Cuộc đời cần có tín ngưỡng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tín ngưỡng là ngọn đèn sáng trong tâm mỗi người, như ngọn hải đăng dẫn lối trong đêm tối, an ủi linh hồn cô đơn trong bối rối và gắn bó với bản chất con người trong thế giới trần tục.

Tín ngưỡng không phải là mê tín, đó là một sức mạnh tinh thần có thể thay đổi hoàn toàn một người từ sâu thẳm trái tim và về mặt đạo đức!

Một tín ngưỡng tốt đẹp có thể khiến con người biết trân trọng cuộc sống, sống trong sáng, sống minh bạch.

1. Tín ngưỡng là sống rõ ràng

Romain Rolland, nhà văn đoạt giải Nobel, từng nói: “Kẻ thù đáng sợ nhất của đời người là thiếu tín ngưỡng vững chắc”. Cuộc sống giống như một con diều không dây, hay một chiếc thuyền buồm lệch hướng, với một trái tim trống rỗng, mong manh.

Con người, luôn luôn cần có một cái gì đó để theo đuổi, không muốn sống một cuộc sống vô ích. Với tín ngưỡng, cuộc đời mới có giá trị và ý nghĩa vô hạn.

Để hành hương, những tín đồ thuần thành cứ 3 bước thì khấu đầu, và cứ 9 bước thì quỳ bái, đây là sức mạnh của tín ngưỡng.

Suy cho cùng, cuộc đời là hai câu hỏi: "sống như thế nào" và "chết thế nào". Tín ngưỡng là sống với sự theo đuổi, tận dụng tối đa cuộc sống.

Chỉ khi bạn hiểu tại sao bạn sống và bạn muốn sống như thế nào, thì cuộc sống của bạn mới có thể viên mãn và không bị lãng phí.

2. Trong cuộc sống, hãy dũng cảm làm chủ chính mình

Nhà thơ Rabindranath Tagore đã nói: "Tín ngưỡng là một con chim. Khi trời tối, nó chạm vào bình minh và cất tiếng hót."

Tín ngưỡng không nhất thiết phải là một cảnh giới tinh thần cao. Đối với mỗi người bình thường, nó giống như một trạng thái bình thường của cuộc sống.

Đừng vì thất bại mà trở nên chán nản, đừng vướng vào quá khứ không thể thay đổi, bình tĩnh đón nhận mọi trải nghiệm trong cuộc sống, nhìn thấy mọi thăng trầm mà vẫn thấy ấm áp như nắng.

Nếu trong lòng bạn luôn có tín ngưỡng thì bạn sẽ không lạc lối, nếu bạn kiên trì với một tình yêu, thì cuộc sống của bạn sẽ bận rộn và viên mãn.

Cuộc sống thường nhật với những chuyện lặt vặt, nhưng tình yêu cuộc sống đã thắp thêm một ánh sáng nhỏ và là một điểm tựa cho những người bình thường trong chúng ta.

Ngâm thơ vẽ tranh, cắm hoa nghe chim hót, mỗi sự kiên trì đều là sự tu tập tín tâm. Hãy tưới mát niềm tin bằng tình yêu thương, cuộc sống bình thường cũng sẽ tỏa ánh sáng nhân ái.

Niềm vui của cuộc sống nằm ở sự thỏa mãn và hài lòng ở nội tâm. Chỉ bằng tín ngưỡng, bạn mới có thể trở nên tốt hơn và sống hết mình với thanh xuân của cuộc đời.

Victor Hugo đã từng nói: “Tín ngưỡng là thứ con người cần, còn những người không tin vào điều gì sẽ không có hạnh phúc”.

Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi bạn có tín ngưỡng vững chắc và nỗ lực không ngừng để tiến về phía trước.

Người có tín ngưỡng, quốc gia mới có hy vọng, nước mới có sức mạnh!

Chúc bạn yêu đời như những chú chim yêu bầu trời!

Chúc bạn có tín ngưỡng trong trái tim mình như hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời!

Theo Vương Hòa - aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời cần có tín ngưỡng