‘Cứu vật vật trả ơn’ - Hai chú chó trở thành 'dũng sĩ' cứu mạng chủ nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vài năm trước, một người đàn ông Anh đã nhận nuôi hai chú chó pitbull terrier. Anh không thể ngờ rằng, có một ngày hai chú chó sẽ 'báo đáp ân tình' bằng cách cứu mạng anh!

Vào một đêm đầu tháng 1/2020, anh Robert McGowan đang ngồi thư giãn trong gara của mình thì cánh cửa gara bỗng nhiên bật mở - 4 kẻ lạ mặt bất ngờ từ bên ngoài xông vào tấn công anh.

McGowan nói: "Một người trong số đó lao đến trước mặt và đấm tôi một cú rất mạnh. Tôi đã bị đấm trúng và ngã văng khỏi ghế".

Vệ sĩ trung thành

Sau khi McGowan ngã xuống, kẻ tấn công yêu cầu anh đưa chìa khóa xe cho chúng. McGowan trả lời một cách yếu ớt rằng chìa khóa không ở trên người anh mà ở trong nhà.

Khi một kẻ tấn công mở cửa nhà anh để lấy chìa khóa, nhưng thật không may cho kẻ đột nhập, hắn ta đã được 'chào đón' bởi hai chú chó pitbull mà McGowan nuôi là Ellabelle và Ladybug.

Hai chú chó nhe răng và gầm gừ khiến kẻ tấn công sợ hãi lùi lại. Một chú chó lao vào gara, đứng chắn trước người McGowan và sủa to.

Trả lời phỏng vấn của hãng truyền thông The Dodo, McGowan cho biết: "Bốn kẻ tấn công đã bị hai con chó của tôi xua đuổi! Không còn ai làm hại tôi nữa".

Cứu vật, vật trả ơn

Trong cuộc tấn công, một bên mắt của McGowan đã bị thâm đen như gấu trúc; tuy nhiên, nhờ hai chú chó của mình, anh không bị thương tích gì khác và cũng không có tài sản nào bị cướp. Tất nhiên, hai chú chó Ellabelle và Ladybug cũng trở thành những 'người hùng' và được khen thưởng hậu hĩnh.

McGowan nói: "Hai chú chó nhận được đồ chơi và đồ ăn ngon. Chúng được thưởng những thứ tốt".

McGowan cũng cho biết thêm rằng hai chú chó này của anh bình thường rất ngoan ngoãn và rụt rè, không hề hung dữ chút nào. Do đó, màn thể hiện của hai chú chó pitbull yêu quý hoàn toàn vượt xa sự mong đợi của anh. Anh cũng nói rằng bản thân cảm thấy rất tự hào vì đã nhận nuôi chúng.

Hai chú chó tự tin có thân hình cường tráng và oai phong này đã từng có một quá khứ không êm đẹp. Chúng bị bỏ rơi trên đường phố từ khi còn rất nhỏ và sống trong trạm cứu hộ động vật, mãi cho đến khi được McGowan nhận nuôi.

Nhờ sự quan tâm chăm sóc của McGowan, hai chú chó dần trưởng thành khỏe mạnh. Trong quá trình đó, chúng luôn đáp lại sự ân cần của chủ nhân bằng những hành động ngọt ngào, nhẹ nhàng và thân thiện. Tuy nhiên, McGowan hoàn toàn không thể ngờ rằng vào giây phút nguy nan, hai chú chó lại trở thành "người hùng" cứu mạng anh.

McGowan hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho những người khác để họ mở rộng cánh cửa ngôi nhà cho những chú chó cần được giúp đỡ.

McGowan viết: "Chúng từng là những chú chó không ai muốn, nhưng giờ đây chúng đã cứu mạng tôi. Hãy cân nhắc việc nhận nuôi một chú chó bị bỏ rơi. Có thể một ngày nào đó chúng cũng sẽ cứu mạng bạn".

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

‘Cứu vật vật trả ơn’ - Hai chú chó trở thành 'dũng sĩ' cứu mạng chủ nhân