Con gái tổ chức ‘đám cưới giả’ để cha mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 có thể đưa cô vào lễ đường

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi người cha được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn 4, ông hối tiếc vì ông sẽ bỏ lỡ lễ cưới của con gái trong tương lai. Người con gái đã nảy ra một ý tưởng buồn vui lẫn lộn...

Cha của ba người con là Kevin Roy, cựu trưởng phòng quản lý an toàn tại Bệnh viện Mercy, lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào vảy giai đoạn 3 ở cổ và họng vào tháng 2 năm 2017. Ông đã hoàn thành hóa trị và xạ trị và được tuyên bố "không còn ung thư" 5 tháng sau đó.

Cô Megan với cha khi cô còn nhỏ. (Ảnh: Megan Roy)
Cô Megan với cha khi cô còn nhỏ. (Ảnh: Megan Roy)

“Vào tháng 3 năm 2018, cha tôi đã đi khám nội soi định kỳ”, con gái của ông Kevin, cô Megan Roy, 27 tuổi, nói với The Epoch Times.

“Họ phát hiện ra bệnh ung thư của ông đã quay trở lại và đã di căn khắp cơ thể ông. Vào thời điểm đó, ông ấy chỉ còn sống từ 8 đến 12 tháng nữa”.

Cô Megan nói: “Khi cha tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư lần đầu tiên, bác sĩ chuyên khoa ung thư đã ‘hy vọng’ và họ không nghĩ rằng cái chết có khả năng xảy ra”.

Tuy nhiên, khi căn bệnh ung thư đột ngột quay trở lại và đã di căn, gia đình lo sợ rằng lần này nó sẽ kết thúc theo cách khác vì không có phương án điều trị nào được đưa ra để kéo dài sự sống cho ông ấy.

Cô Megan nhớ lại: “Chúng tôi hoàn toàn chìm trong nỗi buồn, và chúng tôi quyết định tận dụng khoảng thời gian còn lại với nhau một cách hữu ích.”

Trong thời gian này, Kevin đã tâm sự nỗi sợ hãi của mình với em gái, rằng ông không thể sống đến ngày chứng kiến ​​con gái mình kết hôn. Tin này ngay lập tức truyền đến cô Megan. Không thể tưởng tượng ngày đặc biệt của cô mà không có cha, cô muốn làm một điều gì đó.

Ông Kevin và vợ. (Ảnh: Megan Roy)
Ông Kevin và vợ. (Ảnh: Megan Roy)

“Bắt đầu là một ý tưởng nhỏ của hai cha con khiêu vũ ở sân sau và nhờ ai đó quay video để tôi có thể có nó cho ngày cưới trong tương lai”, cô Megan giải thích.

“Sau đó, chúng tôi quyết định làm nhiều hơn nữa… khi mọi người bắt đầu nghe tin chúng tôi đang dàn dựng một 'đám cưới giả', mọi người đều muốn giúp đỡ.”

Cô Megan đã liên hệ với một nhiếp ảnh gia, nhà quay phim, người bán hoa, chủ cửa hàng váy cưới và thậm chí cả người cung cấp địa điểm tổ chức. Tất cả họ đều muốn tặng miễn phí dịch vụ của họ cho gia đình cô.

Cô Megan nhớ lại: “Mỗi lần tôi đến nói chuyện với cha về đám cưới, tôi không thể nói nên lời… Đây là sự chuẩn bị khó khăn nhất, nhiều cảm xúc nhất”.

Cuối cùng, mẹ của Megan hỏi cha cô liệu những gì họ đang làm có ổn không, và liệu ông ấy có thể xử lý tình huống theo cảm xúc hay không. Ông ấy đồng ý nhưng không muốn biết chi tiết, có lẽ ông muốn dành điều bất ngờ này cho đến ngày cưới diễn ra.

Cô Megan bên cha mẹ và hai anh trai. (Ảnh: Megan Roy)
Cô Megan bên cha mẹ và hai anh trai. (Ảnh: Megan Roy)

Gia đình đã chọn một ngày cách đó một tháng, với lý do “càng sớm càng tốt”. Theo cô Megan, ngày ấy thật hoàn hảo!

“Bầu trời hơi u ám khi mặt trời ló dạng, điều này dường như là lời giải thích chính xác cho tất cả những gì chúng tôi đang cảm thấy”, cô nói.

“Mặc dù ngày cuối cùng thật buồn, nhưng tất cả chúng tôi đều cảm thấy biết ơn, vươn tới ánh sáng hy vọng trong bóng tối mà chúng tôi đang đối mặt.”

Khi gia đình đến nơi, cô Megan đang mặc váy cưới, cô được mẹ đưa đến gặp cha bên một hồ nước ngoài trời tuyệt đẹp. Trong “cái nhìn đầu tiên” xúc động đến rơi nước mắt, cô Megan cố gắng trấn an bản thân và cha mình: “Đây chỉ là việc luyện tập cho hôn lễ thực sự. Cha vẫn có thể ở đây mà”.

Megan với người cha quá cố của cô trong đám cưới được dàn dựng. (Ảnh: Megan Roy)
Megan với người cha quá cố của cô trong đám cưới được dàn dựng. (Ảnh: Megan Roy)

Hai cha con bước vào lễ đường, một hôn lễ đang diễn ra. Gia đình đã chung tay và cầu nguyện cho một phép màu. Megan đã chọn một bài hát của James Taylor cho điệu nhảy nhẹ nhàng của cha và con gái, với lời bài hát phù hợp:

Bạn chỉ cần gọi tên tôi,
Và bạn biết đấy, dù tôi ở đâu,
Tôi sẽ đến ngay,
Để gặp lại bạn.
Mùa đông, mùa xuân, mùa hè hay mùa thu,
Tất cả những gì bạn phải làm là gọi điện,
Và tôi sẽ ở đó, vâng tôi sẽ làm,
Bạn đã có một người bạn.

(Ảnh: Megan Roy)
(Ảnh: Megan Roy)

“Sau những buổi khiêu vũ, chúng tôi uống một chai sâm panh, chụp rất nhiều ảnh và tận hưởng thời gian bên gia đình”, cô Megan nói.

“Cha cảm ơn tôi vì đã sắp xếp ngày đặc biệt này, ‘Cha rất vui vì chúng ta đã làm được điều này, thật không dễ dàng nhưng cha biết ơn điều này. Nó thật hoàn hảo' ông ấy nói.”

Vào lúc đó, Megan nói: “Không gì khác quan trọng ngoại trừ cha và cô”.

Tuy nhiên, mặc dù cảm thấy khỏe mạnh tại sự kiện nhưng ngay sau đó, sức khỏe của ông Kevin đã sớm rơi vào tình trạng suy giảm nhanh chóng. Căn bệnh ung thư đã di căn đến não của ông và ông đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Nhìn thấy nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần của cha, cô Megan cảm thấy biết ơn vì ‘đám cưới giả’ đã diễn ra vào đúng thời điểm của nó.

Gia đình ông Kevin đã ở bên cạnh ông trong suốt 2 tuần nằm viện, họ chơi nhạc, xem phim, hồi tưởng lại những kỷ niệm và chuẩn bị nói lời tạm biệt. Khi nghe tin Kevin không còn nhiều thời gian, người quay phim đám cưới đã thức trắng đêm để chuẩn bị xong video ngày đẹp trời của Megan.

(Ảnh: Megan Roy)
(Ảnh: Megan Roy)
Megan và cả gia đình. (Ảnh: Megan Roy)
Megan và cả gia đình. (Ảnh: Megan Roy)

“Tôi đã ngồi nói chuyện với cha vào một buổi chiều, vài ngày trước khi ông qua đời, và tôi chia sẻ video với ông”, cô Megan nói.

“Tôi đã viết một bức thư cho cha và nhà quay phim đã dùng nó để lồng tiếng cho video. Chúng tôi đã ngồi xem trong nước mắt, và hồi tưởng lại ngày đẹp nhất của mình.”

Ông Kevin, người đã kết hôn và nuôi dạy ba đứa con với người yêu thời trung học của mình, đã qua đời ngay trước sinh nhật lần thứ 60 của ông. Con gái ông nói rằng, ông là một người đàn ông có trái tim dịu dàng, yêu thích làm vườn, chơi gôn, âm nhạc, công việc của ông và chơi với các cháu.

Cô nói: “Tất cả chúng tôi đã ở bên cạnh cha khi ông rời trái đất và đến Thiên đường”. Trái tim chúng tôi tan nát nhiều như vậy, chúng tôi rất biết ơn khi có thể ở bên ông và có cơ hội nói với ông ấy lần cuối cùng chúng tôi yêu ông như thế nào… Tôi cảm ơn Chúa hàng ngày vì Chúa đã ban cho tôi một người cha tuyệt vời trên đất”.

Ngoài ra, cô Megan cũng rất biết ơn vì cô đã có 24 năm ở bên cha mình. Mặc dù cô ấy thừa nhận rằng đôi khi tình cảm cha con không hoàn hảo nhưng nó rất đặc biệt.

“Tôi đã viết một bức thư cho cha và nhà quay phim đã dùng nó để lồng tiếng cho video. Chúng tôi đã ngồi xem trong nước mắt, và hồi tưởng lại ngày đẹp nhất của mình”. Megan với cha tại bệnh viện. (Ảnh: Megan Roy)
“Tôi đã viết một bức thư cho cha và nhà quay phim đã dùng nó để lồng tiếng cho video. Chúng tôi đã ngồi xem trong nước mắt, và hồi tưởng lại ngày đẹp nhất của mình”. Megan với cha tại bệnh viện. (Ảnh: Megan Roy)

Một năm sau khi cha cô qua đời, cô Megan gặp “người bạn thân nhất” của cô, anh Andrew Dolman. Cặp đôi đã kết hôn thật vào ngày 23 tháng 10. Anh cả của Megan dẫn cô vào lễ đường và anh trai thứ hai của cô làm lễ.

“Tôi biết đó chính xác là điều mà cha tôi muốn”, cô nói.

Cô Megan hy vọng cuộc hành trình buồn vui lẫn lộn của mình sẽ giúp những người khác nhận ra rằng cuộc đời thật ngắn ngủi.

Cô Megan và chồng Andrew trong đám cưới của họ. (Ảnh: Megan Roy)
Cô Megan và chồng Andrew trong đám cưới của họ. (Ảnh: Megan Roy)

“Hãy tận dụng mỗi ngày”, cô ấy nói. “Hãy gọi cho ông bà, ôm mẹ của mình, khiêu vũ với bố và đối xử tốt với người khác.”

“Cha tôi đã nói với chúng tôi trước khi ông ấy qua đời rằng không có gì phải hối tiếc, tôi cũng cố gắng sống cuộc sống của mình theo cách đó.”

Megan và chồng tại chính nơi cô đã tổ chức ‘đám cưới giả’ của mình. (Ảnh: Megan Roy)
Megan và chồng tại chính nơi cô đã tổ chức ‘đám cưới giả’ của mình. (Ảnh: Megan Roy)

Cùng xem những thước phim xúc động về ‘đám cưới giả’ của Megan:

(Video: Megan Roy)

 

Thiên Kim

Theo Louise Bevan - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Con gái tổ chức ‘đám cưới giả’ để cha mắc bệnh ung thư giai đoạn 4 có thể đưa cô vào lễ đường