Đại diện công ty truyền thông Hàn Quốc: Trong thời loạn thế, cần tìm lại mối liên kết với Chúa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Cho Chung-yeol, người đại diện và phát hành của tờ "Andong Daily" của Hàn Quốc, sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã bày tỏ rằng: “Sự suy đồi đạo đức của xã hội hiện đại là do con người đã quên mất sự tồn tại của Chúa... Bản tính con người cùng là thiện và ác cùng tồn tại, để gia tăng cái thiện bên trong, thì tôn giáo hay phương pháp tu thân dưỡng tính là rất cần thiết”.

Khi nói về cảm xúc chung của mình sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", ông cảm thán nói: “Tôi đã tìm thấy một điều mà mọi người trên thế giới ngày nay bỏ lỡ. Đây là bước ngoặt để tôi suy nghĩ lại về việc tôi là ai, tại sao tôi sống và nên sống như thế nào?”

Giúp đỡ người khác và làm việc tốt ngay cả khi đối mặt với nghịch cảnh

Là một tín đồ Cơ Đốc giáo thành kính, ông Cho Chung-yeol nói: “Bài viết đã thừa nhận sự tồn tại của Đấng Sáng Thế, điều này rất giống với Cơ Đốc giáo. Nhiều người phủ nhận thuyết Sáng Thế, bài viết của Đại sư Lý có phạm vi tư duy rất rộng, điều này khiến tôi rất ngạc nhiên”.

Nội dung bài viết khiến ông đồng cảm sâu sắc: “Đại sư Lý nói 'Vũ trụ có thành, trụ, hoại, diệt, con người có sinh, lão, bệnh, tử'. Tôi rất đồng ý với điều này. Đây là một quá trình phổ quát, là một sự thật mà con người không thể phủ nhận.

Ông tiếp tục nói: "(Bài viết) miêu tả rằng, phải làm việc thiện, tích đức hành thiện, thì mới được đền đáp trong kiếp sau, tương tự như Phật giáo... Mặc dù rất khó làm được, nhưng cần phải hiểu người khác, sống hết mình và sống thiện lương".

Ông Cho Chung-yeol cũng chỉ ra: "Nhiều người vùi đầu vào chủ nghĩa vật chất toàn năng, chỉ theo đuổi tiền bạc, thế giới này đã trở nên hỗn loạn... Đại sư Lý đã tiết lộ một giải pháp để giải quyết vấn đề này".

Ông nói: “Sống đến hiện nay thì sẽ biết, lập thân xử thế không hề dễ dàng, cuộc sống thường không như ý muốn. Dù là tổng thống hay người già nhặt rác, thì nỗi thống khổ của cuộc sống mà mỗi người cảm thụ là tương tự”.

Sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại", ông đã tìm thấy thái độ sống đúng đắn: "Dù gặp bất kỳ khó khăn nào, thì kiên trì hai điều ‘sáng suốt và hiểu biết' là vô cùng quan trọng. Tôi tin chắc rằng nên sống như vậy. Con người không thể tồn tại một mình trên đời, dù có chịu chút thiệt thòi cũng không nên quá đề cao quan điểm của mình. Chúng ta cần quan tâm đến người khác”.

Đạo đức xã hội ngày nay suy sụp, cần tìm lại mối liên kết với Chúa

Ông Cho Chung-yeol nói rằng, khi đọc bài viết, ông đã định nghĩa lại thuật ngữ "khả năng phân biệt".

Ông lo lắng nói: “Trong xã hội ngày nay, những chuẩn mực đạo đức và giá trị mà con người nên bảo vệ đang bị sụp đổ… Vì người ta không phân biệt được đâu là đúng, đâu là sai, nên mọi người đã quên mất tình hình hiện tại ở Hàn Quốc là như thế nào, và họ nên sống như thế nào”.

Ông nói tiếp:“Phân biệt đúng sai phải có nguyên tắc, chuẩn mực của nó dựa trên những chuẩn mực đạo đức, giá trị mà con người phải tuân theo. Nếu đạo đức suy đồi, con người chẳng khác nào cầm thú. Mọi người nên quan tâm đến người khác hơn là nghĩ về thành công của bản thân. Để xã hội và đất nước phát triển tốt đẹp thì những giá trị truyền thống lành mạnh phải được khôi phục".

Ông Cho Chung-yeol viện dẫn "Kinh Thánh": "Hiện nay ma quỷ không ngừng cắt đứt mối liên hệ giữa Chúa và con người. Để không bị lừa dối bởi những thủ đoạn này của ma quỷ, con người phải duy trì mối liên hệ với Chúa và trở nên thánh thiện. Vì vậy, mọi người nên suy nghĩ, cuộc sống đúng đắn sẽ như thế nào, và tìm lại sự bình yên và tự do thông qua tu thân dưỡng tính, chẳng hạn như tu luyện, xem lễ bái, v.v.”

Ông cũng nhấn mạnh: "Tôn giáo hiện nay không giống như trước đây, và đã mất đi mục đích ban đầu... Chúng ta nên trở về cội nguồn của tôn giáo và tìm kiếm mối liên hệ giữa Chúa và con người".

Bài viết “Vì sao có nhân loại” sẽ đưa đạo đức nhân loại thăng hoa

Ông Cho Chung-yeol nói: "Chỉ có Chúa mới có thể trả lời câu hỏi ‘Vì sao có nhân loại’. Đây là vấn đề mà toàn nhân loại nên chia sẻ và suy ngẫm."

Ông cho biết bài viết này đã có tác động tích cực đến cuộc sống của ông: "Từ khi sinh ra đến nay, tôi đã nhận được rất nhiều sự che chở và phúc lành từ cha mẹ, xã hội và đất nước. Tôi nghĩ rằng từ bây giờ, chúng ta nên làm nhiều điều tốt hơn nữa và sống thiện lương, đặc biệt là người làm trong ngành truyền thông, tôi quyết tâm sẽ giúp người khác đưa ra đánh giá đúng đắn thông qua các bản tin hoặc sách báo".

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, ông Cho Chung-yeol nói rằng, là một tín đồ Cơ Đốc giáo, ông càng trở nên tin tưởng vào tín ngưỡng của mình: "Tôi sẽ đọc Kinh Thánh sâu hơn và học thuộc lòng, đồng thời tôi cũng muốn thảo luận về các tôn giáo khác".

Ông cũng nhấn mạnh: "Nếu bài viết này được công chúng biết đến, nó sẽ có tác động tích cực... có thể nâng cao giá trị phổ quát và đạo đức của nhân loại một lần nữa".

Cuối cùng ông biểu thị rằng: “Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã thiên vị trong các phán quyết gần đây. Chủ nghĩa pháp trị đã sụp đổ tại Tòa án Hiến pháp, nơi được cho là duy trì công lý nhất. Do đó, đặc biệt là các nhà lãnh đạo dư luận trong xã hội Hàn Quốc như: Nghị viên Quốc hội, thẩm phán, nhân viên truyền thông, v.v., nhất định phải đọc bài viết này."

Lý Nhuận Tĩnh - Epochtimes
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đại diện công ty truyền thông Hàn Quốc: Trong thời loạn thế, cần tìm lại mối liên kết với Chúa