“Con ơi, mẹ thật không có tiền” - Mẹ già nhảy lầu tự tử chỉ vì không có tiền cho con trai cưới vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cha mẹ đã vất vả cả đời để nuôi nấng con cái. Vì vậy, đối với bậc làm con, việc nuôi nấng, chu cấp cho cha mẹ già là chuyện đương nhiên, đó cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm không thể chối từ. Tuy nhiên, có một số người trẻ tuổi cá biệt không những không quan tâm đến cha mẹ mà ngược lại, còn luôn ăn bám và đòi hỏi vô độ dù những bậc sinh thành đã tuổi cao sức yếu.

Mẹ bị con trai ăn bám nhiều năm, nhảy xuống từ tầng 5 tự tử. Câu nói cuối cùng: “Mẹ thật không có tiền”

Có một bà mẹ sống ở Thiên Tân (Trung Quốc) năm nay đã gần 60 tuổi. Bà có một người con trai ngoài 30 tuổi sống cùng nhà và hầu như không tìm việc làm bên ngoài kể từ khi ra trường. Người mẹ cho rằng có thể con trai mới ra trường, chưa thích nghi được với xã hội bên ngoài nên đã nuông chiều con trai ở nhà một thời gian.

Tuy nhiên, người con trai đã quen với việc được mẹ nuôi nấng và chưa bao giờ có ý nghĩ ra ngoài kiếm sống, ngay cả việc lấy vợ cũng phải dùng đến tiền dành dụm của mẹ già. Bên nhà gái đưa ra yêu cầu thách cưới là 60.000 nhân dân tệ, nhưng người con trai thậm chí không có số tiền này. Vì vậy, anh ta đã buộc mẹ mình phải kiếm đủ số tiền này cho anh ta.

Lúc này, người mẹ nói với con trai rằng: “Con trai, mẹ thật sự không có tiền, nếu con vẫn ép mẹ thì mẹ chỉ có thể nhảy khỏi tòa nhà này thôi”. Ai ngờ người con trai lại nói với mẹ mình những câu máu lạnh như thế này: “Nếu không lấy được tiền thì bà hãy đi chết đi”.

Người mẹ vốn đã tuyệt vọng với cuộc sống, nghe xong những lời này đã không do dự mà gieo mình xuống từ tầng 5 tòa nhà, kết thúc cuộc đời bất hạnh bị con trai ăn bám. Không biết liệu con trai bà có thấy hối hận không?

Ai cũng nói đến chuyện nuôi con để có thể cậy nhờ khi về già, nhưng người mẹ trong câu chuyện trên không những không được hưởng phúc mà còn bị chính con trai mình ép đến con đường chết. Thế nhưng, thực trạng này lại không phải là hiếm mà đang tràn lan ngoài xã hội ngày nay. Vậy đâu là lý do khiến nhiều bạn trẻ khỏe mạnh lại trở thành kẻ “ăn bám thân già” của cha mẹ?

Thứ nhất, các bậc cha mẹ không muốn để những người trẻ tuổi phải chịu thiệt thòi

Tất cả chúng ta đều biết rằng, để có thể tồn tại trong xã hội cạnh tranh khốc liệt ngày nay và trở thành một người mạnh mẽ thì mọi người cần phải có phẩm chất chịu khó và tinh thần làm việc chăm chỉ.

Thế nhưng, một số bậc cha mẹ lại không đành lòng để con em mình phải chịu khổ. Họ thường nghĩ rằng nếu sau khi tốt nghiệp con cái có thể tìm được việc làm suôn sẻ là tốt nhất, còn nếu như tạm thời chưa tìm được công việc phù hợp thì có thể ở nhà nghỉ ngơi một thời gian. Họ sẵn sàng nuôi nấng và chu cấp con cái cho đến khi con có nguyện vọng tìm việc làm mới thôi.

Suy nghĩ kiểu này chính là một trong những nguyên nhân khiến những người trẻ tuổi trở thành một thế hệ ăn bám. Được cha mẹ đồng ý nuôi dưỡng ở nhà, những người trẻ tuổi này sẽ tự nhiên không có ý định ra ngoài tìm việc.

Thứ hai, cha mẹ quá nuông chiều con cái

Trong cuộc sống, người ta thường thấy có nhiều bạn trẻ không có khả năng tự chăm sóc bản thân, thậm chí không thể tự lo cho cuộc sống của mình, từ lâu họ đã trở thành một người vô dụng. Họ dường như có chỉ số IQ bình thường và sức khỏe tốt nhưng không có quan điểm của riêng mình, cũng như không nỗ lực thực hiện lý tưởng của mình.

Bởi vì được cha mẹ quá bảo bọc, sống quá thoải mái ở nhà, bình thường không phải đụng tay đụng chân làm bất cứ việc gì, nên họ không có động lực phải ra ngoài làm việc chăm chỉ. Thậm chí, họ còn không nhận ra tâm lý ỷ lại nguy hiểm này.

Nguyên nhân là do cha mẹ quá nuông chiều con cái và không muốn để chúng học cách tự chăm sóc bản thân và sống tự lập, điều này đương nhiên sẽ khiến chúng trở thành những “thai nhi quá hạn” ăn bám gia đình và xã hội.

Vì vậy, đối với các bạn trẻ, việc lập nghiệp sau khi ra trường là rất quan trọng. Còn đối với các bậc cha mẹ, đừng quá chiều chuộng con cái mà hãy dạy dỗ con một cách có lý trí, để khi lớn lên chúng có thể thực sự trở thành một người trưởng thành độc lập và là trụ cột của xã hội.

Thanh Hương

Theo aboluowang.com



BÀI CHỌN LỌC

“Con ơi, mẹ thật không có tiền” - Mẹ già nhảy lầu tự tử chỉ vì không có tiền cho con trai cưới vợ