Người con trai quay video tưởng nhớ mẹ qua đời vì virus Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Video về một người đàn ông với dáng vẻ suy sụp, khuôn mặt đẫm nước mắt khi tưởng nhớ đến người mẹ của mình vừa qua đời vì virus ĐCSTQ (Đảng Cộng Sản Trung Quốc), được anh đăng lên mạng để cảnh báo những người khác về tình hình lây lan của dịch bệnh.

Chú thích: The Epoch Times tuyên bố trong một bài xã luận ngày 18/3 rằng virus Corona Vũ Hán cần được gọi là virus ĐCSTQ, bởi vì tên gọi này sẽ “buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường mạng sống nhân loại và từ đó gây ra đại dịch toàn cầu”.

Chàng trai người Anh, Stuart Hamlin đã chia sẻ video lên Facebook nói về nỗi đau khổ kinh hoàng của mình khi chứng kiến mẹ mình, chết vì virus ĐCSTQ, thường được gọi là virus Covid-19. Hamlin đã thông qua bi kịch cá nhân của mình để cảnh báo cho mọi người về sự nguy hiểm của con virus này.

Hamlin nói rằng mẹ anh được đưa đến bệnh viện vào ngày 23 tháng 3, nhưng chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, virus đã đem bà ra đi vĩnh viễn.

“Tôi muốn mọi người hiểu rằng con virus corona này không phải là một trò đùa”, Hamlin nói. “Mẹ tôi được đưa đến bệnh viện vào ngày thứ hai và bây giờ là thứ năm. Nhưng bà đã không còn nữa”, Hamlin vỡ òa thành từng tiếng nức nở trong đoạn video.

Điều tệ nhất là do cách ly, gia đình anh đã không thể ở bên cạnh và giúp bà vào những thời khắc quan trọng. Không chỉ thế, họ cũng không thể gửi cho bà những kỷ vật thân thuộc khi ở nhà.

“Tôi, bố tôi, anh trai và em gái tôi, và tất cả gia đình của chúng tôi phải ngồi ở nhà trong khi mẹ chúng tôi vật lộn trong bệnh viện một mình”, Hamlin chia sẻ.

“Tôi không thể ở bên mẹ mình, không thể an ủi và ôm lấy bà. Những gì chúng tôi có thể làm là ngồi ở nhà và cầu nguyện cả ngày, hy vọng mẹ sẽ ổn”.

Cuối cùng, Hamlin đã không có cơ hội nói lời tạm biệt với mẹ mình. Anh hy vọng rằng bằng cách thương tiếc bà qua phương tiện truyền thông xã hội, anh có thể bày tỏ tấm lòng của mình.

“Hiện tại, rất nhiều người trên khắp đất nước có thể nhìn thấy khuôn mặt xinh đẹp của mẹ. Và biết rằng mẹ đã là một người mẹ, người vợ, người chị và người dì tuyệt vời như thế nào”, Hamlin viết trên Facebook.

Anh ấy nói thêm rằng mặc dù virus đã mang bà ra đi mãi, nhưng nếu video này giúp cứu được ít nhất một người thân của ai đó, thì đó là giá trị của nó.

Hamlin viết rằng mẹ anh đã cho thấy sự can đảm thực sự khi phải đối mặt với đau khổ và cái chết. “Trong những giây phút cuối cùng của mẹ tôi, mối quan tâm duy nhất của bà là mọi người trong gia đình đều ổn và bắt chúng tôi hứa sẽ chăm sóc lẫn nhau”, anh viết.

Khi nhớ về người mẹ quá cố của mình, Hamlin bày tỏ lòng biết ơn về tất cả những gì bà đã làm và hứa sẽ chăm sóc anh chị em của mình, như mẹ anh đã yêu cầu anh.

“Con sẽ sử dụng mỗi ngày con tồn tại trên thế giới này để khiến mẹ tự hào”, anh viết trong bài viết tôn vinh mẹ mình trên Facebook.

Phản ứng đáng kinh ngạc của mọi người đối với video của Hamlin trên mạng xã hội cho thấy cách mọi người đã nhìn nhận nghiêm túc về mối nguy hại của virus ĐCSTQ và đồng thời khẳng định lại niềm tin của chúng ta vào nhân loại. Đối với Hamlin, cách tốt nhất để tưởng nhớ người mẹ quá cố của mình là ở nhà và tuân thủ những hạn chế cách ly xã hội, để không ai khác phải trải qua những mất mát mà anh đã trải qua.

Từ Tịnh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Người con trai quay video tưởng nhớ mẹ qua đời vì virus Vũ Hán