Cuộc đời ngắn ngủi của bé gái sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một bác sĩ người Nigeria mới đây đã chia sẻ câu chuyện đau lòng về một bé gái sơ sinh bị vứt trong thùng rác. Một cảnh sát đã nghe thấy tiếng khóc, sau đó phát hiện ra cô bé được bọc trong túi và bỏ lại trong đống rác dưới trời mưa.

Bác sĩ Bright Oris đã ghi lại cuộc hành trình của cô bé từ lúc đến lồng kính chăm sóc đặc biệt của anh. Anh cũng chia sẻ về mối liên kết nhanh chóng hình thành với bệnh nhân nhỏ bé của mình.

Bác sĩ Oris chia sẻ trên Twitter ngày 30 tháng Năm: “Chưa đầy một giờ trước, một chiếc xe cảnh sát đã lái xe vào bệnh viện, nói rằng họ tìm thấy một đứa bé trong bãi rác, vì vậy họ đã quyết định mang nó đến bệnh viện”.

Bác sĩ Oris kể lại: “Tôi đã gặp một em bé trong cốp xe được bọc trong túi nhựa có dây rốn vẫn còn dính vào nhau thai”. Bác sĩ nhanh chóng đưa em bé sơ sinh đến khoa điều trị hồi sức của bệnh viện. Khi ấy trời mưa, và da đứa trẻ lạnh toát”.

Với tình trạng lúc đó, tình huống xấu có thể sẽ xảy ra, nhưng chỉ vài giờ sau khi cô bé được chăm sóc đặc biệt, bác sĩ Oris tuyên bố, “bé gái là một chiến binh!”

Một ngày sau đó, bác sĩ và em bé đã phát triển một mối liên kết mạnh mẽ đến mức anh đang xem xét trở thành cha nuôi của bé. Anh cập nhật trên Twitter: “Cô bé đang tiến triển tốt hơn rất nhiều”, kèm một đoạn video cảm động khi anh vuốt ve xoa dịu em bé.

Anh nói thêm: “Tôi đã tự mình chăm sóc cho bé đến khi có quyết định của ban quản lý. Tôi hy vọng họ sẽ cho tôi giữ cô bé. Ai lại nỡ vứt bỏ một bé gái xinh đẹp như vậy chứ?”.

Cư dân mạng gợi ý bác sĩ đặt tên cho bé. Có người gợi ý tên là Chimuanya, có nghĩa là ‘các vị Thần luôn ở bên tôi’, hay Chisimdi, ‘tôi là an bài của Chúa’. Một gợi ý khác, Kpakpando, có nghĩa là ‘ngôi sao’, những cái tên thật vô cùng ý nghĩa.

Theo tài khoản Twitter của bác sĩ Oris, bé gái có sức khỏe tốt vào ngày 1/6, nhưng 48 giờ sau đã xuất hiện nhiều biến chứng, cuối cùng tình hình trở nên tồi tệ.

Đến đầu giờ sáng ngày 3/6, em bé bị nôn ra máu và phải thở oxy để hỗ trợ hô hấp. Bác sĩ thậm chí đã hiến máu của chính mình để truyền máu.

Tuy nhiên, thật đáng buồn là mặc dù có sự chăm sóc của chuyên gia cùng với sự yêu thương của bác sĩ, cô bé vẫn không đủ sức để vượt qua. Bé đã qua đời vào sáng ngày 3/6.

Người bác sĩ sắp làm cha đau khổ đã chia sẻ trên Twitter của mình: “Con gái vẫn rất lạnh; Nhiệt độ cơ thể con thấp đến mức không thể tin được... nhưng vẫn còn hoạt động…”

Anh viết: “Con gái đã bắt đầu được truyền máu, nhưng chỉ chưa đầy một giờ sau, con đã tắt thở. Tôi đã mất bé gái của tôi, bây giờ con bé chắc đang ở một nơi tốt đẹp hơn. Thế giới này không xứng đáng với con”.

Tin tức đã thu hút được sự ủng hộ lớn từ những người theo dõi Tiến sĩ Oris, hàng trăm người đã để lại những bình luận an ủi bác sĩ vì tình yêu vô điều kiện mà ông đã dành cho đứa trẻ trong cuộc đời ngắn ngủi của mình.

Một cư dân mạng viết: “Tôi thấy hạnh phúc khi bác sĩ đã cho cô bé thấy rằng thế giới không phải là lúc nào cũng tàn khốc”.

Một người khác bình luận: “Tôi rất tiếc. Tôi có thể tưởng tượng bác sĩ cảm thấy tồi tệ như thế nào ngay bây giờ. Cảm ơn bạn đã thể hiện tình yêu đích thực dành cho cô bé. Máu của bạn chảy trong huyết quản trước khi cô bé ra đi. Có thể linh hồn vô tội của bé nhớ ơn bạn. Mong cho cô bé sẽ được yên nghỉ".

My My
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc đời ngắn ngủi của bé gái sơ sinh bị vứt bỏ trong thùng rác