Con gái của thám tử lao vào cứu sống em bé ngạt thở trong vụ tai nạn ô tô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 22 tháng 11, một người mẫu thời trang ở Akron, Ohio, đã nhận được lời khen từ Hội đồng thành phố vì đã ứng phó kịp thời với một vụ tai nạn - và làm điều mà một số cảnh sát có thể không bao giờ làm trong toàn bộ sự nghiệp của họ.

Tối ngày 22 tháng 8, cô Ladonya Williams 20 tuổi và cha cô, ông Donny Williams, một thám tử của Sở Cảnh sát Akron, đã đi về phía Đông trên Đại lộ Vernon Odom. Cha cô phát hiện trong gương chiếu hậu một chiếc xe Jeep màu đen đang lao tới với tốc độ rất cao.

Hai cha con chuẩn tinh thần cho một vụ va chạm.

(Ảnh: Donny Williams)

Sau đó cô Ladonya nói với Fox 8: “Trong khoảnh khắc ấy, tôi nghĩ rằng cả tôi và bố sẽ bị chiếc xe đó đâm vào”.

Chiếc xe Jeep đang phóng nhanh đến bệnh viện vì một ca cấp cứu. Nó ‘bay’ ngang qua họ, tông vào một chiếc Nissan SUV nhỏ màu bạc đang rẽ trái ở đường Raymond, khiến cả hai chiếc xe bị hư hỏng nặng.

Ông Donny nói với The Epoch Times: “Tôi lập tức tấp vào lề đường chỗ chiếc xe màu bạc, với lấy điện thoại di động của mình, lúc đó chiếc điện thoại rơi xuống sàn. Còn con gái Ladonya đã nhảy ra khỏi xe và chạy về phía hiện trường vụ tai nạn”.

May mắn là cô Ladonya vừa tham gia một khóa học hô hấp nhân tạo hai ngày trước đó.

Một người phụ nữ bị chảy máu vì vết cắt trên trán bước ra khỏi xe Jeep với một đứa trẻ trên tay và hốt hoảng la hét rằng con cô ấy không thở.

“Tôi quan sát thấy con gái Ladonya nói với người phụ nữ ‘hãy đưa tôi đứa bé, tôi biết phải làm gì’”, người cha nhớ lại.

Cô kiểm tra đường thở của đứa trẻ và chườm lưng cho đến khi đứa nhỏ bắt đầu ho và thở trở lại.

Trong khi đó, ông Donny đã gọi 911 và những người phản hồi đầu tiên đang trên đường tới.

Em bé đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng và ổn định, trong khi những người lái xe khác chỉ bị thương nhẹ.

“Nó đã va vào phần mạnh nhất của chiếc xe là xà ngang, rất may mắn cho anh ấy”, ông Donny nói về người lái xe trên chiếc Nissan màu bạc, anh ấy bị tông và bị cắt vào cánh tay.

(Ảnh: cảnh sát thành phố Akron)

“Tôi đã là một sĩ quan trong 30 năm, tôi học khóa hô hấp nhân tạo hàng năm, nhưng tôi chưa bao giờ có ‘cơ hội’ để sử dụng”, ông nói thêm.

Người cha đã rất ấn tượng về cách con gái mình vẫn bình tĩnh dưới áp lực khủng khiếp - hành động một cách dứt khoát mà không cần bất kỳ chỉ dẫn nào. “Thật tình mà nói, có lẽ con gái là người bình tĩnh nhất ở hiện trường lúc đó.”

Ngày 17 tháng 11, cô Ladonya đã được Sở Cảnh sát Akron trao tặng Giải thưởng Công dân.

Ngày 22 tháng 11, thành phố Akron đã tôn vinh cô Ladonya với lời tuyên bố cảm ơn vì hành động cứu người vào buổi tối hôm đó của cô.

(Ảnh: Donny Williams)

Cảnh sát trưởng Mylett cho biết không phải lúc nào các sĩ quan cũng có thể ở khắp mọi nơi. Đối với một công dân hành động quên mình để cứu một sinh mạng là điều xuất sắc.

Ông Donny lưu ý rằng lẽ ra con gái Ladonya đang ở Chicago để làm mẫu vào ngày xảy ra vụ tai nạn nhưng đã hủy chuyến đi vì cảm thấy không khỏe - một quyết định mà Ladonya tin rằng không phải ngẫu nhiên.

“Tại thời điểm đó, con gái Ladonya nhận ra rằng có một sức mạnh cao hơn, có nghĩa là Ladonya phải ở đúng vị trí của mình”, người cha nói.

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Con gái của thám tử lao vào cứu sống em bé ngạt thở trong vụ tai nạn ô tô