Cựu quân nhân Mỹ bị trầm cảm vì cụt chân đã hồi phục sau khi nhận nuôi chú chó 3 chân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu quân nhân Dane Orozco đã cắt cụt chân phải cách đây 5 năm, vì anh bị nhiễm vi khuẩn nguy hiểm. Kể từ đó, anh mắc chứng trầm cảm. Mãi đến khi nhận nuôi chú chó Kane - cũng bị cụt một chân, anh mới tìm lại được niềm vui sống.

Anh Dane Orozco, 42 tuổi, sống ở Los Angeles, California, từng là một quân nhân phục vụ trong quân đội. Tuy nhiên, vào năm 2016, anh buộc phải cắt bỏ chân phải do nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm. Từ đó, khả năng vận động của anh bị ảnh hưởng rất nhiều, anh rơi vào trầm cảm, đau khổ và lo lắng.

Anh Dane thường nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc trước đây, khi anh có một con chó. Để tìm kiếm sự thoải mái và xoa dịu chứng trầm cảm của mình, anh đã đến một trung tâm trú ẩn động vật địa phương hồi tháng 7 này, để xem liệu có thể nhận nuôi một chú chó phù hợp hay không.

"Tôi đã nuôi một con chó trước đây. Đây là sở thích duy nhất của tôi và cũng là điều duy nhất khiến tôi hạnh phúc" - Dane nói với The Epoch Times.

Tại Hiệp hội nhân đạo địa phương"Inland Valley Humane Society" Pomona, Dane đã gặp chú chó 3 chân tên là Kane.

Giống như chủ nhân, chú chó Kane mất một chân phải và chỉ còn lại 3 chân (Ảnh: Do Dane Orozco cung cấp)

"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy Kane, tôi đã yêu quý nó. Tôi cảm thấy một sự gắn bó khó tả giữa chúng tôi, bởi vì nó cũng giống như tôi, bị cụt chân phải” - Dane kể lại.

“Tôi đã từng tập thể dục rất nhiều, nhưng giờ tôi không còn có thể làm được những việc mà mình từng làm. Mặc dù tôi vẫn có thể hoàn thành mọi việc và chăm sóc bản thân, nhưng tất cả mọi thứ đều đòi hỏi nhiều thời gian và nỗ lực hơn, điều này khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi nghĩ rằng việc nuôi một con chó sẽ có ích”.

Một tháng sau, Dane quay lại nơi trú ẩn và đưa Kane đến ngôi nhà mới ở Walnut. Kane là một chú chó chăn cừu Đức, nó dường như đồng cảm với chủ nhân mới và hiểu được khó khăn mà chủ mình gặp phải. Vì thế, khi ​​nó nhìn thấy Dane đeo một chiếc chân giả, và đi dạo, nó sẽ đi chậm lại theo cách chân thành nhất có thể, có vẻ nó thấu hiểu được những trở ngại mà chủ nhân đang gặp phải.

"Đó là một trải nghiệm tích cực, và nó gần như là định mệnh giữa tôi và nó. Nó thật êm đềm, nhẹ nhàng và tràn đầy tình yêu thương” - anh Dane chia sẻ.

“Khi chúng tôi đi dạo, nó đi về phía trước vài bước, rồi dừng lại và đợi tôi”.

Sau khi đến với gia đình mới, Kane nhanh chóng thích nghi với môi trường và cuộc sống mới. Nó thường xuyên thể hiện tính hướng ngoại và sôi nổi của mình.

Anh Dane mô tả: "Mặc dù nó chỉ có ba chân nhưng nó chạy nhảy năng động như một con chó bình thường. Lúc đầu, nó hơi khó chịu, nhưng bây giờ, nó dường như không nhận ra rằng nó chỉ có một chân trước".

"Nó sẽ nhảy lên xe tải của tôi và chạy quanh nhà. Dù tôi có đi đâu, nó cũng sẽ đồng hành với tôi như hình với bóng".

Kể từ khi nhận nuôi Kane, anh Dane bắt đầu chia sẻ về cuộc sống của mình và chú chó Kane trên mạng xã hội, cho đến nay đã có hơn 16.000 người hâm mộ theo dõi.

Cựu quân nhân này nói rằng, Kane đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh và đồng thời chữa lành tâm hồn anh: "Khi tôi cảm thấy thất vọng, chỉ cần tôi ở bên nó, tôi liền cảm thấy nhẹ nhõm".

Thiên Cầm

The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu quân nhân Mỹ bị trầm cảm vì cụt chân đã hồi phục sau khi nhận nuôi chú chó 3 chân