Cuộc hôn nhân ngắn kỷ lục thế giới, ly dị chỉ sau 3 phút ký giấy kết hôn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp đôi ở Kuwait đã vô tình xác lập một kỷ lục không ai muốn: Cuộc hôn nhân còn chưa kịp bắt đầu đã kết thúc chỉ sau 3 phút, đây được xem là cuộc hôn nhân ngắn nhất trong lịch sử thế giới.

Đích đến cuối cùng và đầy mong ước của các cặp đôi yêu nhau là được về chung một nhà, cặp đôi nào cũng muốn có một cuộc sống hôn nhân bình yên, hạnh phúc, có một mái ấm đầy ắp tiếng cười. Tuy nhiên, cuộc đời thường không như ý muốn, có nhiều cặp đôi đã chia đôi ngả giữa đường, không còn bên nhau đến đầu bạc răng long.

Thực tế đã có những cặp đôi "đứt gánh" chỉ sau vài tháng kết hôn, tuy nhiên cuộc hôn nhân kéo dài chỉ có 3 phút thì thực sự là chuyện "độc nhất vô nhị" trên thế giới. Truyền thông Kuwait đã đưa tin về trường hợp kỳ lạ nói trên, hai người đã chấm dứt ràng buộc hôn nhân trước cả lúc rời khỏi nơi đăng ký kết hôn vì một lý do ngỡ ngàng.

Theo báo Daily Mail, cặp đôi đã đến tòa án chuyên trách để ký vào giấy đăng ký kết hôn trước sự chứng kiến của thẩm phán.

Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký kết hôn tại tòa án, cô dâu và chú rể bước ra khỏi cửa nhưng không may cô dâu bị vấp rồi ngã ra đó. Thay vì đỡ vợ dậy và hỏi thăm, an ủi thì chú rể lại buông lời trách móc cô dâu: "Ngu ngốc, có thế thôi cũng ngã".

Cảm thấy chồng không tôn trọng mình lại còn buông lời vô cảm, cô dâu quyết định quay vào trong để xin ly hôn. Thẩm phán tòa án sau khi nghe chuyện lập tức đồng ý và chỉ 3 phút sau đó họ đã không còn là vợ chồng nữa. Trang Q8 News quả quyết, đây là vụ kết hôn rồi ly dị chóng vánh nhất trong lịch sử Kuwait và có thể là cả thế giới.

Câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Một người viết trên Twitter: "Một cuộc hôn nhân không có sự tôn trọng là sự thất bại ngay từ ban đầu". Người khác nói thêm: "Nếu ngay từ ban đầu, chưa sống với nhau mà đây là cách anh ta cư xử thì tốt hơn hết là rời xa anh ta càng sớm càng tốt".

Người ta thường nói: "Một câu nói thiện, ấm ba mùa đông. Một lời ác ý, lạnh sáu tháng ròng". Quan hệ thân thiết đến mấy cũng không được sử dụng lời lẽ thô tục, nói cười vô độ, vô ý mà làm tổn thương người bên cạnh. Đôi khi, chỉ một câu vô tình thốt ra cũng đủ trở thành nhát dao găm vào tim, thậm chí tạo nên vết thương khó lành suốt cả đời bởi “người nói vô tình, người nghe hữu ý”.

Nhà tâm lý học người Mỹ Marshall B.Rosenberg từng nói: “Có lẽ chúng ta không hề nghĩ rằng lời nói là bạo lực, nhưng ngôn từ thật sự có thể gây ra đau khổ cho bản thân và người khác”.

Chú rể trong câu chuyện trên “mất vợ” chỉ vì sự vô tâm, nói lời tổn thương của mình, có lẽ qua chuyện này chú rể sẽ ý thức hơn và nhận ra hậu quả của việc nói lời tổn thương người khác.

Nhiều gia đình người nổi tiếng cũng tan vỡ chỉ sau một khoảng thời gian rất ngắn, ví dụ như cặp đôi Britney Spears và Jason Alexander có cuộc hôn nhân chỉ kéo dài trong 55 giờ. Năm 2004, nữ ca sĩ kết hôn với người bạn học cùng trường - Jason Alexander - tại Las Vegas. Nhưng 55 giờ sau buổi lễ, cặp đôi hủy hôn.

Còn cặp đôi Nicolas Cage và Erika Koike được biết đến với cuộc hôn nhân ngắn ngủi - nó chỉ kéo dài 4 ngày. Cage kết hôn với Koike ở Las Vegas vào năm 2019 sau một năm hẹn hò. Sau đó, Cage tuyên bố rằng anh không đủ tỉnh táo để kết hôn.

Tố Như

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc hôn nhân ngắn kỷ lục thế giới, ly dị chỉ sau 3 phút ký giấy kết hôn