'Con chó già nhất thế giới còn sống': Chú chó chihuahua 21 tuổi ở Mỹ đạt kỷ lục Guinness thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó chihuahua già ở quận Palm Beach, Florida (Mỹ) đã chính thức được mệnh danh là “con chó già nhất thế giới còn sống”, theo Kỷ lục Guinness Thế giới.

Vào ngày 16/3 vừa qua, chú chó TobyKeith 21 tuổi 66 ngày đã giành được danh hiệu ấn tượng cho mình và mang lại rất nhiều sự phấn khích cho chủ nhân.

Cô Gisela Shore, đến từ Greenacres, đã nhận nuôi chú chó nhỏ cách đây hơn hai thập kỷ từ mái ấm nơi cô làm tình nguyện. Khi đó chú chó mới chỉ được vài tháng tuổi. Chú chó sinh ra tại Mỹ vào ngày 9/1/2001.

Epoch Times Photo
(Được phép của Gisela Shore )
Epoch Times Photo
(Được phép của Gisela Shore )

“Tôi là một tình nguyện viên tại Peggy Adams Animal Rescue và một trong những nhân viên đã nói với tôi về một cặp vợ chồng già đang cố gắng chuyển nhượng một con chó con vì họ không thể chăm sóc cho nó lâu hơn nữa”, Gisela nói.

“Tôi đã gặp cặp vợ chồng lớn tuổi đó và được giới thiệu với một chú chó chihuahua màu rám nắng nhỏ xíu. Họ đã đặt tên cho nó là Bơ đậu phộng. Sau đó tôi đã đổi tên nó thành TobyKeith”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Gisela Shore )
Epoch Times Photo
(Được phép của Gisela Shore )

Cô Gisela kể lại: “Khi chú chó tròn 20 tuổi, phản ứng của mọi người là WOW! Bạn bè và gia đình tôi nghĩ rằng nó là con chó già nhất mà họ biết".

Khi chú chó đạt kỷ lục Guinness thế giới, cô Gisela và cả gia đình đã rất xúc động. Cô nói: "Tin vui này khiến tôi cười suốt!”.

Để ăn mừng, TobyKeith đã được đưa đi tắm, cắt tỉa móng và đi chơi bằng xe hơi.

“Mọi người không thể tin được rằng chú chó trông đẹp như thế nào so với tuổi của nó”, người chủ nói thêm.

Tuổi thọ trung bình của Chihuahua là từ 12 đến 18 năm, theo Guinness.

Epoch Times Photo
(Được phép của Gisela Shore )

Cô Gisela đã nuôi dưỡng 150 chú chó trong nhiều năm qua. Các thành viên khác trong gia đình thú cưng của cô Gisela gồm có: cô chó pit bull Luna 7 tuổi; cô chó quán mao Lalla 3 tuổi; cũng như hai con vẹt: Coco, 28 tuổi, một con vẹt đuôi dài; và Coqui, 32 tuổi, một con vẹt xám châu Phi. TobyKeith có một mối quan hệ đặc biệt với Coco, thường xuyên đi dạo cùng cô vẹt.

Chìa khóa sống thọ của TobyKeith là tập thể dục nhiều và một chế độ ăn uống lành mạnh với rau, cơm và thịt gà, không đồ ngọt; chú chó cũng thích thưởng thức một lát gà tây vào buổi sáng — món khoái khẩu của nó. Cô Gisela lưu ý rằng gen khỏe mạnh và ngôi nhà yêu thương cũng tạo nên sự khác biệt. TobyKeith thực sự bị bệnh tim nhưng nó không gây ra nhiều khó khăn cho chú chó.

Chú chó chihuahua sống thọ cũng thích đi bộ và nằm cạnh Gisela khi cô làm việc tại nhà.

Cô nói: “TobyKeith là vệ sĩ nhỏ của tôi. Đi theo tôi khắp mọi nơi. Nằm trên người tôi khi chúng tôi xem TV. Tôi thích chú lắm!".

Con chó sống lâu nhất từng được ghi nhận là một chú chó chăn bò Úc tên là Bluey. Bluey thuộc sở hữu của Les Hall sống ở Rochester, Victoria, Úc. Bluey được chủ nhân nhận nuôi vào năm 1910 khi còn là một chú chó con. Chú chó chăm chỉ này đã làm việc với gia súc và cừu trong gần 20 năm trước khi qua đời vào ngày 14/11/1939 khi được 29 tuổi và 5 tháng.

Thanh Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

'Con chó già nhất thế giới còn sống': Chú chó chihuahua 21 tuổi ở Mỹ đạt kỷ lục Guinness thế giới