Cụ bà 83 tuổi rơi xuống khe núi sâu và mất tích, mèo cưng ‘dẫn đầu’ đoàn cứu chủ thành công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mọi người thường nghe đến vị cứu tinh anh hùng là loài chó, nhưng vị cứu tinh anh hùng lần này là một con mèo.

Một cụ bà 83 tuổi ở Anh không may rơi xuống khe núi sâu, gia đình và cảnh sát khu vực không tìm thấy bà, nhưng nhờ tiếng kêu liên hồi của chú mèo cưng gần nơi xảy ra vụ việc, bà cụ đã được cứu thoát.

Một cụ bà 83 tuổi ở Cornwall, Anh mất tích sau khi đi ra ngoài vào sáng ngày 14 tháng 8. Gia đình rất lo lắng cho sự an toàn của bà nên đã trình báo vụ việc với cảnh sát, đồng thời cùng những người hàng xóm gần đó tham gia tìm kiếm cứu nạn. Cảnh sát đã đến và tìm kiếm các khu vực xung quanh, bao gồm cả những con đường núi và trang trại mà bà lão thường lui tới, nhưng họ đều không tìm thấy bà.

Một người hàng xóm tên là Tamar Longmuir cũng đang tham gia tìm kiếm bỗng phát hiện một con mèo đen đang đứng cạnh ruộng ngô và kêu “meo meo” liên tục. Quan sát kỹ hơn thì mới biết đó chính là Piran, chú mèo cưng được bà lão nuôi nấng. Piran kêu liên tục và hết sức khẩn thiết khác hẳn mọi khi, khiến cô Longmuir cảm thấy lạ. Vì vậy cô vội vàng thông báo cho nhân viên tìm kiếm cứu nạn.

Tamar Longmuir nói với Sky News: “Nếu không có con mèo đợi ở cánh đồng đó, thì có thể hàng giờ sau tôi hoặc người khác mới đến kiểm tra ở đó”.

Các nhân viên tìm kiếm cứu nạn quyết định vào rẫy ngô để tìm kiếm, vừa tìm kiếm vừa gọi tên bà cụ. Cuối cùng họ nghe thấy tiếng kêu yếu ớt trên một con dốc cao ở rìa cánh đồng, chỉ thấy bà cụ đã ngã vào một khe núi sâu 21 mét.

Longmuir cho biết, cụ bà đã nuôi chú mèo Piran nhiều năm, Piran rất quý bà cụ, bà đi đâu nó cũng đi theo. Vì vậy, khi nhìn thấy Piran kêu liên tục ở cánh đồng ngô, cô nghĩ có điều gì đó không ổn.

Qua những hình ảnh được cảnh sát đăng tải trên Facebook, có thể thấy cụ bà rơi từ bờ kè rất dốc xuống khe núi, cây cối um tùm, địa hình hiểm trở nên rất khó khăn cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn.

Các nhân viên tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu sự hỗ trợ từ các nhân viên cứu hỏa ở Cornwall, phải mất hai giờ đồng hồ mới giải cứu được bà cụ, sau đó bà được trực thăng cứu thương đưa đến bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, tất cả những người cứu hộ đều khen ngợi chú mèo Piran, nói rằng nếu không có nó ở hiện trường, có lẽ sẽ mất nhiều thời gian hơn để tìm thấy bà cụ.

Mèo đen thường được coi là “kẻ mang lại vận rủi”, nhưng trong vụ việc lần này thì không thể may mắn hơn. Cảnh sát cho biết người phụ nữ sống sót sau cú ngã dài 70 foot xuống một khe núi dốc ở góc cánh đồng ngô gần nhà. Tiếng kêu dai dẳng của mèo đã giúp đội cứu hộ đã có thể xác định vị trí của bà cụ, giải cứu và đưa bà đến bệnh viện trong "tình trạng ổn định".

Sau khi cảnh sát Cornwall đăng bài viết kể về vụ việc trên Facebook, nhiều cư dân mạng đã ca ngợi Piran như một người hùng.

Quỳnh Chi (t/h)



BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà 83 tuổi rơi xuống khe núi sâu và mất tích, mèo cưng ‘dẫn đầu’ đoàn cứu chủ thành công