Xúc động mối tình trăm năm: Cụ ông 92 tuổi cẩn thận nhuộm tóc cho vợ khi phải tự cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giữa dịch viêm phổi Vũ Hán, một cụ ông 92 tuổi cẩn thận, tỉ mỉ nhuộm tóc cho người vợ 89 tuổi tại nhà. Trong cảnh bị phong toả, ai cũng cảm thấy bức bối, nhưng cặp đôi “trăm năm" này lại an nhiên tận hưởng cuộc sống và trao gửi yêu thương.

Hai ông bà Erza và Alhova đến từ Israel, hiện họ đang sinh sống ở Anh. Họ đã có 4 người con, 10 đứa cháu và 7 đứa chắt. Họ đã bên nhau 67 mùa xuân và tình cảm giữa họ chưa bao giờ phai nhạt.

Với độ tuổi của hai ông bà, họ là nhóm người đối mặt với rủi ro cao khi đi ra ngoài đường. Vì vậy, người chồng đáng kính của bà Ahova đã nghĩ ra một cách tuyệt vời để giữ tinh thần hai ông bà an định.

Trong khi phải tự cách ly, tóc tai là vấn đề đau đầu của không chỉ riêng phái nữ. Các cửa tiệm làm tóc đã đóng cửa vì dịch bệnh, và không ai có thể chăm chút cho mái tóc mình một cách đúng mực. Ông Ezra quyết định nhuộm tóc cho vợ. Ông cẩn thận dùng chổi nhỏ quét từng lớp thuốc nhuộm lên mái tóc bà. Bà Alhova ngồi trên ghế, theo dõi quá trình sống động này qua chiếc gương cầm tay.

Cháu gái của cặp vợ chồng, Yael Shapira Avraham, không thể không lưu giữ lại khoảnh khắc đáng yêu này và chia sẻ nó trên Facebook. Cô viết: “Đây là ông bà tôi. Ông đã 92 tuổi rồi (và vẫn đang khoẻ mạnh). Lúc nào cũng vậy, ông tôi luôn lo lắng bà tôi sẽ không được chăm sóc chu đáo. Bạn không được chứng kiến cảnh tượng độc đáo như thế này hàng ngày đâu".

Cô Yael trong cuộc phỏng vấn với trang Metro UK, đã nói rằng: “Bức ảnh này thể hiện tình yêu của họ, khi ông nhuộm tóc và sơn móng tay cho bà".

Hành động của hai ông bà thật giản đơn nhưng lại khiến cộng đồng mạng quan tâm, thích thú. Tờ tin tức địa phương đã phỏng vấn họ và chiếu bản tin trên tivi. Con cháu của hai ông bà tỏ ra rất hào hứng.

“Họ rất vui khi thấy mình trên TV", cô Yael chia sẻ.

“Tôi dậy vào buổi sáng và nhìn thấy bản tin, tôi chưa bao giờ nghĩ đến khoảnh khắc ông bà tràn ngập tình yêu như thế", cháu trai Omer Shapira viết trên Facebook cá nhân.

Hàng vạn người trên thế giới đã thực sự cảm động bởi thông điệp về tình yêu đằng sau bức ảnh. Đây là đích đến của bất cứ cặp đôi nào. Cách đối xử của cụ ông với cụ bà là hình mẫu cho nhiều người trẻ noi theo.

Một người bình luận: “Thế hệ khác chúng ta, nền giáo dục khác, tình yêu khác, tình bạn khác, nhưng chúng tôi tôn trọng điều này. Thật khó nhìn thấy khoảnh khắc như thế ngày nay". Một người khác thì cho rằng ông bà là một phần của thế hệ cũ “thực sự biết cách yêu thương và cho đi". Người trẻ vẫn thường dễ dàng buông lời “yêu nhau bằng cả thế giới", nhưng mấy ai thực sự hiểu “bằng cả thế giới" ấy là thế nào.

Một người đã chỉ ra sự khác biệt trong mối quan hệ giữa ông bà Ezra và Ahova, những người sống từ thời kỳ năm 1953, với những cặp đôi đương đại có sở thích hẹn hò trực tuyến.

“Tôi nghĩ rằng nếu có tinder vào thế hệ này, chắc họ sẽ chẳng có cơ hội nhớ nhau thế, vì mọi thứ quá dễ dàng chỉ với một cái chạm màn hình". Hai ông bà đã trải qua khoảng thời gian dài hàng thập kỉ, chứng kiến biết bao biến động của đời sống, từ chiến tranh, khủng hoảng tài chính, vấn đề y tế, và vẫn còn bên nhau. Đó thực sự là thành công lớn nhất trong cuộc đời hai người.

Dĩ nhiên, bức ảnh giản đơn này không chỉ nhắc nhở chúng ta việc ở nhà sẽ thế nào, mà còn truyền cảm hứng cho mỗi người xây dựng mối quan hệ gia đình vững mạnh và tốt đẹp hơn trong dịch bệnh.

Thiên An
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xúc động mối tình trăm năm: Cụ ông 92 tuổi cẩn thận nhuộm tóc cho vợ khi phải tự cách ly