Cựu quan chức bang Pennsylvania: Thiện lương sẽ chiến thắng tà ác khiến lòng người phấn chấn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bà Mary Novoselski, cựu quan chức Bộ Lao động Pennsylvania, đã cảm nhận được sức mạnh của hy vọng và sự phấn chấn sau khi xem bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí.

“Bài viết mang đến hy vọng về điều gì đó tốt đẹp hơn... Bất kỳ ai có niềm tin vào Sáng Thế Chủ đều hy vọng điều tương tự” - bà đã viết phản hồi The Epoch Times - “Hãy tôn trọng Sáng Thế Chủ sẽ khiến tâm hồn bạn được bình an, và đảm bảo một cuộc sống tốt hơn trên trái đất".

Bà Novoselski cho rằng, về cơ bản bà là một người Công giáo La Mã, nhưng bà cởi mở với các tín ngưỡng khác. Đặc biệt là kể từ khi nghỉ hưu, bà đã đọc rất nhiều sách tâm linh, và nghiên cứu về các tín ngưỡng khác.

"Khi bạn đánh mất tín ngưỡng tâm linh, bạn cũng đánh mất nhân tính" - bà nói trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước. Bà cho rằng, tín ngưỡng tâm linh của nhân loại đều là tin vào "Chúa", "Thượng Đế" hoặc " Sáng Thế Chủ". "Tôi chấp nhận các tôn giáo khác thay vì chỉ nhìn thấy sự khác biệt, tất cả chúng ta đều tín ngưỡng một Sáng Thế Chủ".

Sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", bà Novoselski cảm thấy rằng bài viết đã chỉ ra "sắc bén" những vấn đề trong thế giới đương đại.

"Tôi nghĩ bài viết về cơ bản nói lên trạng thái truy cầu tâm linh của con người trên thế giới ngày nay, điều này rất phù hợp với hiện tại, tức là thể hiện sự đối đầu giữa thiện và ác".

Bà nói: "Đại sư Lý xuất phát từ quan điểm truyền thống, đã nói các quan niệm và hành vi hiện đại khác với truyền thống như thế nào. Ông nói rằng chúng ta nên quay trở lại những điều cơ bản, tiến lên phía trước, và những điều tốt đẹp sẽ xảy ra trong cuộc sống. Mọi người đã đánh mất tín ngưỡng, cho rằng rằng mình có thể sinh sống trong cảnh giới này mãi mãi, cứ thế sống tiếp, nhưng còn có nhiều thứ hơn thế này, và ông (Đại sư Lý) đã chỉ ra điều đó một cách thấu triệt".

Điều khiến bà Novoselski ấn tượng là đạo lý “Thiện ác hữu báo” mà Đại sư Lý nói, bà hiểu rằng: “Bạn nhận được những gì bạn cho đi”.

"Về cơ bản, ở đoạn cuối, Đại sư Lý đã cho mọi người hy vọng sau khi giải thích lý do tại sao mọi chuyện lại xảy ra. Không phải nói là tất cả chúng ta đều lên Thiên Đàng hay sống trên một trái đất canh tân, bất kể chúng ta đang ở cảnh giới nào, Đại sư đều cho các bạn hy vọng".

Bà nói: “Sẽ có những biến động, sẽ có vấn đề, sẽ có thử thách, sẽ có khổ nạn, nhưng sẽ luôn có những điều tốt đẹp, nghĩa là cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác”.

Do đó, bài viết của Đại sư Lý đã khiến bà được cổ vũ.

"Thật tuyệt. Tôi thực sự thấy bài viết khiến lòng người phấn chấn" - bà nói, tuy bài viết cũng đề cập đến một số hiện tượng đáng lo ngại, "nhưng cuối cùng, đó là một bài viết khiến lòng người phấn chấn; và thấy rằng tất cả (tín ngưỡng của) chúng ta có thể được dung hợp, điều đó vô cùng tốt".

Theo Catherine Yang, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức bang Pennsylvania: Thiện lương sẽ chiến thắng tà ác khiến lòng người phấn chấn