Công việc thú vị: Nhận lương 1.500 USD cho việc... ngủ trưa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty ở Mỹ chuyên về sức khỏe hiện đang tuyển dụng nhân viên cho một “công việc trong mơ” - “người ngủ thuê” - với mức lương 1.500 USD. Nhiệm vụ của bạn là cần ngủ trưa trong vòng 1 tháng và viết lại cảm giác khi ngủ.

Eachnight, công ty chuyên đánh giá chăn nệm và tư vấn về giấc ngủ, đang tuyển những "người ngủ thuê" để thực hiện một cuộc nghiên cứu về những điểm lợi và hại khi ngủ trưa, theo CNN.

Eachnight tuyển 5 người để ngủ trưa trong vòng 30 ngày với mức lương 1.500 USD. Người ứng tuyển ở bất cứ nước nào cũng có thể đăng ký trên website của Eachnight và việc ứng tuyển sẽ kết thúc vào ngày 31/5.

Yêu cầu mà công ty đề ra là trong vòng 30 ngày, những ai làm nhiệm vụ ngủ trưa sẽ cần tham gia nhiều cuộc thực nghiệm nhằm kiểm nghiệm các lý luận khác nhau, ví dụ như:

  • Độ dài giấc ngủ trưa tốt nhất để phục hồi tinh thần;
  • Sự ảnh hưởng của giấc ngủ trưa đến mức độ mệt mỏi của cơ thể;
  • Tác động của việc ngủ trưa đến trí nhớ, sức làm việc và khả năng sản xuất...

Điều kiện cho các ứng viên là phải từ 18 tuổi trở lên, phải có một nơi yên tĩnh để không bị quấy rầy trong lúc ngủ. Các nhân viên đặc biệt này còn phải tham gia các cuộc họp qua video trực tuyến để trình bày cảm nghĩ về giấc ngủ trưa của họ.

Ngoài thông tin tuyển dụng nêu trêu, công ty này còn đưa ra những lợi ích của việc ngủ trưa, trong đó bao gồm giảm áp lực, tăng cường sức sống, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, công ty cũng liệt kê những mẹo để có một giấc ngủ trưa đủ chất lượng, như là đặt báo thức, tìm một nơi yên tĩnh để ngủ, đừng ngủ quá nhiều...

“Chúng tôi muốn kiểm tra một vài lý thuyết đằng sau 'lợi và hại' của giấc ngủ trưa, nhằm mang lại cho cộng đồng với một số hiểu biết giá trị. Chúng tôi biết rằng ngủ trưa với thời lượng khác nhau thường mang lại lợi ích khác nhau, nhưng chúng tôi muốn kiểm tra việc này và cần sự giúp đỡ của các bạn”, Eachnight viết.

Thanh Vân



BÀI CHỌN LỌC

Công việc thú vị: Nhận lương 1.500 USD cho việc... ngủ trưa