Cựu giám đốc khách sạn: Cảm ơn những cống hiến của Đại sư Lý cho nhân loại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một độc giả ở độ tuổi sáu mươi đã viết trong một bức thư gửi cho The Epoch Times rằng, bà đã khóc vì sung sướng khi đọc bài viết "Tại sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công. Bà cảm động trước thực tế là trong thời loạn thế này, vẫn có người đề cao đức tính "làm việc thiện", "nói sự thật" và "làm người tốt".

Độc giả Barbara Jordan viết: “Tôi rất vui khi biết rằng vẫn còn những người đang kiên trì với những chân lý vĩnh cửu”.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước, bà nhấn mạnh một lần nữa: “Tôi rất biết ơn những cống hiến của Đại sư Lý cho nhân loại”.

"Làm việc thiện" và "làm người tốt" cộng hưởng với tôi nhất

Bà Jordan là giám đốc khách sạn đã nghỉ hưu, hiện đang sống ở Nam Carolina. Sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", bà đã chấn động bởi nội dung dạy con người hướng thiện.

Bà nói: "Trong bài viết, phần dạy con người giữ thiện lương cộng hưởng với tôi nhất. Tất cả chúng ta đều trải qua đủ loại thử thách và đau khổ. Bởi vì chúng ta có cốt cách nên chúng ta mới chịu đựng đau khổ tôi luyện. Nhưng bất kể điều gì xảy ra, bạn nên giữ thiện lương. Bạn không trở nên đầy oán hận, mà bạn vẫn đang cố gắng giúp đỡ mọi người".

“Điều mà Đại sư Lý nói là, nếu một người luôn giữ thiện lương, và có những suy nghĩ như vậy và thái độ biết ơn, thế thì bạn đang đi trên con đường đúng đắn”.

Phần này của bài viết khiến bà Jordan nhớ lại hai trải nghiệm kỳ diệu trong cuộc đời bà. Một trải nghiệm là, khi đang học mẫu giáo, bà nhìn thấy sinh mệnh cấu thành bằng ánh sáng. Sinh mệnh đó đã nói với bà rằng "bất kể điều gì đang xảy ra xung quanh, cô phải giữ thiện lương, giữ chân thực và làm việc đúng đắn".

"Giống như Chúa đang cho tôi lời khuyên" - bà Jordan nói. Trong tiêu chuẩn đạo đức của bà, "làm việc tốt và làm người tốt" có thể được diễn đạt bằng một từ khác, đó là "làm theo lương tâm". Dù gặp bất hạnh trong cuộc đời nhưng bà luôn làm theo lương tâm của mình, không làm việc xấu.

Bà nói: “Nếu bạn làm theo lương tâm của mình, thì bạn có phạm sai lầm cũng không sao, bởi vì miễn là bạn sống đúng với lương tâm của mình, bạn sẽ học hỏi từ những sai lầm của mình và sẽ tiến bộ nhờ chúng”.

Hoàn toàn đồng ý rằng nhân loại đã đến thời kỳ “diệt”

Điều kỳ diệu mà bà Jordan gặp phải lần thứ hai vào năm 1983 đã khiến bà đặc biệt đồng ý với luận thuật trong bài viết “Vì sao có nhân loại” rằng, nhân loại đã đến thời kỳ hoại diệt.

Trong trải nghiệm đó, bà Jordan một lần nữa nhìn thấy một chùm ánh sáng. Lúc đầu bà rất sợ hãi, nghĩ rằng thời gian của mình đã hết. Nhưng chùm ánh sáng phát ra âm thanh, nói với bà rằng: "Đừng sợ"; "Thời gian ra đi của cô vẫn chưa đến", nhưng "Cô sẽ sớm đối mặt với nguy hiểm đang tiếp cận".

Bà Jordan nói: "Bài viết của Đại sư Lý cũng sử dụng từ 'tiếp cận', đó là một điều cộng hưởng nữa với tôi. Nhân loại đang gặp nguy hiểm cận kề".

Là một người sinh ra vào những năm 1950, bà Jordan đã chứng kiến ​​quá trình suy đồi đạo đức xã hội. Ví dụ, bà nói rằng, vào những năm 1940 và 1950, mọi người đều kết hôn, sinh con và kính trọng cha mẹ, nhưng sau đó những truyền thống này bắt đầu biến mất.

Bà nói: “Vào những năm 1970, việc phá thai đột nhiên xảy ra và trở nên bình thường hóa, vì chính phủ nói điều đó được phép. Khi tôi học trung học, họ nói rằng nam giới bị thu hút bởi nam giới ở một mức độ nào đó, nữ sinh cũng bị thu hút bởi nữ sinh ở một mức độ nào đó".

Bà Jordan tiếp tục nói rằng, sau năm 2000, những người trẻ tuổi không còn thích lập gia đình nữa; Mọi người bắt đầu lẫn lộn giới tính của trẻ em; Không chỉ giết chết thai nhi, mà còn khuyến khích người già chết êm ái; Những người nói là muốn cứu thế giới đó thì ngồi máy bay, ăn những bữa tối sang trọng đắt đỏ; ĐCSTQ đang mổ cướp nội tạng người...

Bà nói: "Mọi thứ trên Trái đất giống như một mạng nhện hủ bại. Chính trị, tôn giáo, học thuật... tất cả đều hủ bại. Tôi lo lắng cho các thế hệ tương lai của chúng ta, các cháu của tôi. Chúng ta sẽ đưa chúng bước vào một thế giới như thế nào?"

Chúa trong tâm con người, các tôn giáo hiện đại đang thay đổi

Bà Jordan cho biết, các tổ chức tôn giáo trong xã hội ngày nay cũng đang trở nên tồi tệ. Mặc dù lớn lên trong một gia đình tôn giáo, bản thân bà không phải là người của bất kỳ tôn giáo nào, nhưng bà tin vào Thượng Đế.

Bà nói: "Các tổ chức tôn giáo hiện nay đang nói cho mọi người biết phải biểu hiện như thế nào, chứ không phải làm người như thế nào. Trong xã hội, cùng với việc các chuẩn mực đạo đức thay đổi, một số tôn giáo cũng thay đổi theo".

Bà Jordan tin rằng, mọi kiểu đi chệch khỏi Chúa trong các tôn giáo hiện đại đều “giết chết” Chúa trong tâm mọi người. Thực ra, Thượng Đế sống trong tâm con người, nhẹ nhàng hướng dẫn suy nghĩ của con người, chứ không “đánh đòn nặng trừng phạt bạn” như tôn giáo.

Bà nói: "Tôn giáo là một chuyện, và tín ngưỡng là một chuyện khác. Tín ngưỡng là cách bạn nhìn nhận đối đãi với sự vật, cuộc sống và thế giới, đó là một động lực, một sức mạnh tinh thần".

Cảm giác kỳ diệu khi đọc "Vì sao có nhân loại"

Bà Jordan rất hứng thú với phần nói về cấu trúc của vũ trụ trong bài viết, và đã trải qua một cảm giác kỳ diệu khi đọc.

"Đại sư Lý nói về các Thiên quốc ở tầng thứ khác nhau, và rằng chúng ta cần phải đi lên. Sau đó, đột nhiên, tôi hỏi một số câu hỏi. Nhưng khi tôi còn chưa kịp nói ra những câu hỏi đó thì có một tiếng nổ, và câu trả lời hiện ra trong đầu tôi. Tôi cảm thấy như một sự giác ngộ đột ngột, nhưng sau đó một câu hỏi mới xuất hiện, và có một tiếng nổ khác - đó đều là cảm ứng tâm linh đang nói chuyện với tôi, không cần phải nói, nhưng kiến ​​​​thức và mọi thứ xuất hiện. Giống như một đường cầu vồng, và hạ giới là thứ nhớp nháp, tối tăm”.

"Tôi hy vọng mình có thể mô tả nó tốt hơn, giống như những tia pha lê rực rỡ uốn cong, xoay tròn, và thay đổi mọi thứ. Và sau đó đối với tôi, dường như tất cả đều minh bạch: mọi thứ đều sẽ trở nên tốt đẹp, vì tất cả đều là một phần của kế hoạch lớn này, mọi thứ đều tốt đẹp, và từ đó trở đi, tôi không phải sợ nữa”.

Bà Jordan cho biết, bà hoàn toàn hiểu những gì Đại sư Lý nói về quá trình "thành, trụ, hoại, diệt" của vũ trụ, cũng giống như quá trình trao đổi chất của cơ thể con người. Nhưng vật cực tất phản, và sẽ có "sự sống mới" sau khi "sự hủy diệt".

Bà nói: "Khi mọi thứ kết thúc, thì sẽ luôn có những thứ mới lại sinh ra. Giống như phượng hoàng niết bàn, nó sẽ tái sinh sau khi bị hủy diệt, vứt bỏ những mục nát và nghênh đón cuộc đời mới".

Bà Jordan cảm ơn những cống hiến của Đại sư Lý cho nhân loại.

Bà nói: "Chúng ta đến đây là để được cứu độ. Sự cứu độ là một quá trình thăng hoa, cũng là xây dựng lại đạo đức của Hoa Kỳ. Tôi hoàn toàn đồng ý với điều đó. Do đó, tôi vô cùng cảm ơn những cống hiến của Đại sư Lý cho nhân loại".

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cựu giám đốc khách sạn: Cảm ơn những cống hiến của Đại sư Lý cho nhân loại