Cuộc thi sắc đẹp Miss NTD độc nhất vô nhị, hiện đang báo danh

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu NTD lần thứ nhất" (Miss NTD), dự kiến ​​được tổ chức vào mùa thu năm nay, đã bắt đầu nhận báo danh.

Vài ngày trước, đại diện ban tổ chức, giám đốc cuộc thi (Lucy Zhou) đã nhận lời phỏng vấn với "Đài phát thanh quốc tế Tiếng nói Hy vọng" (Sound of Hope) và tiết lộ nội dung đào tạo độc đáo trước cuộc thi của Miss NTD, cho phép các thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu sâu hơn về cuộc thi, hoan nghênh họ tích cực đăng ký tham gia.

"Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu NTD" là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật quốc tế do NTD tổ chức, nhằm hoằng dương các giá trị thẩm mỹ truyền thống của phụ nữ, quay trở lại văn hóa chính thống thuần chân, thuận thiện, thuần mỹ.

Do đó, trước sự lo lắng mà người dẫn chương trình radio thay mặt cho các bậc phụ huynh rằng "Tôi không thích con gái mình mặc áo tắm hở hang đi đi lại lại", giám đốc Zhou nói rằng, mọi người không cần phải lo lắng về điều này, bởi vì cuộc thi Hoa hậu của NTD không bao gồm mục thi áo tắm.

Bà Zhou nói: "Chúng tôi khác với các cuộc thi sắc đẹp khác. Với sức mạnh ngày càng tăng của công nghệ hiện đại và quan niệm hiện đại, con người ngày nay không còn tự hào về đạo đức và phẩm hạnh nữa, đã mất đi truy cầu sự thánh thiện, tinh khiết đối với phụ nữ. Trong những cơn sóng cuồn cuộn theo đuổi danh lợi này, chúng tôi hy vọng rằng cuộc thi sắc đẹp Miss NTD sẽ trở thành một dòng suối trong sạch, dẫn dắt sự trở lại của nền văn hóa truyền thống thuần chân, thuần thiện và thuần mỹ”.

Bà Zhou hy vọng rằng, thông qua cuộc thi sắc đẹp Miss NTD, các thí sinh có thể "hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng của các đức tính truyền thống Trung Hoa, đồng thời hòa nhập trí tuệ và đức hạnh cổ điển vào cuộc sống hiện đại một cách hoàn hảo hơn".

Trước hết, cuộc thi có những yêu cầu khác nhau đối với người tham gia. Bà Zhou cho biết, yêu cầu cơ bản nhất đối với các thí sinh là họ là người Hoa; nếu là người lai thì phải có ít nhất 1/3 là người gốc Hoa. Ngoài yêu cầu về độ tuổi từ 18 đến 30, cuộc thi còn yêu cầu các thí sinh chưa lập gia đình, chưa sinh đẻ, chưa từng xuất hiện hình ảnh khỏa thân trong video, trên các sản phẩm in ấn, và không có hình xăm.

Bà Zhou nói: "Ngôn ngữ đăng ký và dự thi có thể là tiếng Quan thoại và tiếng Anh. Hiện tại chúng tôi đã bắt đầu tiếp nhận đăng ký, thời hạn đăng ký đến ngày 1 tháng 5 năm 2023".

Thứ hai, NTD đã chuẩn bị cho các thí sinh chương trình đào tạo độc đáo trước cuộc thi. Theo lời giới thiệu của giám đốc Zhou, các thí sinh có thể đến New York để tham gia cuộc thi sắc đẹp Miss NTD sau khi vượt qua cuộc phỏng vấn trực tuyến, có thể tham gia ba phần của khóa đào tạo.

Phần thứ nhất là đào tạo văn hóa truyền thống. Thông qua một số nội dung đào tạo có hệ thống bao gồm thơ ca, lịch sử và truyền thống, giúp các thí sinh tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Hoa. Phần này sinh động và thú vị, được thực hiện bằng song ngữ.

Bà Zhou nói: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một số câu chuyện ngắn khiến các thí sinh cảm thấy rất thú vị, họ sẽ ghi nhớ một số điều về văn hóa truyền thống ngay lập tức. Đây là một trải nghiệm học tập hiếm có đối với các cô gái người Hoa lớn lên ở hải ngoại, là một cơ hội được đào tạo".

Phần thứ hai là nội dung độc đáo của cuộc thi sắc đẹp Miss NTD, đó là đào tạo múa cổ điển Trung Quốc.

Giám đốc Zhou nói: "Phần rèn luyện hình thể này giúp rèn luyện khí chất của bạn. Bạn đứng như thế nào, ngồi như thế nào, và phối hợp cơ thể như thế nào. Những điều này được thực hiện thông qua đào tạo cơ bản của múa cổ điển Trung Quốc, và đây cũng là điều chúng tôi rất thích, một điều độc nhất vô nhị, không phải cuộc thi sắc đẹp nào cũng có, chính là phần độc đáo của chúng tôi. Ngay cả khi ngoại hình của bạn có thể không quá xinh đẹp, nhưng khí chất của bạn sẽ khiến bạn nổi bật ngay lập tức".

Phần thứ ba là đào tạo một số chuyên môn về phương diện thi sắc đẹp cho các thí sinh. Chẳng hạn như diễn thuyết, bước đi, cách mặc trang phục dạ hội, v.v.

Càng về đến chặng cuối của cuộc thi, các nội dung càng hấp dẫn hơn. Giám đốc Zhou cho biết, ngoài nội dung phỏng vấn và đào tạo, cuộc thi còn chuẩn bị các lớp học nâng cao do các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực tổ chức, đây chắc chắn là cơ hội học hỏi hiếm có cho những người tham gia.

Bà Zhou nói: "Cho dù đó là đối với những thí sinh đoạt giải hay không đoạt giải, đều sẽ học được rất nhiều điều, bao gồm cả văn hóa truyền thống Trung Hoa mà tôi vừa đề cập, đức tính của phụ nữ, v.v., cũng như các tác phẩm kinh điển của Trung Quốc. Việc tập luyện vũ đạo, cải thiện ngoại hình và phong thái sẽ giúp phong cách nói chuyện và cử chỉ của bạn càng tự tin, lịch lãm và nổi bật hơn".

Ngoài ra, nhà tổ chức cũng sẽ mời những nhân vật chính trong giới giải trí và truyền thông tham dự sự kiện, đồng thời các thí sinh cũng có thể nhận được cơ hội việc làm trong tương lai.

Giám đốc Zhou nói: "Chúng tôi hy vọng sẽ tổ chức một cuộc thi truyền thống, chính thống và tốt đẹp, mang lại lợi ích cho ban tổ chức, thí sinh, phụ huynh và toàn xã hội. Tôi hy vọng mọi người sẽ tích cực đăng ký và góp phần hoằng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa”.

Chi tiết đăng ký, vui lòng truy cập: https://missntd.org

Theo Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc thi sắc đẹp Miss NTD độc nhất vô nhị, hiện đang báo danh