Cuốn sách kì diệu biến một người đàn ông trầm cảm trở thành một doanh nhân thành đạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một doanh nhân trẻ đến từ Ba Lan, người đã phải chịu đựng những thử thách khắc nghiệt của cuộc sống, chia sẻ về một cuốn sách đổi đời đã giúp kéo anh ra khỏi suy nghĩ chán nản và đưa anh đến với con đường thành công.

Giờ đây, ở tuổi 27, anh Fabian đến từ Ba Lan đã hiện thực hóa giấc mơ sở hữu 2 công ty thành công - một điều mà không phải người trẻ nào ở độ tuổi của anh cũng làm được. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để đạt được thành công ngày hôm nay, người đàn ông trẻ đã phải trải qua rất nhiều biến cố đau khổ trong cuộc sống.

Epoch Times Photo
Fabian đọc Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. ( Minh Huệ )

Thời niên thiếu cô đơn

Đằng sau thành công của Fabian là một hành trình đầy khó khăn và cô đơn. Anh chưa bao giờ được trải nghiệm sự ấm áp của tình yêu thương, và sự gắn kết gia đình bởi vì cha mẹ anh đã ly hôn ngay sau khi anh chào đời và bắt đầu xây dựng gia đình riêng của họ. Sau đó, anh được ông bà ngoại nuôi dưỡng.

Anh chia sẻ: “Tôi rất đau khổ khi trưởng thành và biết các bạn cùng lớp của tôi có bố mẹ, còn tôi thì không. Ông bà chính là cha mẹ của tôi".

Ông bà của Fabian muốn hướng anh đến đức tin vào Chúa, và vì thế họ đã luôn dẫn anh theo mỗi khi họ đến nhà thờ. Tuy nhiên, Fabian nói rằng việc một số người trong hội thánh không thực hành những gì họ đã rao giảng khiến anh “không tin vào bất cứ điều gì”.

Khi ấy Fabian là một cậu bé thông minh và thích đắm mình trong những trang sách. Tuy nhiên, anh không quan tâm đến việc đi học lắm vì trí tuệ của anh vượt trội trước tuổi và kiến thức ở trường quá đơn giản đối với anh.

Fabian nói: “Nó quá dễ dàng đối với tôi. Khi tôi đặt câu hỏi cho giáo viên của mình, họ sẽ nói với tôi đó là cách nó được viết trong sách giáo khoa. Khi tôi không đồng ý với quan điểm của giáo viên, các học sinh khác sẽ chế nhạo các giáo viên”.

Epoch Times Photo
(Hình minh họa - Sabphoto / Shutterstock)

Bị lạc giữa thùng thuốc nhuộm lớn của xã hội và áp lực từ phía bạn bè, Fabian cùng với nhóm bạn của mình đã tham gia vào hành vi hack dữ liệu phi đạo đức: họ đánh cắp thông tin bí mật để bán cho các công ty.

Mặc dù cả nhóm đã kiếm được rất nhiều tiền khi làm tin tặc, lương tâm của Fabian vẫn luôn cảm thấy cắn rứt. Anh cố gắng khuyên nhóm của mình không nên tiếp tục, nhưng chẳng có ai trong số họ lắng nghe lời khuyên của anh. Giữa tất cả sự hỗn loạn này, Fabian ngày càng lo lắng về tương lai của mình khi ông bà của anh đang già đi theo năm tháng.

Fabian nói: “Tôi thường lo lắng điều gì sẽ xảy ra với mình nếu một ngày nào đó họ qua đời. Tôi muốn thoát khỏi vũng lầy này và rời khỏi nhóm bạn này. Tôi muốn chứng minh cho ông bà thấy rằng tôi có thể tự nuôi sống bản thân bằng nỗ lực của chính mình”.

Tìm lại hy vọng

Cuối cùng, Fabian rời quê nhà và chuyển đến Đức để tìm kiếm một tương lai tốt đẹp hơn. Anh đã không lấy một xu nào trong số tiền mà anh tích lũy được khi còn là một hacker. Khi đến Đức, Fabian ngủ trên đường phố và ăn những món ăn đơn giản. Trong những ngày đó, khi đang suy nghĩ về việc làm thế nào để có thể tiếp tục sống sót, thì một cuộc gặp gỡ tình cờ với một ông già trong quán bar đã giúp Fabian tìm được một công việc ổn định.

Ông già này là chủ của một công ty nhỏ ở Frankfurt chuyên thay thế ổ khóa bị mất hoặc bị đánh cắp. Người đàn ông đã thuê ngay Fabian cho công ty mới của mình ở Berlin sau khi lắng nghe những ý tưởng tiếp thị của anh. Dưới sự hỗ trợ của Fabian, công ty mới hoạt động tốt và chứng kiến ​​doanh thu tăng lên. Sự chăm chỉ của Fabian thời trẻ đã giúp anh được thăng chức lên cấp quản lý.

Năm 2016, ngay khi sự nghiệp của Fabian đang thăng hoa, anh nhận được tin buồn từ người bà của mình.

Fabian nói: “Tôi nhận được một cuộc điện thoại từ bà ngoại khi tôi đang đi nghỉ ở Tây Ban Nha. Bà đang khóc ở đầu dây bên kia. Bà nói với tôi rằng ông nội của tôi đã qua đời”.

Fabian đã không thể chấp nhận được tin tức đột ngột và đau đớn này; nó thực sự khiến anh choáng váng. Anh bắt đầu suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống. Những suy nghĩ tiêu cực bắt đầu tràn lan xuất hiện trong đầu và Fabian có nguy cơ trầm cảm nguy hiểm.

“Tôi bắt đầu nghĩ xem mình là ai, mình sẽ làm gì từ bây giờ, mình có thể làm gì, thế giới có thực sự như vậy không, mình có nên tiếp tục kiếm tiền không?” Fabian nói.

“Tôi bắt đầu nghĩ rằng tiền không phải là thứ quan trọng nhất, bởi vì nó không thể mua được thời gian, cũng như không có cách nào khiến ông tôi sống lại. Khi tôi nhìn thấy một chiếc ô tô trong khi tôi đang đi bộ, trong đầu tôi chợt nảy ra một ý nghĩ: 'Sẽ không phải là một ý kiến ​​tồi nếu như mình bị một chiếc ô tô đâm'".

Đắm chìm trong những cảm xúc đau đớn, Fabian bắt đầu hành trình tìm lời giải cho những khúc mắc trong cuộc đời. Anh tìm kiếm trên Internet và đăng một câu hỏi: “Bạn có cảm thấy hạnh phúc sau khi kiếm tiền không? Làm thế nào để bạn tìm thấy hạnh phúc thực sự trong cuộc sống?”

Trong khi có một số người cười nhạo anh, nhiều người khác đã đề nghị anh nên đọc sách về self-help, bao gồm cả những cuốn sách về tâm linh và đức tin. Quyết tâm kéo bản thân ra khỏi những cảm xúc tiêu cực, trầm cảm, Fabian đã nghiêm túc thực hiện lời khuyên. Anh bắt đầu đọc những cuốn sách được giới thiệu và cuối cùng anh cũng đã tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi mà anh đã trăn trở suốt cả cuộc đời.

“Khi tôi mở cuốn sách thứ 15 trong danh sách của mình, Chuyển Pháp Luân, và đọc chương đầu tiên, ngay lập tức tôi biết rằng đây là điều mà tôi hằng tìm kiếm”, Fabian chia sẻ.

Chuyển Pháp Luân là cuốn sách chính của Pháp Luân Công (hay Pháp Luân Đại Pháp) - một môn tu luyện thân tâm cổ xưa dựa trên các nguyên lý vũ trụ Chân, Thiện, Nhẫn. Cuốn sách đã được dịch sang hơn 40 ngôn ngữ và hơn 100 triệu người trên thế giới đã được hưởng lợi từ những nguyên tắc phổ quát về lối sống ngay thẳng và cao thượng được giải thích trong cuốn sách.

Epoch Times Photo
Fabian tập bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. ( Minh Huệ )

Fabian cho biết cuối cùng anh đã hiểu ra ý nghĩa của cuộc sống và cảm thấy được giải thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực của mình. Anh cũng chia sẻ rằng đức tin của anh đối với Pháp Luân Công đã khiến anh buông bỏ được sự oán hận đối với cha mẹ mình. Anh đã liên lạc lại với cha mẹ và các anh chị em cùng cha khác mẹ của mình.

Anh giải thích: “Trước đây, tôi cảm thấy như thể mình vừa đi vừa ôm một tảng đá khổng lồ. Đi lại và thở rất khó khăn. Cuộc sống không đáng sống một chút nào. Cả thế giới của tôi đều tăm tối".

Nhưng sau khi đọc cuốn sách, Fabian cảm thấy như "cả thế giới của mình trở nên tươi sáng hơn". Fabian nói thêm rằng tập luyện các bài công pháp của Pháp Luân Công cũng đã giúp anh phục hồi sức khỏe.

“Tôi cũng trải qua những thay đổi lớn về thể chất. Trước đây tôi thường xuyên bị đau đầu và chảy máu cam. Tôi liên tục gặp bác sĩ và uống rất nhiều thuốc. Bây giờ tôi không còn phải đối mặt với những vấn đề này nữa".

Một chương mới trong cuộc sống

Fabian nói rằng sau đó anh mới biết công ty nơi anh đang làm việc có một số vụ việc khuất tất, thiếu trung thực. Anh cho biết, để bán được hàng cho khách, các nhân viên đã từng làm giả, thậm chí làm hỏng ổ khóa đang sửa để có thể bán được hàng mới đắt tiền cho khách. Anh cố gắng giải thích với nhân viên rằng những gì họ làm là sai, nhưng không thể thuyết phục được họ.

Không nhân nhượng với những việc làm trái với lương tâm, Fabian quyết định rời bỏ công việc. Dù phải rời bỏ nơi làm việc đã gắn bó nhiều năm nhưng anh biết mình đã lựa chọn đúng.

“Tôi biết rằng miễn là tôi tuân theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn do Pháp Luân Đại Pháp dạy, tôi sẽ không bị lạc lối. Dù khó đến đâu, vẫn luôn có giải pháp cho vấn đề".

Hiện nay, Fabian có hai công ty, một ở Bồ Đào Nha và một ở Đức, và đang có kế hoạch bắt đầu một công việc kinh doanh khác ở Đài Loan. Anh chia sẻ rằng sự thành công trong cuộc sống của mình chính là nhờ các bài giảng của Pháp Luân Công.

“Tôi muốn nói rằng nếu không có cuốn Chuyển Pháp Luân, tôi sẽ không còn sống cho đến ngày hôm nay”.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cuốn sách kì diệu biến một người đàn ông trầm cảm trở thành một doanh nhân thành đạt