng được an toàn.

Cô nói rằng mình thậm chí không có kế hoạch đưa các con đi tắm vì thời tiết gió to và sóng lớn, nhưng điều gì đó thôi thúc cô phải đi.

Cảnh sát cho biết 2 trong số 3 đứa trẻ đã gặp nạn khi bơi trong hồ, thấy vậy, đứa trẻ thứ ba lớn hơn, vội xuống nước để cố gắng giúp chúng và gặp nạn theo.

“Nếu không có hành động dũng cảm của người phụ nữ này, mọi chuyện có thể đã khác”, Cảnh sát trưởng thành phố Manistee Josh Glass nói.

Alyssa sau đó đã được kiểm tra sức khỏe ở phòng cấp cứu để đảm bảo rằng cô và thai nhi vẫn ổn.

Cô khuyến khích các bậc cha mẹ chú ý đến an toàn cho con cái nhằm ngăn chặn bất kỳ sự cố hoặc thảm kịch nào trong tương lai.

"Chúa đã giúp đỡ ngày hôm ấy, và Ngài đã đặt tôi chính xác vào nơi tôi cần đến, một lần nữa… Tôi yêu các con của mình hơn vào tối nay, tôi chắc rằng những bậc cha mẹ đó cũng vậy. Tạ ơn Chúa nhân từ", cô nói.

Thanh Vân

Theo Fox5dc



BÀI CHỌN LỌC

‘Cô sẽ không để các cháu chết đâu” - Thai phụ 5 tháng cứu 3 bé gái khỏi đuối nước