Cụ bà 77 tuổi đã giảm 27kg và thay đổi cuộc đời nhờ chăm chỉ tập luyện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ở tuổi 70, bà Joan MacDonald nặng 90kg và mắc các vấn đề sức khỏe khác nhau nên bà rất bất hạnh. Nhưng sau khi thay đổi lối sống lành mạnh hơn, bà không chỉ thoát khỏi những vấn đề từng ám ảnh mình mà còn trở thành một người có ảnh hưởng về tập thể hình với hơn một triệu người hâm mộ.

Khi nói chuyện với The Epoch Times về hành trình giảm cân đầy ấn tượng của mình, bà Joan đã sắp bước sang tuổi 77. Bà từng sống tại Ontario, nhưng sau đó chuyển đến Mexico.

Bà tập thể hình năm ngày một tuần và đang đặt mục tiêu cao hơn cho bản thân với sự kết hợp của cardio, yoga và cử tạ.

Con gái bà, Michelle MacDonald, đã giúp đỡ bà. Michelle là một huấn luyện viên thể hình và cũng là người sáng lập The Wonder Woman, một trung tâm chuyên về các chương trình huấn luyện sức mạnh và thể hình.

Joan with her daughter Michelle.
Bà Joan MacDonald cùng con gái Michelle. (Được phép của Joan MacDonald)

Gần 6 năm trước, người phụ nữ 70 tuổi này đang dùng thuốc điều trị huyết áp cao, trào ngược dạ dày và bị phù nề khủng khiếp ở mắt cá chân. Bà cũng gặp khó khăn khi đi lên xuống cầu thang do chứng viêm khớp vô cùng đau đớn.

Bà Joan chia sẻ rằng: “Bác sĩ muốn tăng lượng thuốc lên vì huyết áp của tôi không được ổn định”.

Vào thời điểm đó, cô Michelle 52 tuổi, đã gợi ý mẹ mình nên lấy lại vóc dáng, hy vọng điều này sẽ giúp bà hạn chế được lượng thuốc phải dùng.

Bà Joan nói: “Tôi không phải suy nghĩ về nó quá lâu. Sau một ngày, có thể là hai ngày, tôi quyết định mình cần làm điều gì đó cho bản thân thay vì tập trung vào những người khác và cảm thấy đau khổ. Vì vậy, tôi đã đồng ý với con gái tôi. Cảm ơn Chúa đã giúp tôi”.

Joan MacDonald on the street.
(Được phép của Joan MacDonald)

Mối quan tâm lớn của Michelle là mẹ cô có thể mắc bệnh tim mạch (CVD). Với vòng eo hơn 99cm một chút, bà Joan được coi là có nguy cơ cao.

Cô Michelle cho biết: “Có bằng chứng cho thấy rằng đối với phụ nữ có vòng eo từ 89cm trở lên có tương quan trực tiếp với nguy cơ mắc bệnh CVD tăng mạnh. Thuốc huyết áp mà bà đang dùng không giải quyết được vấn đề này; nó chỉ điều trị các triệu chứng. Chúng ta biết rằng huyết áp cao gây ra những tổn thương to lớn trên lớp lót động mạch của cơ thể, cũng như các mô cơ quan”.

Tôi có thể nói rằng khi bạn già đi, nếu bạn càng dùng nhiều thuốc, bạn càng tích lũy nhiều tác dụng phụ và chất lượng cuộc sống của bạn ngày càng giảm sút”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Joan MacDonald)

Từng tận mắt chứng kiến ​​điều này với bà của mình, Michelle rất muốn giúp mẹ cô đạt được sức khỏe và hạnh phúc tối ưu hơn. Trong mùa đông năm đó, bà Joan đã tham gia vào một nhóm học trực tuyến với những phụ nữ khác, họ cũng đang cố gắng thay đổi thói quen để chăm sóc bản thân tốt nhất có thể.

Với sự giúp đỡ của cô Michelle và cả nhóm, cuộc đời của bà Joan đã có một bước ngoặt lớn.

Cô Michelle sinh ra ở Ontario, Canada nhưng đã sống ở khắp nơi trên thế giới, cho biết: “Chúng tôi xây dựng cơ bắp thông qua một chương trình thông minh tập trung vào tập luyện tích lũy áp lực tăng dần lên cơ thể để cơ thể có thể vừa thích nghi vừa phát triển”.

“Đây không phải là một kỹ thuật mới, nó chỉ là một cách để đảm bảo rằng khách hàng hoặc vận động viên sẽ trở nên mạnh mẽ hơn và thành thạo hơn trong phòng tập thể dục trong một khoảng thời gian, với khả năng vận động và phạm vi chuyển động được cải thiện”.

Cô Michelle cũng tăng lượng protein trong chế độ ăn của bà Joan, chia các bữa ăn thành 4 hoặc 5 bữa mỗi ngày. Sử dụng phương pháp này, bà Joan đã giảm khoảng 20kg trong vòng 6 tháng.

Bà Joan, người đã làm việc cho chính quyền bang Ontario trong 30 năm, cho biết: “Tôi cảm thấy thực sự hài lòng khi giảm cân được nhiều như vậy, nó còn hơn cả những gì tôi dự định. Tôi đã nhờ bác sĩ theo dõi huyết áp của mình và cô ấy nói rằng nó đang giảm dần”.

Before and after pictures of Joan MacDonald.
(Được phép của Joan MacDonald)

Ngoài ra, bà Joan cũng bắt đầu cảm thấy đói hơn trước.

Tuy nhiên, trong quá trình này, bà cũng gặp phải một số thử thách. Ban đầu, bà không thể thực hiện các bài tập liên quan đến gập người vì làm như vậy sẽ gây ra nhiều trào ngược trong dạ dày.

Trong năm đầu tiên, khi bà được bác sĩ theo dõi, họ nhận thấy rằng bà bị sụt cân và phải uống thuốc huyết áp. Tuy nhiên, điều đó chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bà.

Vì huyết áp của bà liên tục giảm quá nhanh nên cuối cùng bà đã phải vào bệnh viện nhiều lần.

Nhưng điều đó dường như không làm bà Joan nhụt chí, bà tiếp tục phấn đấu và tiến về phía trước. Trong nhiều năm, bà đã có thể duy trì giảm khoảng 30kg và có thể bỏ thuốc điều trị huyết áp cao, trào ngược dạ dày và cholesterol cao.

Epoch Times Photo
(Được phép của Joan MacDonald)

Cô Michelle đã chứng kiến ​​sự thay đổi tuyệt vời của mẹ mình vì bà cũng là khách hàng lớn tuổi nhất của cô vào thời điểm đó.

Michelle cho biết: “Thật tuyệt khi thấy ai đó ở độ tuổi 70 có thể đạt được kết quả tương tự như người 30 tuổi”.

Cô cho biết: “Đây không phải là một tình huống rất tồi tệ và không có hy vọng. Thật tuyệt khi được làm việc với bà, vì bà không cần thực hiện HRT (liệu pháp thay thế hormone) hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào để hỗ trợ; chỉ là sự kiên trì và chịu khó trong quá trình tập luyện”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Joan MacDonald)

Cô Michelle không ủng hộ chế độ ăn kiêng theo mốt hay khuyến khích giảm cân quá nhanh. Cô cho rằng, đối với hầu hết mọi người, giảm 0.5kg mỗi tuần là tốt, tuy nhiên, đối với những người cần giảm nhiều hơn, việc cơ thể giảm thêm vài cân ban đầu nhanh hơn một chút là điều bình thường.

Để giữ cho khách hàng của mình có động lực, và thực tế là chỉ có một "tỷ lệ phần trăm rất nhỏ" những người có thể duy trì quá trình giảm cân này, cô Michelle khuyến khích họ có tài khoản mạng xã hội.

“Họ có thể đặt nó ở chế độ riêng tư; họ có thể tạo một tài khoản mới không liên quan gì đến tài khoản cá nhân của họ; khi tập luyện, gắn thẻ cho nhau, chia sẻ quá trình luyện tập, chia sẻ chiến thắng, chia sẻ thất bại, chia sẻ thức ăn. Nó hoạt động thực sự tốt như một loại công cụ thể hiện trách nhiệm, điều đó cũng rất thú vị”.

Bà Joan cũng có tài khoản mạng xã hội, trang web và ứng dụng của riêng mình, thông qua các kênh này bà đã truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần cho mọi người.

Tuy nhiên, mặt trái của việc điều hành trang mạng xã hội của riêng mình, đó là xu hướng những người theo dõi đã thần tượng hóa bà và những gì bà đạt được.

Bà cho biết: “Khi bạn đứng trên bệ, đó là một điều khó khăn. Nhưng bạn biết đấy, tôi đã giúp rất nhiều người nhìn thấy những gì tôi có thể làm, đã cho họ hy vọng. Nếu bạn có hy vọng, bạn có thể thử. Bạn không cần phải già đi và yếu ớt.

Bạn vẫn có thể già đi nhưng hãy sôi nổi. Bạn có một cuộc sống không chỉ tồn tại, và tôi nhận ra điều mình đang làm là: tận hưởng cuộc sống”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Joan MacDonald)

Bà Joan tin rằng có thể có những nỗi sợ hãi và nước mắt trong suốt chặng đường và nhấn mạnh rằng không ai là hoàn hảo, tuy nhiên bà khẳng định rằng chúng ta vẫn có thể cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất có thể của mình.

Bà nói rằng: “Hãy cố gắng. Tập luyện và chăm sóc bản thân khiến tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Không phải lúc nào mọi người cũng hạnh phúc, nhưng tôi thực sự hạnh phúc hơn rất nhiều trong những ngày này, và điều đó chắc chắn sẽ đánh bại sự đau khổ”.

Theo Anna Mason - The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà 77 tuổi đã giảm 27kg và thay đổi cuộc đời nhờ chăm chỉ tập luyện