Cửa hàng thời trang ‘0 đồng’ cho những đứa trẻ kém may mắn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau nỗi đau mất đi con gái, một người mẹ đồng thời cũng là một doanh nhân ở tiểu bang Georgia (Mỹ) đã dốc hết tâm sức cho đức tin, và làm rất nhiều điều tốt cho những bạn trẻ kém may mắn. Đó cũng là một loại cứu chuộc.

Vốn là một chủ doanh nghiệp, cô Linda Durrence 51 tuổi, cùng với chồng là Mark 56 tuổi, vào tháng 2 vừa qua, đã mở một cửa hàng đồ cũ miễn phí cho các bé có nhu cầu.

Anh chị đặt tên cửa hàng là “Blossom” (tạm dịch: Nở hoa). Sau những gì đã xảy ra trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc của con gái vào năm 2016, hai vợ chồng đã nhận nuôi 2 chị em từ trại trẻ mồ côi, và đã chứng kiến cuộc đời của 2 đứa trẻ nở rộ như thế nào.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Linda Durrence)

Đôi vợ chồng ở thành phố Glennville này còn có 3 cô gái khác nữa, hiện tất cả đều đang học đại học. Cô Linda là một thủ lĩnh thanh niên tại nhà thờ địa phương thuộc quận Tattnall, nơi mà họ lần đầu gặp 2 chị em Princessa và Juanita, thỉnh thoảng 2 chị em cũng đến thăm nhà Linda.

Cô Linda biết rằng 2 chị em đã phải xa nhau (và cả chị gái của họ cũng vậy) vì họ không tìm được cha mẹ nuôi nào có thể nhận cả 3.

Điều này đã khiến cho vợ chồng cô phải làm gì đó ngay để giúp đỡ.

Cô nói với The Epoch Times rằng: “Các con của tôi đã rất lo lắng và hỏi vợ chồng tôi có chắc sẽ nhận 2 chị em không. Anh Mark và tôi đã cầu nguyện vì điều này, và đã đồng ý để chúng vào ở tạm thời cho tới khi chúng di chuyển về nhà bà ngoại ở bang Florida.”

Khi các cô gái đến nhà, những hành lý mà họ mang theo đã làm cho trái tim cô Linda xót xa, và điều này đã thôi thúc cô cần phải thực hiện bước tiếp theo.

“Chúng đến đây với một túi rác màu đen, đang đựng khoảng ¼ túi gồm quần áo cũ rách, và có vẻ là không vừa với chúng. Còn có một cái lược và ba bàn chải đánh răng cùng với một tuýp kem đánh răng size nhỏ cỡ như hàng dùng thử.”

“Và vào cuối tuần sau đó, chúng tôi đã đưa các con đi sắm ít đồ, đảm bảo cho chúng có đủ các thứ cần thiết như Sara và Mattie có.”

Gia đình Linda chưa bao giờ nhận được khoản trợ cấp nào từ Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Trẻ em vì đã chăm sóc cho các cô gái này. Tuy nhiên, đó cũng không phải là lý do để họ nhận 2 chị em.

Tình cảm của Linda đối với họ ngày càng sâu đậm hơn.

Epoch Times Photo
Cô Linda (thứ 2 - bên trái) và gia đình. (Ảnh Linda Durrence).

Cô Linda nói: “Các con đã rất suy sụp. Mẹ đẻ đã bị sát hại ngay trước mặt chúng. Và sau khi Cơ quan Dịch vụ Gia đình và Trẻ em đưa các con ra khỏi nơi từng là gia đình của chúng, thì chúng bị bỏ đói và bị bạo hành cùng với những thứ khác nữa.”

Cô nói thêm: “Rất nhanh, chúng tôi đã yêu quý những đứa trẻ này.”

Cô Linda vẫn còn đau buồn vì sự ra đi của con gái Kristin khi chỉ mới 27 tuổi. Người mẹ đã nhìn thấy ở những cô gái này một cơ hội để làm điều khác biệt - thực hiện theo những gì Chúa muốn cô làm.

Cô Linda chia sẻ về nỗi đau: “Khi chúng tôi mất đi Kristin, chúng tôi đã quyết định sẽ luôn yêu thương vô điều kiện. Tôi vẫn luôn đau đớn một cách thầm lặng về sự ra đi của Kristin”.

“Khi 2 cô gái này đến, tôi không có sự lựa chọn nào ngoài việc ngưng tập trung vào bản thân mình. Tôi đã có những hành vi sai lầm tương tự như khi tôi đối xử với Kristin, nhưng lần này, tôi hồi đáp bằng tất cả tình yêu thương và sự trân trọng”.

Cô đã nhận ra rằng chính cô cũng đang rất cần họ nhiều như họ đang cần cô. Hai chị em tỏ ý rằng họ đã mệt mỏi rã rời vì phải đi khắp nơi và khẩn thiết muốn được ở lại cùng gia đình cô.

Sau nhiều lần cầu nguyện và đắn đo suy nghĩ, cô và chồng đã có một quyết định.

Cô ấy tiếp tục chia sẻ: “Tôi trở về nhà với khuôn mặt đẫm lệ, và anh Mark đã hỏi tôi chuyện gì xảy ra, tôi đã nói ‘không có gì’. Anh nói, ‘Để anh đoán nha, là em muốn giữ các cô bé lại’. Tôi đã gật đầu và nói ‘đúng vậy’. Sau đó, anh đã đáp rằng, ‘Em yêu à, Anh biết ngày này sẽ đến. Em sẽ không bao giờ để các con rời đi.”

Với sự cầu chúc của bà ngoại các cô gái, điều này đã được công bố chính thức.

Và đó là sự kiện của năm 2019.

Epoch Times Photo
(Ảnh: Linda Durrences)

Epoch Times Photo
(Ảnh: Linda Durrences)

Khoảng cuối năm ngoái, vợ chồng anh chị đã mua một gian hàng trong một trung tâm mua sắm và khai trương Blossom, một cửa hàng quyên góp chuyên cung cấp đồ dùng miễn phí như quần áo, dụng cụ vệ sinh và các hàng gia dụng khác cho các trẻ em kém may mắn - đặc biệt là các bé được nhận nuôi, hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu.

Hiện nay, Princessa đang học đại học còn chị gái của cô ấy, Juanita, đã tốt nghiệp. Cả 2 cô gái đều luôn sát cánh cùng những người chị em mới của mình trong những công việc ở Blossom.

Cô Linda nói rằng: “Cộng đồng nơi tôi sinh sống ủng hộ chúng tôi 100%. Tôi yêu thị trấn này, yêu quận này. Chúng tôi thật may mắn khi nhận được cả tiền quyên góp và vật phẩm từ những quận xung quanh.”

Cô ấy chia sẻ thêm: “Chúng tôi không ngừng yêu thương tất cả mọi người kể cả những người không may mắn. Có lẽ khi chúng ta trao đi tình yêu trước thì họ sẽ tin tưởng chúng ta như tin vào các tông đồ của Chúa và mở lòng đón nhận nếu chúng ta luôn yêu thương và mãi như vậy.”

Du Du
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cửa hàng thời trang ‘0 đồng’ cho những đứa trẻ kém may mắn