Cụ bà hơn 90 tuổi: "Tôi bây giờ còn khỏe mạnh hơn thời còn trẻ" - bí quyết trường thọ là gì?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ai trong chúng ta cũng muốn có một sức khỏe tốt, sống trường thọ, liệu mong ước này có dễ thực hiện? Trong xã hội hiện đại, có những ‘người cao tuổi sống hạnh phúc’ đã trên 90 tuổi, 100 tuổi, cuối đời đắc phúc báo, thân tâm khỏe mạnh. Vậy bí quyết trường thọ của họ là gì?

Cụ bà 100 tuổi – Trần Mỹ Hà nhận thư chúc mừng từ Tổng thống

Vào ngày 16 tháng 1 năm 2020, cụ Trần Mỹ Hà, một cụ bà người Hoa sống ở San Francisco đã tổ chức sinh nhật lần thứ 100. Vào ngày sinh nhật của mình, bà đã nhận được một bức thư chúc mừng có chữ ký của Tổng thống Hoa Kỳ lúc bấy giờ là Trump và phu nhân.

Trần Mỹ Hà – một cụ bà người Hoa sống ở San Francisco tổ chức sinh nhật lần thứ 100 (Lý Văn Tịnh - The Epoch Times)

Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã viết trong thư chúc mừng: “Vào thời khắc sinh nhật đặc biệt này, chúng tôi gửi lời chúc đến bà, chúc bà sinh nhật lần thứ 100 thật vui vẻ! Chúng tôi chúc bà và những người thân yêu một ngày tươi đẹp và tràn đầy ý nghĩa. Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi năng lượng bền bỉ và tinh thần của bà. Chúng tôi cùng người thân, bạn bè của bà sẽ cùng nhau chúc mừng kỷ niệm cột mốc quan trọng này.”

Cụ bà từng là nhà thiết kế thời trang, bà thiết kế quần jean Levi’s nổi tiếng, ngoài ra còn có trường dạy thiết kế thời trang của riêng mình. Từ nhỏ, bà đã tín ngưỡng Phật giáo, bà có 4 người con.

Năm 1996, con gái cả tu luyện Pháp Luân Đại Pháp (Pháp Luân Công) và đã giới thiệu cho bà. Năm đó, bà 76 tuổi và bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công, trước đây bà từng mắc rất nhiều căn bệnh như bệnh tim mạch, cao huyết áp… sau khi trải qua quá trình tu luyện, bệnh tình của bà đã được cải thiện, sức khỏe rất tốt. Con trai bà là bác sĩ; trước đây, mỗi lần đến gặp bà đều mang thuốc cho bà, sau này bà không cần uống thuốc nữa, sức khỏe luôn rất tốt.

Cụ bà Trần Mỹ Hà sau quá trình tu luyện Pháp Luân Công, thân thể trở nên nhẹ nhàng, rất vui vẻ và thích luyện công. Tăng Quốc Bảo – con gái của cụ bà từng chia sẻ: “Tâm tính của mẹ tôi rất tốt, trước giờ bà chưa bao giờ tức giận. Mẹ tôi rất kiệm lời, bà luôn vui vẻ vì bà luôn ghi nhớ Pháp và hòa tan trong Pháp (Pháp Luân Đại Pháp)”.

Pháp Luân Công, còn được gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là công pháp tu luyện thượng thừa của Phật gia, được Đại sư Lý Hồng Chí truyền xuất ra tại Trường Xuân, Trung Quốc năm 1992. Pháp Luân Đại Pháp lấy nguyên lý “Chân Thiện Nhẫn” làm kim chỉ nam để đề cao tâm tính, kèm theo đó là 5 bài công pháp chậm rãi, ưu mỹ và nhẹ nhàng. Chỉ trong vài năm, Pháp Luân Công đã hồng truyền khắp thế giới, và hàng trăm triệu người đã tập luyện, đạt được sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, đồng thời nâng cao đạo đức xã hội.

Cụ bà Vũ Như Huệ 94 tuổi: “Tôi bây giờ còn khỏe mạnh hơn thời còn trẻ”

Bà Vũ Như Huệ năm nay 94 tuổi. Vào năm 1998, sau khi nghỉ việc tại Ngân hàng Đài Loan, bà cùng các con sang Mỹ định cư. Khi đó, sức khỏe của bà suy yếu, bà thường xuyên bị bệnh tật hành hạ, bà trải qua một cuộc phẫu năm 43 tuổi, phẫu thuật ung thư năm 57 tuổi; hơn 60 tuổi, huyết áp của cụ vượt quá tiêu chuẩn.

Cụ bà Vũ Như Huệ đang học Pháp (Từ Tú Huy - The Epoch Times)

Bác sĩ từng yêu cầu bà phải uống thuốc đúng giờ, thậm chí bà còn có nguy cơ bị mù và đột quỵ bất cứ lúc nào. Bà đã dựa vào thuốc để ổn định tình trạng của mình hơn 10 năm, quanh năm luôn kèm theo chứng đau đầu và mất ngủ, quả thực “sống không bằng chết”.

Một ngày nọ, bà nhìn thấy bài viết giới thiệu về Pháp Luân Công trên báo nên đã lần theo địa chỉ để tìm đến, từ đó cuộc đời bà đã thay đổi.

Sau ba tháng tu luyện, bà Vũ đã tham gia Pháp hội chia sẻ kinh nghiệm tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Geneva, Thụy Sĩ, sau khi về nhà, bà đột nhiên thấy người sảng khoái, thư thái và nhẹ nhõm như bay bổng.

Bà nói: “Sau khi tu luyện Pháp Luân Công chưa đầy một năm, tôi không cần uống thuốc nữa, và bệnh tăng nhãn áp nặng của tôi đã khỏi, thị lực bây giờ rất rõ. Tôi đã quen với việc đi bộ, nhiều người ngạc nhiên khi tôi đi bộ với tốc độ nhanh, và hầu hết những người cùng tuổi với tôi đều cần hỗ trợ bởi thuốc thang hoặc mang đầy bệnh tật, nhưng tôi không hề gặp phải những vấn đề này”.

Bà Vũ chia sẻ rằng, sau khi tu luyện Pháp Luân Công, bà cảm thấy như được hồi sinh một lần nữa, không chỉ khỏe mạnh hơn mà tâm hồn trở nên cởi mở hơn. Mỗi ngày bà đều luyện công ngoài trời để hồng Pháp (giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp với mọi người), và dùng cách đơn giản nhất để nói với những người hữu duyên: “Pháp Luân Đại Pháp hảo – Chân Thiện Nhẫn hảo!”

Pháp Luân Đại Pháp mang lại lợi ích to lớn và kỳ diệu về hiệu quả trị bệnh cũng như thăng hoa về đạo đức. Ngày nay, sự hồng truyền của Pháp Luân Đại Pháp trên thế giới là cơ hội quý giá nhất cho con người tu luyện theo đặc tính của vũ trụ “Chân Thiện Nhẫn”, đây là sự lựa chọn cho tương lai tốt đẹp hơn cho chính mình.

Học viên 92 tuổi ở Hồng Kông: Thần tích thực sự đã xuất hiện

Trong đợt đại dịch năm 2021, tại các điểm luyện công ở Hồng Kông vẫn có hình bóng của các học viên Pháp Luân Công, trong đó có ông cụ Lưu, 92 tuổi. Mỗi ngày cụ đều đến công viên để tham gia luyện công và học Pháp tập thể, đã 7 năm rồi.

Cụ Lưu 92 tuổi đến công viên mỗi sáng để tham gia nhóm luyện công buổi sáng. (The Epoch Times)

Cụ Lưu có sức khỏe tốt, sắc mặt hồng hào, giọng nói to và rõ ràng, người ngoài tuyệt sẽ không nghĩ rằng cụ đã 92 tuổi. Tuy nhiên trước khi tu luyện Pháp Luân Công, cụ từng bị nhiều bệnh tật hành hạ, thân tâm đều suy sụp, đặc biệt là khi tuổi càng cao, sức khỏe càng sa sút. Chú mắc bệnh cảm lạnh nhiều năm, đi khắp mọi nơi nhưng không tìm được phương thức chữa bệnh hiệu quả.

Cụ Lưu rất thích đọc "Thời báo Epoch Times" và "Tuần báo Minh Huệ". Trong các bài viết có đề cập rằng, tu luyện Pháp Luân Công có thể giúp thân thể khỏe mạnh, người tu luyện dựa theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn để chỉ đạo làm người tốt. Điều này đã mang lại hy vọng cho cụ.

Cụ Lưu quyết định bắt đầu tu luyện, cụ nhất tâm kiên trì đọc sách, luyện công mà không truy cầu, cuối cùng thần tích đã xuất hiện. Cụ chia sẻ rằng: "Rất nhanh sau đó, các vấn đề về sức khỏe của tôi đã biến mất. Trước đó, huyết áp của tôi luôn ở mức 200, sau khi tu luyện Pháp Luân Công, mọi bệnh tật của tôi đều biến mất. Tôi chăm sóc người vợ 85 tuổi bị hạn chế việc đi lại, tôi có thể mua rau, nấu cơm mà không cảm thấy mệt".

Cụ Lưu cũng chia sẻ thêm rằng, sau khi tu luyện chú đã hiểu được đạo lý làm người tốt, từ đó còn thể hội được những nội hàm thâm sâu hơn. Chú hiểu được vì sao con người có bệnh? Bệnh là nguyên do gì? Vì sao phải tu luyện... Những Pháp lý trong cuốn sách "Chuyển Pháp Luân" đã giải khai tất cả mọi thắc mắc của cụ.

"Trước kia tôi thường cáu kỉnh và nóng nảy, tu luyện giúp tôi trở nên kiên nhẫn và khoan dung hơn", chú chia sẻ.

Cụ Lưu cũng luôn kiên trì với công việc phát chân tướng về Pháp Luân Công cho khách du lịch trên đường. Đối với các hoạt động của Pháp Luân Công ở Hồng Kông, cụ Lưu chưa từng bỏ lỡ một lần nào.

Các con trai chứng kiến thần tích đối với sức khỏe của người mẹ 100 tuổi

Pháp Luân Đại Pháp là công pháp tính mệnh song tu, người tu luyện vừa tu tâm cũng đồng thời tu thân, từ đó đạt được sự kéo dài sinh mệnh, nâng cao sức khỏe thân tâm. Ở Trung Quốc đại lục, có rất nhiều những câu chuyện về những người cao tuổi sống trường thọ thông qua tu luyện Pháp Luân Công.

Thiệp chúc mừng năm mới tới Sư phụ Pháp Luân Công của các đệ tử Đại Pháp 100 tuổi tại thành phố Đại Khánh. (Minh Huệ Net)

"Năm mới sắp đến rồi, con muốn gửi lời chúc mừng năm mới tới Sư phụ, cảm tạ Sư phụ đã cứu sinh mệnh của con hết lần này đến lần khác. Có Sư phụ bảo hộ, con thật là có phúc" - một cụ bà 100 tuổi đã gửi thiệp chúc mừng năm mới đến Sư phụ Lý Hồng Chí vào năm 2021.

Cụ bà từ nhỏ đã chịu nhiều khổ cực, cụ sinh được 16 người con, nhưng chỉ có 3 người con được sống sót. Vào năm 90 tuổi, chồng của cụ qua đời. Cụ không muốn liên lụy đến các con nên đã tự sống một mình.

Vào năm 80 tuổi, cụ bị gãy chân, bệnh viện từ chối tiếp nhận vì lý do tuổi tác của cụ cao rồi. Con gái cụ tu luyện Pháp Luân Công và đã chuyển về gần cụ để tiện tay chăm sóc, con gái dạy cụ thành tâm niệm: "Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo".

Mặc dù không có sự can thiệp y tế, cứ như vậy, cụ bà cũng dần hồi phục, xương chân đã lành, sức khỏe cụ bà đã trở lại bình thường. Cụ bà và người trong nhà đều cảm thấy vô cùng ngạc nhiên trước sự thần kỳ và siêu thường của Đại Pháp. Kể từ đó, cụ bà đã bước chân trên con đường tu luyện.

Sau Tết Nguyên Đán năm 2018, cụ bà không ăn được, ăn xong liền bị nôn ra. Cụ không uống thuốc cũng không đi tiêm, vài ngày sau cụ hồi phục lại trạng thái bình thường, da mặt hồng hào trở lại.

Một ngày tháng 10 năm 2020, khi đi đổ rác, cụ bà bị vấp ngã và bị gãy xương cổ tay trái, cổ tay sưng tấy khiến cụ không dám cử động. Cụ không đến bệnh viện và nói: “Đi rồi sẽ không thể trở về nữa". Hai tháng sau, tay trái của cụ đã bình phục. Các con trai của cụ lại một lần nữa chứng kiến sự thần kỳ của Đại Pháp triển hiện trên thân thể của cụ.

Cụ bà nói: “Pháp Luân Đại Pháp thực sự có thể cứu người, hãy nhớ niệm "Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo", bạn sẽ có một tương lai tốt đẹp”.

Mẫu thân 91 tuổi đã không cần sự trợ giúp của thuốc men

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2020, Thịnh Quân, một học viên Pháp Luân Công đến từ tỉnh Sơn Đông, đã gửi một lá thư cho trang web Minh Huệ hải ngoại, kể về câu chuyện của mẫu thân 91 tuổi đã không còn cần sử dụng thuốc men nữa.

Năm 2020, mẫu thân của Thịnh Quân 91 tuổi. Làn da của cụ mịn màng, khuôn mặt hồng hào, tính tình vui vẻ và hay cười suốt ngày. Cụ không những không cần sự chăm sóc của con cái mà còn phụ giúp gia đình con trai nấu nướng trong những ngày mùa tất bật, cụ bóc lạc, bóc ngô cũng chẳng kém cạnh ai!

Nói về việc sở hữu sức khỏe tốt và tâm thái lạc quan như vậy, cụ bà chia sẻ: "Là nhờ tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, Sư phụ đã giúp đỡ tôi".

Năm 1995, cụ bà bị loét dạ dày nặng đến mức không dám ăn nhiều thứ, bác sĩ nói dạ dày của bà đã bị loét 80%, cơ thể không còn cảm giác thèm ăn, cụ lo lắng đến mức khiến bệnh biến chứng thành ung thư dạ dày. Vào thời điểm đó không có phương pháp trị liệu nào có thể giải quyết tình trạng của cụ.

Năm 1996, Pháp Luân Đại Pháp được truyền đến địa phương của cụ, chứng kiến rất nhiều người sau khi tu luyện Đại Pháp đạt được thân thể khỏe mạnh, cụ cũng bắt đầu tu luyện. Mấy tháng sau, bác sĩ nói chứng viêm loét dạ dày của cụ đã hoàn toàn biến mất. Chồng của Thịnh Quân cũng là một bác sĩ, chồng cô cảm thấy điều này là không thể tin được: “Một vết loét nghiêm trọng như vậy có thể được chữa khỏi mà không cần điều trị sao?”

Hơn 20 năm trở lại đây, cụ hầu như đã không còn dùng thuốc nữa.

Mẹ 90 tuổi mọc răng, đón chào cuộc đời mới

Vào ngày 16 tháng 7 năm 2020, Minh Huệ Net đã đưa tin về câu chuyện thần kỳ về một cụ bà 90 tuổi.

Cụ bà đã đã 90 tuổi. Do bị ảnh hưởng bởi những tin đồn và tuyên truyền của ĐCSTQ, bà cũng từng đã hiểu lầm về Pháp Luân Công, bà không cho phép con gái tu luyện Pháp Luân Công, vì vậy bà đã đánh đập và mắng mỏ con gái.

Con gái cụ chuyển cụ đến nhà sống cùng từ khi chồng cụ mất hơn 3 năm trước: "Mẹ tôi sức khỏe yếu, đau ốm khắp người, hơn 20 năm qua mẹ phải uống đủ thứ thuốc để duy trì sự sống".

Khi đó, huyết áp của cụ bà cao 220, vì vậy cụ luôn luôn phải uống thuốc hạ huyết áp đều đặn, không được phép bỏ sót dẫu chỉ một lần. Sau khi phẫu thuật tăng nhãn áp cũng không có hiệu quả gì, và cụ bị mất thị lực. Cụ có 2 khối u ở đầu gối và đùi, nước tiểu xuất hiện máu, về cơ bản cụ phải nằm liệt giường. Những căn bệnh hành hạ khiến cụ gầy nhom nhem, ngày nào cụ cũng nằm một chỗ, khắp người chỗ nào cũng thấy khó chịu.

Sau khi đến nhà con gái, cụ bà bắt đầu tìm hiểu về Pháp Luân Công, nghe nhạc Đại Pháp, nghe băng ghi âm các bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí tại Quảng Châu, và cụ đã dùng tên thật của mình để thoái xuất khỏi tổ chức Đảng, Đoàn, Đội của ĐCSTQ.

Cụ bà cũng bắt đầu yêu cầu bản thân tuân theo các nguyên lý của Đại Pháp, cụ thường không ngừng niệm từng chữ một: "Pháp Luân Đại Pháp Hảo, Chân Thiện Nhẫn Hảo".

Sức khỏe của cụ ngày một tốt hơn, gia đình cụ cũng chứng kiến không ít những câu chuyện thần kỳ liên quan đến sức khỏe của cụ. Cụ có 2 khối u ở chân và đầu gối, có lần mủ chảy ra từ dưới lớp da của xương mắt cá chân trái, sau đó mủ biến mất ở bàn chân. Cả hai khối u trên cơ thể cụ cũng đều biến mất.

Con gái cụ cho biết: "Hiện giờ mẹ tôi thực sự đã vô bệnh rồi, thân thể nhẹ nhàng, huyết áp bình thường, các khối u trên người đã biến mất và mẹ tăng được hơn 20kg, chiếc xe lăn hơn 20 năm nay không còn hoạt động nữa, mắt đã nhìn thấy người (chỉ đó điều ko rõ lắm), tóc trắng đã chuyển thành đen 80%. Điều thần kỳ hơn là, mẹ tôi vốn dĩ chỉ có một chiếc răng, bây giờ bà đã mọc thêm một vài chiếc răng mới”.

Cụ bà thường nói: "Tôi thật quá may mắn, Sư phụ đã ban cho tôi cuộc đời thứ 2".

Những người xung quanh cụ bà đã tận mắt chứng kiến ​​sự kỳ diệu của Pháp Luân Đại Pháp. Con trai cụ, người trước kia cũng hiểu lầm về Pháp Luân Công cũng đã bắt đầu học Pháp.

Cụ bà 90 tuổi phá bỏ phán quyết của bác sĩ 20 năm trước

Vào tháng 3 năm 2021, Minh Huệ Net đã đăng tải những câu chuyện về "Bí mật của những người sống trăm tuổi", trong đó có câu chuyện của một bệnh nhân từng mắc 3 căn bệnh ung thư, tên của cụ là Doãn Ngọc Chi.

Cụ bà Doãn Ngọc Chi đã từng mắc 3 căn bệnh ung thư (Minh Huệ Net)

Cụ bà Doãn Ngọc Chi ở thành phố Cát Lâm (Trung Quốc), cụ mắc bệnh tim nặng, huyết áp cao và bệnh sỏi phổi. Ở tuổi 73, cụ bà mắc 3 căn bệnh ung thư là ung thư gan, ung thư tử cung và ung thư buồng trứng, sau khi hội chẩn ở Bệnh viện U bướu Cát Lâm, Bệnh viện Nhân dân và Bệnh viện Quân đội 222, bác sĩ cho biết chỉ riêng ung thư gan đã ở giai đoạn cuối, cụ chỉ còn 3 tháng để sống.

Vào thời điểm đó, con gái của cụ đã tu luyện Pháp Luân Công. Một tia hy vọng trong lúc tuyệt vọng bắt đầu nhen nhóm trong lòng, sau đó, cụ đã có một giấc mơ kỳ diệu, cụ mơ thấy Sư phụ Pháp Luân Công đã tịnh hóa thân thể cho cụ. Ngày hôm sau, cụ bà đã có thể ngồi dậy sau một thời gian dài không thể ngồi dậy được do chứng cổ trướng. Cụ bà ngay lập tức gọi cho con gái và bắt đầu học Pháp Luân Công.

Bởi cụ không thể đứng dậy vào thời điểm đó nên cụ đã ngồi trên giường và nghe các bài giảng của Sư phụ Lý Hồng Chí, cụ bắt đầu tập luyện các bài công pháp. Sức khỏe của cụ ngày một tốt hơn, sỏi phổi trong bụng đã biến mất, cụ có thể đi lại và cảm thấy khắp người tràn đầy năng lượng.

Chỉ trong vòng 7 ngày, sức khỏe của cụ đã có thay đổi lớn như vậy, cụ cũng không khỏi kinh ngạc khi thần tích thực sự xảy ra đến với cụ.

Các con của cụ nói: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng, người được bệnh viện tuyên bố là không thể chữa khỏi lại có thể hồi phục một cách thần kỳ như vậy, thật không thể tưởng tượng được Pháp Luân Công lại kỳ diệu như vậy".

Cụ Doãn Ngọc Chi trong lúc tuyệt vọng đã lựa chọn tu luyện Pháp Luân Công, cụ chia sẻ: "Vào thời khắc then chốt, nghe ai, tin vào điều gì, tất cả là do bản thân tự lựa chọn. Chỉ cần bạn tin tưởng vào Pháp Luân Đại Pháp, Pháp Luân Đại Pháp cũng sẽ triển hiện những điều siêu thường và thần kỳ trên cơ thể của bạn".

Bí quyết trường thọ của những người cao tuổi

Những người cao tuổi sống trường thọ kể trên đều có một đặc điểm chung, họ đều là những người tin vào Pháp Luân Đại Pháp và “Chân Thiện Nhẫn”. Những người cao tuổi này vốn dĩ đã mắc rất nhiều căn bệnh, thậm chí là sắp chết, nhưng sau khi tu luyện, sức khỏe họ đã hồi phục, sinh mệnh được kéo dài. Những câu chuyện như thế có rất nhiều trong những học viên tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Minh Huệ Net đã bình luận rằng: "Pháp Luân Đại Pháp thu hút hàng trăm triệu người bước vào tu luyện vì tác dụng chữa bệnh khỏe người, thúc đẩy đạo đức một cách tuyệt vời, thông qua tu luyện Pháp Luân Công có thể thu được nhiều lợi ích, rất nhiều người cao tuổi kéo dài tuổi thọ là một ví dụ. Ngày nay, Đại Pháp vũ trụ được hồng truyền khắp thế giới, đây chính là cơ duyên quý giá nhất của con người, chiểu theo đặc tính của vũ trụ ‘Chân Thiện Nhẫn’ mà hành xử, đó chính là sự lựa chọn tốt đẹp nhất cho tương lai của chính mình".

Theo Diêu Cửu Nhân - The Epoch Times
Gia Hân biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cụ bà hơn 90 tuổi: "Tôi bây giờ còn khỏe mạnh hơn thời còn trẻ" - bí quyết trường thọ là gì?