Cổ tích giữa đời thường: Mối chân tình giữa “hoàng tử” của đế chế Louis Vuitton và người mẫu đã có 5 con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ một cô gái gầy nhỏng ốm yếu, xuất thân trong một gia đình nghèo khó và phải đi bán hoa quả rong, trở thành một trong những siêu mẫu đình đám nhất thế giới và chính thức trở thành nàng dâu trong gia tộc tỷ phú giàu thứ hai thế giới. Không quá lời khi nói rằng siêu mẫu Natalia Vodianova chính là nàng Lọ Lem của cuộc đời thật.

Đúng với biệt danh “Supernova” (Siêu tân tinh), dường như Natalia Vodianova gặt hái được thành công trong hầu hết lĩnh vực mà cô đam mê, từ người mẫu thời trang, nhà hoạt động thiện nguyện, diễn viên đến người mẹ của 5 đứa con. Không kiêu ngạo hay chối bỏ quá khứ nghèo khổ, cô là một trong những người có trái tim nhân hậu, khi đồng hành với nhiều chương trình từ thiện trên thế giới.

Hôn nhân trong mơ

Vào ngày đầu tiên của năm 2020, siêu mẫu người Nga Natalia Vodianova, 38 tuổi - người phụ nữ từng trải qua một đời chồng và có 5 người con cuối cùng đã nhận lời cầu hôn của Antoine Arnault (43 tuổi), người con trai đầu thừa kế trong gia tộc tỷ phú giàu thứ 2 trên thế giới.

Siêu mẫu người Nga Natalia Vodianova - người phụ nữ từng trải qua một đời chồng và có 5 người con đã nhận lời cầu hôn của Antoine Arnault, người con trai đầu trong gia tộc tỷ phú.
Siêu mẫu người Nga Natalia Vodianova - người phụ nữ từng trải qua một đời chồng và có 5 người con đã nhận lời cầu hôn của Antoine Arnault, người con trai đầu trong gia tộc tỷ phú. (Instagram)

Đây được xem là tin vui nhất làng mốt thế giới và người hâm mộ đã chờ đợi khoảnh khắc này từ lâu. Antoine Arnault là con trai của ông chủ tập đoàn Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) Bernard Arnault, tỷ phú giàu thứ hai trên thế giới với tổng tài sản ước tính 107,6 tỷ USD. "Chàng hoàng tử" Antoine Arnault đã tự mình đi từng bước trên con đường trở thành vị vua mới của đế chế Louis Vuitton.

Ngày 22/9/2020, Natalia Vodianov đã chia sẻ hình ảnh cô cùng Antoine Arnault hạnh phúc bước ra từ văn phòng đăng ký kết hôn tại Paris với một chú thích ngắn gọn: "Có". Trong ngày trọng đại của mình, Natalia Vodianow diện một chiếc váy trắng dài tay kín đáo, tóc buông dài tự nhiên, nắm chặt tay người chồng Antoine Arnault bảnh bao trong bộ vest xanh.

Đám cưới cực kỳ giản dị so với số tài sản mà cả hai cùng sở hữu, nhưng nhìn cách họ cười rạng rỡ, hạnh phúc và nắm chặt tay nhau, người ta tin rằng hạnh phúc luôn mỉm cười với những người luôn biết nỗ lực và thiện tâm.

Một khoảnh khắc và ba năm im lặng

Công việc của Antoine Arnault vào năm 2008 là niềm mơ ước của bất kỳ ai đại diện cho phái mạnh đều phải ghen tị. Thời điểm đó, Antoine Arnault được đề cử vào ban giám đốc và trở thành Giám đốc truyền thông của tập đoàn LVMH - chuyên về các sản phẩm sang trọng cao cấp xa xỉ. Nhiệm vụ của Antoine Arnault - người thừa kế đế chế kinh doanh thời trang LVMH khi ấy bao gồm công việc giao tiếp thường xuyên với các ngôi sao màn bạc, những siêu mẫu đình đám nhất thế giới.

Năm 2008, trên trường quay của chiến dịch quảng cáo Louis Vuitton mới, Antoine Arnault đã phải làm việc với cả “thiên hà” những siêu mẫu hàng đầu như Naomi Campbell, Claudia Schiffer, Stephanie Seymour, Eva Herzigova và Natalya Vodyanova... Và anh đặc biệt chú ý tới nàng siêu mẫu người Nga đằm thắm Natalya Vodyanova.

“Khi tôi lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, tôi không nói nên lời. Cô ấy, tất nhiên, vô cùng xinh đẹp, nhưng ngoài điều này, cô ấy có một thứ đặc biệt - một vẻ ngoài, một bầu không khí. Một vầng hào quang hoàn toàn đặc biệt bao quanh cô ấy” - Antoine Arnault chia sẻ những kỷ niệm của mình trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí W.

Tuy nhiên Antoine không dám trò chuyện với Natalia, vì anh biết cô đã kết hôn và có 3 người con nhỏ. Tuy nhiên, những ký ức về nàng siêu mẫu có vẻ ngoài mong manh nhưng cực kỳ tự tin đã lưu giữ trong tâm trí người đàn ông quyền lực của làng thời trang.

Vài năm trôi qua. Đôi khi, một doanh nhân và một người mẫu vô tình gặp mặt nhau ở các sự kiện xã hội khác nhau, nhưng giao tiếp giữa họ không vượt quá một vài câu chào hỏi xã giao.

Năm 2011, Antoine đọc tin tức trên báo và biết được vụ ly hôn của Natalia với người chồng Justin Portman. Ngay lập tức anh quyết định thử vận ​​may của mình bằng cách gửi cho Natalia một tin nhắn với lời đề nghị gặp mặt.

Năm 2011, Antoine biết được vụ ly hôn của Natalia với người chồng Justin Portman. Anh quyết định thử vận ​​may của mình bằng cách gửi cho Natalia một tin nhắn với lời đề nghị gặp mặt.
Năm 2011, Antoine biết được vụ ly hôn của Natalia với người chồng Justin Portman. Anh quyết định thử vận ​​may của mình bằng cách gửi cho Natalia một tin nhắn với lời đề nghị gặp mặt. (Instagram)

Mối duyên tiền định

Trong một thời gian, những người nổi tiếng như họ không thể lên lịch cho cuộc gặp mặt đầu tiên bởi công việc người mẫu của Natalia luôn di chuyển khắp thế giới trong các chiến dịch quảng cáo. Sau vài tháng tích cực trao đổi thư từ, họ đã có được một cuộc gặp mặt trò chuyện trực tiếp.

Ở buổi hẹn đầu, họ ngồi trên một băng ghế gỗ dài và giữ khoảng cách, cả hai tỏ ra ngại ngùng, thi thoảng trao đổi về niềm đam mê thời trang. Từ sau lần đón hoàng hôn lãng mạn trên sân thượng ở Paris, siêu mẫu Natalia đã mở lòng hơn.

Tôi nhìn thấy anh ấy trong trang phục bình thường, giản dị (quần jean, áo sơ mi) và tôi thực sự thích anh ấy”, Natalia chia sẻ cảm xúc của lần gặp mặt lần đầu.

Mùa hè năm 2011, Natalya đã mời Antoine đến căn hộ của cô mà ở đó có tất cả những người thân yêu của cô: Bà ngoại, mẹ, ba đứa trẻ và bảo mẫu. Mọi chuyện đang vui vẻ thì đột nhiên bà bảo mẫu bị ốm.

“Tôi ngay lập tức can dự vào việc gia đình của cô ấy, vì bảo mẫu của bọn trẻ đang lên cơn hoảng loạn nghiêm trọng. Chúng tôi đã gọi xe cấp cứu, đợi các bác sĩ, cố gắng giúp người phụ nữ trở lại bình thường”, doanh nhân Antoine kể lại.

Sau sự việc này, Natalia hiểu rõ hơn về tình cảm của Antoine dành cho cô và những người thân của cô. Cả hai bắt đầu hẹn hò và thường xuyên dành thời gian cho nhau. Cứ mỗi cuối tuần, Antoine lại bay từ Paris đến London, nơi mà Natalia thường xuyên sống cùng ba người con. Sau nhiều lần như vậy, Antoine mới ngỏ lời: “Hãy đến Paris sống cùng anh”.

Natalia hiểu rõ hơn về tình cảm của Antoine dành cho cô và những người thân của cô. Cả hai bắt đầu hẹn hò và thường xuyên dành thời gian cho nhau.
Natalia hiểu rõ hơn về tình cảm của Antoine dành cho cô và những người thân của cô. Cả hai bắt đầu hẹn hò và thường xuyên dành thời gian cho nhau. (Instagram)

Một gia đình lớn

Natalia Vodianova nhận lời và không lâu sau, cô cùng 3 người con riêng chuyển đến Pháp. Người cha dượng đã đối xử vô cùng tốt với Lucas, Neva và Victor và tạo điều kiện cho ba người con riêng của vợ được học trong những trường tốt nhất tại Pháp.

Vào tháng 5 năm 2014, Natalia sinh hạ một cậu con trai, đặt tên là Maxim, và vào tháng 6 năm 2016, một bé trai khác, có tên là Roman. Bây giờ họ trở thành một gia đình lớn, 7 con người sống yêu thương và đã có gần 10 năm đồng hành bên nhau trước khi Natalia Antoine đi đến quyết định kết hôn vào tháng 9/2020.

Trong mắt Natalia Vodianova, Antoine là mẫu đàn ông thủy chung, lãng mạn, hiền lành, khác xa vẻ đạo mạo mà mọi người từng biết về "hoàng tử tập đoàn LVMH". Thêm vào đó, tình yêu thương anh dành cho con riêng của cô đã khiến Natalia cảm động.

Người bà ngoại yêu quý thỉnh thoảng bay từ Nga tới Pháp, chiều chuộng con rể và các cháu ngoại bằng các món ăn Nga truyền thống. Để có cái kết viên mãn này, con đường của siêu mẫu Natalia Vodianov hoàn toàn không trải thảm bằng hoa hồng, mà là bằng mồ hôi cùng nghị lực vươn lên không mệt mỏi.

Bây giờ họ trở thành một gia đình lớn, 7 con người sống yêu thương và đã có gần 10 năm đồng hành bên nhau trước khi Natalia và Antoine đi đến quyết định kết hôn vào tháng 9/2020.
Bây giờ họ trở thành một gia đình lớn, 7 con người sống yêu thương và đã có gần 10 năm đồng hành bên nhau trước khi Natalia và Antoine đi đến quyết định kết hôn vào tháng 9/2020. (Instagram)

Tuổi thơ bất hạnh và nghèo khó

Hành trình vượt khó của Natalia Vodianova thường được ví von như một “câu chuyện cổ tích”. Chuyện kể về cô bé Natalia sinh ra và lớn lên trong cảnh nghèo khó tại Nga, từ nhỏ đã phải làm việc, phụ giúp mẹ chăm sóc người em gái mắc chứng liệt não và tự kỷ.

Vào một ngày cuối tháng 2 lạnh lẽo năm 1982 ở khu phố nghèo nàn của thành phố Nizhny Novgorod, có một đứa bé tên Natalia Mikhailovna Vodianova chính thức cất tiếng khóc chào đời.

Cha ruột của Natalia bỏ nhà đi khi cô mới chập chững biết đi và không hề đoái hoài gì tới con cái cho đến khi cái tên Natalia nổi tiếng đình đám. Natalia sống cùng mẹ và bà ngoại cho tới khi mẹ cô đi thêm bước nữa và có thêm 2 người con, trong đó có một người em bị bại não. Một thời gian sau, cha dượng của Natalia Vodianova cũng bỏ nhà mà đi, để lại gánh nặng nặng trĩu lên vai những người ở lại.

Tuổi thơ của Natalia gắn liền với việc nhà và chăm sóc các em, khi lớn hơn chút nữa, cô giúp mẹ bán hoa quả ngoài chợ. “Tôi từng đứng bán hoa quả thay mẹ trong cái lạnh âm độ. Tôi không có lựa chọn và cần phải mạnh mẽ. Tất cả những gì tôi khao khát khi ấy chỉ là mong cho gia đình đủ ăn, đủ mặc, đủ tiêu qua những tháng đông. Nhìn lại, đó là một sự huấn luyện tốt”.

Quá trình trưởng thành của Natalia là sự tự mình đối diện tất cả, bởi cô không muốn làm mẹ phiền thêm: “Cuộc sống rất khó khăn đối với mẹ tôi, mẹ tôi bị rụng tóc nhiều, rụng cả răng. Đôi khi nghĩ lại tôi vẫn tự hỏi tại sao mẹ tôi có đủ sức mạnh để tồn tại”.

Khoảnh khắc thay đổi cuộc đời đến vào năm cô 17 tuổi, khi Natalia tham gia một cuộc tuyển chọn người mẫu và được chú ý ngay lập tức, chỉ vài tuần sau, cô đã được tới Paris trình diễn và bắt đầu học tiếng Anh.

Thành công đến từ sự khiêm nhường và nỗ lực không ngừng

Ở tuổi 15, Natalia Vodianova nổi bật hơn những người bạn cùng trang lứa với chiều cao ấn tượng: 1,77m cùng đôi chân dài miên man. Không ai ngờ cô gái bé nhỏ trong bộ đồ rách nát đi khắp hang cùng ngõ hẻm để bán hoa quả có ngày được sải bước trên những sàn diễn thời trang đình đám.

Một người chuyên đi săn tìm các người mẫu tiềm năng đã vô tình nhìn thấy Natalia đang bán hàng và thuyết phục cô theo con đường người mẫu. Natalia Vodianov tin rằng đây là cơ hội duy nhất để cô có thể cứu gia đình mình thoát nghèo.

Vì vậy không ai ngờ rằng mục đích chính của Natalia khi đi tham gia cuộc tuyển chọn người mẫu chỉ là muốn kiếm tiền để trả nợ cho mẹ: “Tôi vẫn còn nhớ ngày tôi ngồi ở góc một công ty tuyển chọn người mẫu và bất ngờ mọi người bước tới trước mặt tôi, họ nhìn tôi chằm chằm. Tôi lo lắng nghĩ rằng họ cảm thấy thất vọng vì tôi như vậy mà lại đến đó. Nhưng thực sự, động lực thúc đẩy tôi bước vào nơi đó là bởi mẹ tôi khi ấy đang có một khoản nợ và người ta bắt đầu siết nợ gia đình tôi”.

Câu chuyện của cô gái trẻ đã khiến người chủ công ty người mẫu khi ấy đã ứng ngay cho Natalia một số tiền để về lo chuyện gia đình, trước khi có thể tự kiếm được những đồng tiền từ nghề người mẫu.

Năm 17 tuổi, Natalia quyết định rời quê hương đến Paris để theo nghiệp người mẫu. Chỉ trong vỏn vẹn 4 năm cô đã trở thành một trong những gương mặt đình đám được các thương hiệu lớn săn đón nhất. Bắt đầu với thương hiệu Marc Jacobs, cô tham gia chiến dịch quảng cáo của Gucci, Louis Vuitton… và nhiều lần xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue. Cô cũng trở thành một trong những siêu mẫu đắt show nhất thế giới và lọt top các siêu mẫu được trả thù lao cao nhất.

Tấm lòng nhân hậu

Dù tuổi thơ nghèo khó đã đi qua từ lâu, nhưng Natalia vẫn không bao giờ có thể quên những ngày tháng khó khăn ấy, và điều đó mãi mãi tác động tới cách sống của cô.

Mẹ của Natalia cho hay: “Mỗi khi có họ hàng hoặc bạn bè thân thiết ở Nga gặp khó khăn và liên hệ nhờ giúp đỡ, Natalia không bao giờ từ chối cả”.

Không chỉ là một người mẫu thời trang, Natalia Vodianova còn nổi tiếng vì những hoạt động thiện nguyện. Một năm sau khi ký hợp đồng với Calvin Klein, cô quyết định thành lập Tổ chức Naked Heart với nhiệm vụ hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Nga, xây dựng sân chơi và trung tâm hỗ trợ cho trẻ em khuyết tật và phụ huynh.

Đến nay đã có hơn 195 sân chơi mang tên Naked Heart trải rộng khắp nước Nga. Đêm hội Love Ball được tổ chức hai năm một lần là nguồn vốn lớn nhất của Naked Heart, nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới.

Natalia còn ra mắt ứng dụng Elbi kêu gọi người dùng quyên góp từ thiện và gửi lời nhắn động viên đến những người đang gặp khó khăn. Cô hợp tác cùng Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc tổ chức hội nghị chuyên đề về sức khỏe phụ nữ vào 2018.

Natalia cũng là đại sứ của thành phố Nizhny Novgorod – quê hương của cô trong sự kiện FIFA World Cup 2018. Cô cũng là thành viên của Special Olympics – tổ chức thể thao lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật.

Giữ nếp sống giản dị và không mắc bệnh ngôi sao

Hiện tại, Natalia cùng chồng và các con sống trong căn biệt thự có tầm nhìn ra tháp Eiffel ở thủ đô Paris (Pháp), nhưng điều đó không làm cô mất đi những quan niệm rất đời thường về tiền bạc, đặc biệt là khi chi dùng cho thời trang, cô tự nhận mình là người tằn tiện:

“Chúng tôi không mua sắm gì nhiều, chỉ những khi thực sự cần thiết mới đi mua sắm và sẽ mua đủ dùng cho cả năm, với những món đồ cơ bản như quần jeans, áo sơ mi, áo khoác ấm... Nói chung, chúng tôi sống giản tiện”.

Khi xuất hiện ngoài đời, Natalia luôn lựa chọn cho mình phong cách giản dị. Dù có đủ tài chính để có thể mua sắm những món đồ xa xỉ theo xu hướng, nhưng phong cách tối giản mới là lựa chọn hàng đầu của cô. Natalia yêu thích trang phục có đường cắt gọn gàng, giúp tôn lên vóc dáng. Cô ưu tiên bảng màu trung tính cùng lối trang điểm tự nhiên để tạo vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự nhưng vẫn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện.

Làm dâu gia đình danh giá, nhưng Natalia Vodianova vẫn giữ lối sống giản dị. Thậm chí, cô không cho các con dùng điện thoại, chỉ mặc quần áo bình dân. Natalia lựa chọn cách giáo dục con mình như một người mẹ bình thường: “Có lần con gái 12 tuổi của tôi bị trêu vì mặc một cái áo phông cũ. Các bạn của con nói rằng bé đã mặc chiếc áo đó nhiều lần rồi. Tôi lựa chọn cách nói chuyện hài hước xung quanh tình huống đó. Tôi luôn cố gắng khiến mọi thứ diễn ra tích cực”.

Để có cuộc sống gia đình bình thường, Natalia luôn cố gắng về nhà trước 7h tối, luôn ở bên các con vào mỗi cuối tuần, và không bao giờ trò chuyện điện thoại khi đã ở nhà.

Siêu mẫu Natalia thổ lộ: "Tôi hạnh phúc, giàu có và nổi tiếng nhưng vẫn là một cô gái đơn giản đến từ Nizhny Novgorod. Tôi hài lòng vì mình không mắc bệnh ngôi sao".

Thanh Hương



BÀI CHỌN LỌC

Cổ tích giữa đời thường: Mối chân tình giữa “hoàng tử” của đế chế Louis Vuitton và người mẫu đã có 5 con