Cựu binh Không quân Mỹ: Biết thiện - ác, trở về với những giá trị truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Jo Breault từng phục vụ trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ khi còn trẻ, sau khi đọc bài viết  “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, trong nội tâm cô có sự cộng hưởng. Cô cho rằng, con người cần phải biết thiện - ác, và những giá trị như vậy nên được dạy trong các trường học ở Mỹ để học sinh học tập. Một độc giả khác là Doris Williams  nói rằng, nếu mọi người tuân theo các lời dạy của Pháp Luân Công, thì "thế giới này sẽ trở thành một xã hội tốt đẹp”.

Cô Breault: Niềm tin của tôi nhất quán với bài viết quay trở lại các giá trị truyền thống

Cô Breut và chồng đều là cựu chiến binh. Sau khi xem bài viết Vì sao có nhân loại, cô cảm thấy có sự cộng hưởng sâu sắc.

"Nhiều điểm chính của bài viết thực sự phù hợp với niềm tin của tôi"; "Những gì ông (Đại sư Lý) nói rất phù hợp với văn hóa và tín ngưỡng truyền thống của phương Tây" - Cô nói - "Tôi tin rằng có một loại sức mạnh cao cấp, có thể là Thượng Đế hay gì đó, nhưng đối với tôi, điểm mấu chốt là biết điều gì là tốt và điều gì là xấu”; “Bất kể là bạn có tin vào sức mạnh cao cấp hay không, bất kể là bạn có tín ngưỡng hay không, thì bạn đều phải biết thiện - ác”

Cô Breault cho rằng, xã hội hiện nay không phân biệt được thiện - ác, và đã đánh mất truyền thống rồi.

Cô nói: “Tôi ghét những gì đã xảy ra ngày hôm nay. Chúng ta đã đánh mất điều tốt đẹp đó”.

Cô cho rằng, điều đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Chẳng hạn như: "Sự sụp đổ của quan niệm về gia đình, vai trò của phụ nữ bị đảo lộn, mọi người không nhận ra rằng gia đình là quan trọng nhất"; "Giáo viên trường công và trường mẫu giáo dạy học sinh những điều khủng khiếp, và tất cả đều hợp pháp. Bộ não trẻ em giống như bọt biển, chúng sẽ không quên"; "Xã hội đang không đi đúng hướng...Tôi đau lòng vì những gì mọi người đang làm ở đất nước này."

Cô Breault ủng hộ rằng, hệ thống giá trị của mọi người nên quay trở lại truyền thống, và những lời dạy của Đại sư Lý nên được dạy cho trẻ em.

Cô nói: "Bài viết này gây ấn tượng sâu sắc với tôi. Chúng ta thực sự nên quay trở lại với một số hệ thống giá trị truyền thống, chúng ta thực sự nên làm vậy. Bài viết này nên được đưa vào các trường học để dạy, chứ không phải là dạy học sinh những thứ điên đảo trắng đen đáng sợ kia, ít nhất chúng ta nên cho học sinh cơ hội bình đẳng để cân bằng".

Cô Breault hy vọng rằng, nhiều người hơn, giống như cô, sẽ nhận ra tầm quan trọng của bài viết này. "Rất vui vì các bạn đã đăng tải bài viết này, tôi mong muốn có thêm nhiều thông tin hơn nữa".

Cô Williams: Pháp Luân Công làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn

Cô Williams là một người theo đạo Cơ Đốc, cô có ấn tượng sâu sắc trước sự mô tả về vũ trụ và Tam giới trong bài viết của Đại sư Lý, cũng như những luận thuật nhấn mạnh tầm quan trọng của "thiện".

“Nhiều quan điểm của ông (Đại sư Lý) phù hợp với hiểu biết của tôi về tôn giáo, đặc biệt là tầm quan trọng của việc trở thành một người tốt và làm việc tốt” - cô viết trong phản hồi cho tờ báo The Epoch Times - “Nếu mỗi người đều có thể tuân theo những lời dạy của Pháp Luân Công, thì đây sẽ là một thế giới tốt đẹp".

Cô Williams cảm nhận được lòng trắc ẩn trong bài viết.

Cô nói: "Có một cảm giác từ bi tràn ngập trong bài đăng này, ông (Đại sư Lý) đã dùng phương thức mỹ diệu để nói với bạn cách đối đãi với đồng bào như thế nào, chung sống với mọi người như thế nào, mang lại cho tôi cảm giác bình yên".

Mặc dù cô có những niềm tin khác nhau. nhưng cô nói rằng, khi đọc bài viết, cô ấy "thực sự cảm nhận được tinh thần của Chúa".

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, cô Williams không khỏi phẫn nộ với thế giới vì đã dung túng cho cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công của ĐCSTQ trong nhiều năm.

“Làm sao thế giới của chúng ta có thể cho phép điều này xảy ra mà không kêu gọi chấm dứt cuộc bức hại này và trừng phạt những kẻ bức hại?” - cô đặt câu hỏi. Cô muốn mọi người đứng lên và "có trách nhiệm với nội tâm của chúng ta. Và tôi cảm thấy rằng, Thượng Đế cũng đang biểu đạt điều đó với tôi".

Cuối cùng, cô Williams cũng cảm ơn The Epoch Times đã đăng tải bài viết của Đại sư Lý. Cô nói: “The Epoch Times là một ngọn đèn sáng trên thế giới này".

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cựu binh Không quân Mỹ: Biết thiện - ác, trở về với những giá trị truyền thống