Cuộc giải cứu đầy rủi ro: Bác sĩ thú y trèo xuống giếng sâu để cứu báo hoa mai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hổ, Sư tử hay Báo hoa mai tất nhiên không phải là động vật thân thiện để con người có thể đến gần. Tuy nhiên, một bác sĩ thú y đã trèo xuống giếng cạn sâu 9m và giải cứu thành công một con báo hoa mai bị mắc kẹt.

Một cảnh tượng đáng sợ đã xảy ra với dân làng Guwahati, thuộc bang Assam (Ấn Độ), khi họ phát hiện ra một con báo hoa mai bị mắc kẹt ở một địa điểm bất thường gần khu dân cư. Đó là một chiếc giếng cạn, sâu hơn 9 mét và con báo hoa mai này đang nằm dưới...đáy giếng. Người dân cho biết, con báo cái trông không vui vẻ chút nào và thậm chí là đang bế tắc vì chưa biết phải làm sao để trèo khỏi đó.

Thời báo Hindustan đưa tin, đây là một con báo cái tầm 7 tuổi, được cho là đã đi lang thang vào khu dân cư để tìm kiếm thức ăn, nhưng không may bị “lọt” xuống giếng và mắc kẹt ở đó hơn 2 tiếng đồng hồ.

Ảnh của Epoch Times

Đây là một con báo cái 7 tuổi khá to lớn (Ảnh:BIJU BORO / AFP qua Getty Images)

Trong một đoạn video do hãng tin ANI đăng tải, con báo hoa mai bất lực gầm gừ đầy đe dọa khi nó trông thấy những người dân làng đang đứng trên miệng giếng và nhìn xuống với ánh mắt coi thường tình trạng đáng thương của nó.

Cuộc giải cứu của lực lượng kiểm lâm cũng gặp không ít khó khăn. Bởi vì dù giếng cạn nhưng nó khá sâu và hẹp, mà trọng lượng của con báo cái cũng không nhẹ chút nào.

Đầu tiên, bác sĩ thú y Bijoy Gogoi đã bắn một mũi phi tiêu thuốc an thần vào con vật để nó ngủ yên và không gây nguy hiểm. Sau đó, mọi người hạ một chiếc thang để bác sĩ Gogoi trèo xuống. Khi tới đáy giếng, bác sĩ này choàng một sợi dây thừng quanh con vật và ra dấu cho mọi người kéo từ từ lên.

Ảnh của Epoch Times

Bác sĩ thú y Bijoy Gogoi phối hợp với đội kiểm lâm và dân làng kéo con báo hoa mai từ giếng sâu lên (Ảnh:BIJU BORO / AFP qua Getty Images)

Nhờ có sự giúp đỡ của dân làng xung quanh, bác sĩ Gogoi trèo lên các bậc thang, đi phía sau con báo để đảm bảo nó được an toàn.

Sau cuộc giải cứu đầy mạo hiểm, con báo hoa mai có vẻ như không bị thương và được đưa đến vườn thú bang Assam trong một chiếc lồng.

Ảnh của Epoch Times

Con báo cái sau đó được đưa đến vườn thú ở bang Assam(Ảnh:BIJU BORO / AFP qua Getty Images)

“May mắn là trong giếng không có nước và chỉ sâu 9 mét, nên chúng tôi đã giải cứu con báo thành công” - bác sĩ thú y Gogoi cho biết.

Một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra vào tháng 8/2019, khi một con báo hoa mai 3 tuổi bị rơi xuống giếng sâu 9 mét trong một trang trại tư nhân gần G. Hosahalli, ở Gubbi taluk, thuộc Quận Tumakuru, miền nam Ấn Độ.

Khi dân làng địa phương phát hiện ra “con mèo lớn” nằm trong giếng, họ lập tức báo cho các quan chức của Sở Lâm nghiệp. Một Đội phản ứng nhanh cùng với các quan chức kiểm lâm đã đến hiện trường để giải cứu con báo hoa mai này.

Tuy nhiên, ngay sau khi tin tức về con vật được lan truyền, một đám đông dân làng đã tập trung xung quanh giếng khiến cho quá trình giải cứu gặp khó khăn. Lực lượng chức năng phải chật vật để kiểm soát đám đông khi mọi người kéo đến xem con báo. Sau khi đám đông được giải tán, họ mới tiếp cận được con báo và đưa nó ra khỏi giếng và thả về rừng.

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc giải cứu đầy rủi ro: Bác sĩ thú y trèo xuống giếng sâu để cứu báo hoa mai