Con chết, chồng bỏ, người phụ nữ da đen mạnh mẽ giúp người khác gặt hái thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phụ nữ châu Phi đến Úc cùng con gái 8 tuổi và trải qua nhiều biến cố bất hạnh khác nhau trong cuộc sống. Nhưng cô không vì những điều này mà sụp đổ, ngược lại, cô thậm chí còn dũng cảm tự giúp đỡ chính mình và thành lập tổ chức từ thiện để giúp đỡ người khác, trong quá trình này, cô cũng được tiếp thêm sức mạnh.

Theo tờ Times, vào năm 2001, Selba Gondoza Luka đến từ Malawi (một quốc gia ở Đông Phi) đã bị trầm cảm nặng sau cái chết của đứa con gái sinh non chỉ mới 5 tháng tuổi. Sau đó, cô đã được đưa vào bệnh viện tâm thần để điều trị.

Chồng của Luka đã bỏ cô và trở về Châu Phi để kết hôn với một người phụ nữ khác; mối quan hệ của cô với con gái lớn cũng trở nên hết sức căng thẳng. Tưởng chừng như cả bầu trời sập xuống khi ba tháng sau, Luka bị đuổi việc và tinh thần cô gần như suy sụp.

Để phục hồi sức khỏe, Luka quyết định học lên đại học để nghiên cứu về bệnh tâm thần. Cô cho biết, trong quá trình nghiên cứu, cô đã phát hiện ra triết lý Ubuntu - một giá trị cổ xưa có giá trị của Châu Phi, có thể giúp chữa lành những tổn thương trong tâm hồn.

Ubuntu tập trung vào đạo đức xã hội và tìm kiếm điểm chung trong bản chất con người. Nó khuyến khích mọi người phản ánh giá trị của chính họ bằng cách cải thiện mối quan hệ của họ với cộng đồng, thúc đẩy tình yêu thương, sự thống nhất và tôn trọng, và làm cho cuộc sống có ý nghĩa.

Với sự tiến bộ trong học tập, Luka bắt đầu xuất hiện tại tòa án với gia đình của những người trẻ tuổi bị nghi ngờ phạm tội, và thành lập Tổ chức Từ thiện Afri-Aus Care để cung cấp tất cả dịch vụ hỗ trợ cho các gia đình gốc Phi rời xa quê hương.

Tại Trung tâm Chăm sóc Afri-Aus ở Springvale, Luka và nhóm của cô ấy sử dụng tinh thần từ thiện và cộng đồng trong triết lý Ubuntu để không chỉ hướng dẫn các bà mẹ gốc Phi về cách nuôi dạy con cái của họ trong môi trường văn hóa Úc, tìm kiếm sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần mà còn giúp giải quyết các vấn đề làm sao để thanh niên thoát khỏi bạo lực băng nhóm. Các dịch vụ mà họ cung cấp được các gia đình gốc Phi hoan nghênh.

Trong quá trình giúp đỡ người khác, chính Luka đã được tiếp thêm sức mạnh. Vào tháng Giêng năm nay, cô được vinh danh là Công dân của Năm ở thành phố Greater Dandenong (Greater Dandenong's Citizen), thuộc tiểu bang Victoria.

Luka nói: “Đối với những người châu Phi chúng tôi, sau khi đến Úc, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ cộng đồng nào có thể giúp chúng tôi nuôi dạy con cái của mình. Thực sự rất khó để tìm được những người khác để giúp đỡ. Đó là lý do tại sao con cái chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng chúng tôi không mất hy vọng, chúng tôi đang tìm cách hợp tác với chính phủ để giúp mọi người đi theo con đường đúng đắn".

Rita Padang, một người nhập cư Nam Sudan sống ở Narre Warren cùng với con gái 21 tuổi của cô - Adau Bar, đã nhận được sự giúp đỡ từ Tổ chức từ thiện Afri-Aus Care. Họ nói rằng bản thân đã chứng kiến ​​sự đoàn tụ của gia đình và sự cải thiện của mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Theo lời kêu gọi của Luka, chính phủ bang Victoria gần đây đã tài trợ cho Tổ chức Afri-Aus Care số tiền lên tới 516.000 đô la Úc, để giúp tổ chức này mở rộng Chương trình Cứu trợ Bà mẹ Ubuntu.

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Con chết, chồng bỏ, người phụ nữ da đen mạnh mẽ giúp người khác gặt hái thành công